Lượt xem: 492

Tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam cho cán bộ chủ chốt khu vực biên giới biển Sóc Trăng

Trong 2 ngày 29 và 30/6, Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án “Tổ chức tập huấn chuyên sâu; tuyên truyền, phổ biến Luật Biên phòng Việt Nam (BPVN) và các văn bản chi tiết giai đoạn 2021 - 2025”, UBND huyện Cù Lao Dung và thị xã Vĩnh Châu tổ chức Hội nghị tập huấn Luật BPVN và các văn bản quy định chi tiết.

 


Các đại biểu tham dự lớp tập huấn tại thị xã Vĩnh Châu. Ảnh Văn Long

 

    Hội nghị có sự tham gia của gần 200 đại biểu là đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện, thị xã, thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án cấp huyện, thị xã; đại diện Ban Chỉ huy Quân sự, Công an huyện và thị xã; cán bộ, chiến sỹ các Đồn Biên phòng trên địa bàn khu vực biên giới biển huyện Cù Lao Dung và thị xã Vĩnh Châu.

    Tại hội nghị tập huấn các đại biểu đã được xem phim tài liệu về quá trình xây dựng Luật BPVN và các văn bản quy định chi tiết. Đồng thời nghe các báo cáo viên giới thiệu 2 chuyên đề gồm: Nội dung cơ bản của Luật BPVN; nội dung cơ bản Nghị định số 106/2021/NĐ-CP ngày 6/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật BPVN. Trong đó nêu rõ một số chính sách của Nhà nước về BĐBP; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng biên phòng, nguyên tắc, lực lượng thực thi nhiệm vụ biên phòng; hệ thống tổ chức, phạm vi hoạt động của BĐBP, chế độ, chính sách đối với lực lượng thực thi nhiệm vụ biên phòng và BĐBP; hoạt động phối hợp giữa BĐBP với các lực lượng trong quân đội trong áp dụng hình thức quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia… Qua đó, giúp các đại biểu có cơ sở để tiếp tục quán triệt, cụ thể hóa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện ở cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

    Thông qua tập huấn nhằm triển khai đồng bộ, hiệu quả, thống nhất những nội dung cơ bản của Luật BPVN, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, chất lượng công tác quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia trong tình hình mới.

    Luật Biên phòng Việt Nam được Quốc hội khóa XIV thông qua tại Kỳ họp thứ 10, ngày 11/11/2020 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2022 gồm 6 chương, 36 điều. Trên cơ sở các điều khoản Luật Biên phòng Việt Nam, Bộ Tư lệnh BĐBP đã chủ trì xây dựng và tham mưu cho Chính phủ, Bộ Quốc phòng ban hành 2 nghị định và 2 thông tư quy định chi tiết.

Văn Long



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 112
  • Hôm nay: 9586
  • Trong tuần: 91,445
  • Tất cả: 11,509,567