Lượt xem: 389

Châu Thành cần phát huy tiềm năng thế mạnh, triển khai đảm bảo các dự án cụm công nghiệp

Chiều ngày 2-11, đồng chí Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đến kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 10 tháng của năm 2021 cũng như công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn huyện Châu Thành.

 


Quang cảnh buổi làm việc.

 

    Trong tình hình khó khăn khi COVID-19 diễn biến phức tạp, trong 10 tháng của năm 2021, Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành linh hoạt, chủ động trong chỉ đạo triển khai các giải pháp, vừa phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Nhìn chung, trong 10 tháng của năm, tình hình kinh tế - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Cụ thể, trong 38 chỉ tiêu triển khai theo kế hoạch UBND tỉnh, Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện, đến nay, có 20 chỉ tiêu đạt và vượt, 03 chỉ tiêu đạt trên 90%, 06 chỉ tiêu đạt từ 70-90%, 01 chỉ tiêu đạt dưới 60% và 08 chỉ tiêu được tính vào cuối năm. Dự kiến, kết quả thực hiện kinh tế - xã hội cuối năm 2021, số chỉ tiêu đạt và vượt là 33 chỉ tiêu, chỉ tiêu đạt trên 90% là 02 chỉ tiêu và chỉ tiêu không đạt là 03 chỉ tiêu, gồm: Tổng doanh thu du lịch, tổng lượt khách đến địa phương và tổng số bác sĩ. Qua đó, huyện đã đề xuất một số vấn đề xoay quanh các dự án trên địa bàn huyện.

    Về tình hình COVID-19 trên địa bàn huyện, tính đến ngày 01-11, tổng số ca mắc COVID-19 là 263 ca. Trong đó, số ca về từ vùng dịch chiếm 23%, số ca từ các chùm ca ngoài cộng đồng chiếm 77%. Đến nay, đã điều trị xuất viện là 138 ca và đang điều trị là 125 ca. Tính đến ngày 01-11, tỷ lệ tiêm ngừa mũi 1 cho người từ 18 tuổi trở lên chiếm hơn 76%, mũi 2 chiếm 14,4%. Qua đó, huyện đã đề xuất một số vấn đề cần sự hỗ trợ của các sở, ngành nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch, sớm phục hồi kinh tế.

    Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự quyết tâm, quyết liệt của cả hệ thống chính trị huyện Châu Thành trong thực hiện mục tiêu vừa phát triển kinh tế -xã hội, vừa phòng, chống dịch trong thời gian qua. Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, đề nghị Đảng bộ huyện Châu Thành cần đoàn kết, quyết tâm, đột phá trong thực hiện các mục tiêu. Xây dựng kế hoạch phục hồi kinh tế sau dịch, rà soát các chỉ tiêu và có giải pháp cụ thể. Phát huy tiềm năng, thế mạnh về số lượng cơ sở sản xuất, kinh doanh, từ đó mở rộng quy mô. Quan tâm phát triển lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Nhất là tập trung triển khai các dự án cụm công nghiệp trên địa bàn. Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Lâu nhấn mạnh: “Các dự án trên địa bàn huyện đã được tỉnh cấp chủ trương đầu tư. Về Dự án Khu Văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên, qua nắm tình hình tiến độ đảm bảo. Nhưng ở dự án Cụm công nghiệp Xây Đá B, quá trình thực hiện hồ sơ, thủ tục chậm trễ…”

    Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị huyện Châu Thành cần giảm bớt các chỉ tiêu thành phần trong mục tiêu, nhiệm vụ. Đồng thời, tính đến việc phân công cấp ủy phụ trách từng chỉ tiêu để phấn đấu trong những tháng còn lại của năm. Đề nghị các sở, ngành hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho huyện Châu Thành trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ. Trong công tác phòng, chống dịch, Châu Thành cần tăng cường việc kiểm soát người ngoài tỉnh vào địa bàn; tổ chức test sàng lọc cộng đồng đối với khu vực có nguy cơ cao; nhất là triển khai hiệu quả, đảm bảo đúng đối tượng trong quá trình tiêm ngừa vaccine COVID-19 cho đối tượng học sinh, nhằm đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 119
  • Hôm nay: 80
  • Trong tuần: 91,191
  • Tất cả: 11,206,810