Lượt xem: 1161

Kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021

Sáng ngày 15/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức mít tinh kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021) và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2021. Do tình hình diễn biến phức tạp của COVID-19, Ngày hội năm nay không tổ chức ở từng khu dân cư riêng lẻ, mà được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ cấp tỉnh đến cấp huyện, cấp xã, với trên 3.300 đại biểu tham dự.

 


Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi mít tinh.

 

    Dự tại điểm cầu Trung tâm Văn hóa hội nghị tỉnh, có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các đồng chí nguyên lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ.

    Mở đầu buổi mít tinh, đồng chí Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đọc diễn văn ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang 91 năm qua của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - MTTQ Việt Nam. Cùng với sự phát triển của phong trào, sự lớn mạnh không ngừng của hệ thống MTTQ cả nước trong những năm qua và sau gần 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tăng cường củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc thông qua việc thực hiện đa dạng hoá các hình thức vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh 3 dân tộc Kinh – Khmer - Hoa, phát triển thêm nhiều tổ chức thành viên và cá nhân tiêu biểu trong MTTQ. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước đã quy tụ được đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia, tạo thành phong trào thi đua rộng lớn, có ý nghĩa chính trị, kinh tế, xã hội và nhân văn sâu sắc, phù hợp với ý Đảng, lòng dân, được nhân dân hưởng ứng thực hiện. Đặc biệt, trước bối cảnh COVID-19 bùng phát và đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng, đời sống của nhân dân thì tinh thần đoàn kết, yêu nước của các tầng lớp nhân dân được khơi dậy và được phát huy cao độ, mọi người dân không phân biệt thành phần, dân tộc, tôn giáo, từ già đến trẻ, từ thành thị đến nông thôn, người có công góp công, người có của góp của, người có ít góp ít, người có nhiều góp nhiều, chung sức, đồng lòng cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền quyết tâm phòng, chống COVID-19.

    Phát biểu tại buổi mít tinh, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, những đóng góp quan trọng của MTTQ các cấp thời gian qua. Đặc biệt, trong cuộc chiến phòng, chống COVID-19 vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp cùng với các tổ chức thành viên đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động, quyên góp, ủng hộ, hỗ trợ kinh phí, vật tư, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, ngày công phục vụ cho công tác phòng, chống dịch, nhất là đảm bảo an sinh cho người nghèo, người yếu thế, người già neo đơn, người lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của COVID-19 trong tỉnh và ngoài tỉnh với tổng số tiền trên 110 tỷ đồng. Để tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của mình trong sự nghiệp đổi mới, góp phần xây dựng tỉnh ngày càng giàu đẹp, văn minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị MTTQ các cấp cần chủ động triển khai thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh; triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; tổ chức các phong trào thi đua tiến tới chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng; vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Qua đó, góp phần cùng với cấp uỷ, chính quyền trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt các chính sách bảo đảm an sinh xã hội và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Nhân lễ mít tinh, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền thường xuyên quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị hoạt động, quan tâm công tác tổ chức, cán bộ, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ các cấp. Lãnh đạo, định hướng về chương trình, nội dung hoạt động của MTTQ và công tác Mặt trận các cấp. Phối hợp chặt chẽ với MTTQ và các tổ chức thành viên triển khai thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để MTTQ các cấp thật sự là cầu nối, gắn kết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. Đề nghị MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc bằng hình thức phù hợp; chú trọng biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là tham gia công tác phòng, chống COVID-19 tại địa phương; tổ chức thăm, tặng quà gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn do dịch…


Tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” cho các cá nhân.

 

    Dịp này, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh Sóc Trăng tặng quà cho các vị nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng qua các thời kỳ. Đồng thời, có 40 cá nhân được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc”; 11 tập thể được nhận Bằng khen của UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hải An



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 111
  • Hôm nay: 3739
  • Trong tuần: 85,279
  • Tất cả: 11,529,835