Lượt xem: 362

Họp mặt kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021)

Sáng ngày 19-11, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp mặt kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021). Hội nghị được trực tuyến đến 11 huyện, thị xã, thành phố. Dự tại điểm cầu trung tâm có các đồng chí Lâm Văn Mẫn – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; Nguyễn Văn Khởi – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 


Trao danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho những nhà giáo tiêu biểu, có công trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

 

    Cách đây 64 năm, Hội nghị Quốc tế các nhà giáo đã quyết định lấy ngày 20/11 là ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo. Tại Việt Nam, ngày 28/9/1982 Hội đồng Bộ trưởng ra Quyết định chính thức lấy ngày 20/11 làm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Từ đó đến nay, ngày 20/11 hằng năm trở thành ngày hội truyền thống của nhà giáo. Và cũng trong ngày này, khắp các địa phương trong cả nước long trọng tổ chức kỷ niệm nhằm tôn vinh các nhà giáo, tôn vinh sự học và ngành giáo dục và đào tạo nước nhà.

Trong buổi họp mặt đầy ý nghĩa, các đại biểu đã được ôn lại truyền thống kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2021), và nghe các giáo viên chia sẻ cảm nghĩ, những tâm huyết trong sự nghiệp trồng người. Đối diện với yêu cầu thực tế ngày càng cao về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, trong đó nhân tố quyết định chất lượng của công cuộc đổi mới chính là đội ngũ nhà giáo. Do đó, sự tâm huyết của mỗi thầy, cô là nền tảng để tạo nên những bước tiến đáng ghi nhận trong suốt quá trình phát triển của giáo dục tỉnh nhà cũng như trong năm học 2020-2021 vừa qua.

Phát biểu tại buổi họp mặt, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và gửi lời tri ân đến những đóng góp của tất cả thầy, cô giáo cũng như chúc mừng những kết quả đã đạt được của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng sau gần 30 năm tái lập tỉnh, nhất là trong năm học 2020-2021. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc nhấn mạnh: “Giáo dục và Đào tạo được xác định là quốc sách hàng đầu là một trong ba khâu đột phá trong thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 và đẩy mạnh phát triển toàn diện nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Vì vậy xây dựng đội ngũ nhà giáo có phẩm chất đạo đức, có trình độ chuyên môn, năng lực sáng tạo là nhiệm vụ hàng đầu cần được quan tâm thực hiện trước nhất ở các địa phương. Nhưng ngoài sự nỗ lực của ngành, của các cấp, các địa phương thì mỗi thầy, cô giáo phải nỗ lực phấn đấu hơn nữa, tự học, tự rèn để có thể đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra; hoàn thành sứ mệnh cao quý của mình cũng như luôn là tấm gương sáng để các em học sinh noi theo.”

Tại buổi họp mặt hôm nay, tỉnh cũng tổ chức vinh danh 63 nhà giáo được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu cao quý Nhà giáo Ưu tú. Đây là những nhà giáo tiêu biểu, có công trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của dân tộc.

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 85
  • Hôm nay: 6657
  • Trong tuần: 87,702
  • Tất cả: 11,462,450