Lượt xem: 448

Cần chỉnh sửa, bổ sung, sớm hoàn thiện dự thảo Nghị quyết về thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đến năm 2030

Chiều ngày 8/5, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan để nghe góp ý vào Dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV về thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đến năm 2030.

Quang cảnh cuộc họp

    Cuộc họp đã nghe báo cáo dự thảo Nghị quyết về thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đến năm 2030. Theo đó, mục tiêu Nghị quyết là nhằm thúc đẩy việc phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng trong thời gian tới với mức giá phù hợp với khả năng chi trả của hộ gia đình có thu nhập trung bình, thu nhập thấp và của công nhân, người lao động trong khu công nghiệp, khu chế xuất… nhằm thực hiện nghiêm theo Quyết định số 338/QĐ-TTg ngày 03/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”; Thông báo số 242/TB-VPCP ngày 10/8/2022 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp; Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 25/01/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội. Mục tiêu cụ thể của Nghị quyết là phấn đấu đến năm 2030, tổng số căn nhà ở xã hội bố trí chung cho các nhóm đối tượng được hưởng chính sách nhà ở xã hội và nhà ở công nhân khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đạt ít nhất 6.400 căn hộ. Trong đó, giai đoạn đến năm 2025 hoàn thành khoảng 2.600 căn hộ tương đương với khoảng 156.000 m2 sàn, giai đoạn 2026-2030 hoàn thành khoảng 3.800 căn hộ tương đương với khoảng 228.000 m2 sàn. Đối với nhà ở xã hội cho các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội theo các chương trình mục tiêu, trong giai đoạn đến năm 2025 sẽ hoàn thành hỗ trợ về nhà ở cho khoảng 3.000 hộ nghèo và hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Dự thảo Nghị quyết cũng đã nêu rõ 06 nhiệm vụ trọng tâm và 10 giải pháp chủ yếu thực hiện nghị quyết trong thời gian tới.

    Tại cuộc họp, các sở, ngành, đơn vị có liên quan đã đóng góp nhiều ý kiến về các chỉ tiêu cho từng giai đoạn; những giải pháp cụ thể; quan điểm chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng; phân định cụ thể, rõ ràng giữa nhiệm vụ và giải pháp cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

    Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Xây dựng cùng các đơn vị tiếp thu các ý kiến đóng góp của các sở, ngành. Thống nhất ý kiến đề xuất dự thảo Nghị quyết cần nêu ngắn gọn, súc tích về thực trạng phát triển nhà ở xã hội, kết quả cũng như những hạn chế, nguyên nhân để từ đó nêu rõ giải pháp trong dự thảo Nghị quyết. Bổ sung thêm về nguồn lực sẽ huy động cũng như có những giải pháp cụ thể hơn trong tuyên truyền người dân, nhất là tuyên truyền về đối tượng thụ hưởng theo quy định của Chính phủ cùng nhiều vấn đề khác có liên quan. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị sớm hoàn thiện dự thảo Nghị quyết theo ý kiến đóng góp để trình Ban cán sự Đảng và Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong thời gian tới.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 96
  • Hôm nay: 7358
  • Trong tuần: 98,469
  • Tất cả: 11,214,088