Lượt xem: 401

Ký kết phối hợp truyên truyền, thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, giai đoạn 2021 -2025

Chiều ngày 09-4, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức Lễ ký kết công tác phối hợp tuyên truyền, thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHXH, BHYT), giai đoạn 2021 - 2025 giữa các đơn vị: Bảo hiểm xã hội tỉnh - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - Liên đoàn Lao động tỉnh - Hội Nông dân tỉnh - Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh. Đến dự có lãnh đạo các sở, ban ngành và các đơn vị tham gia ký kết.

 


Quang cảnh Lễ ký kết. Ảnh Phương An

 

    Những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự định hướng của BHXH Việt Nam, công tác triển khai thực hiện Luật BHXH, BHYT đã được các sở, ban ngành, đoàn thể tích cực hưởng ứng, phối hợp thực hiện, tạo điều kiện cho công tác triển khai thực hiện được thuận lợi, thường xuyên bằng nhiều hình thức và hiệu quả thiết thực như: Chính sách BHXH, BHYT được phổ biến sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân và người lao động, tạo sự chuyển biến về nhận thức trong Nhân dân, người sử dụng lao động và người lao động, sự đồng tình với chính sách, góp phần quan trọng cho việc định hướng mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT và thực hiện đúng các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT.

    Tính đến ngày 31-12-2020, số người tham gia BHXH bắt buộc là 65.116 người, đạt 99,95% so với chỉ tiêu BHXH Việt Nam giao, tăng trên 14% so cùng kỳ năm 2017; đặc biệt trong năm 2020 đã phát triển BHXH tự nguyện được 12.631 người; số người tham gia BHYT trên 1,2 triệu người, đạt 99,94% so với chỉ tiêu BHXH Việt Nam giao, tỷ lệ bao phủ đạt 95,15% (so với niên giám thống kê năm 2018), cao hơn 4,15% so với chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao.

    Nhằm thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu bao phủ về BHXH, BHYT tiến tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân; thực hiện thắng lợi chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, xem công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các quy định về BHXH, BHYT là một trong những khâu quan trọng, then chốt. Các đại biểu đã thảo luận và thống nhất các nội dung trong Dự thảo công tác phối hợp tuyên truyền, thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, giai đoạn 2021 - 2025, công tác phối hợp tuyên truyền, thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT các ngành, đơn vị tập trung một số nhiệm vụ chung như: Khai thác mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm tự nguyện, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật BHXH, BHYT tại các đơn vị, tổ chức, cá nhân; tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để đảm bảo thực hiện hoàn thành và vượt chỉ tiêu hằng năm theo Chương trình số 31-CTr/TU của Tỉnh ủy… nhằm thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm tự nguyện tại địa phương.

Phương Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 112
  • Hôm nay: 11844
  • Trong tuần: 100,736
  • Tất cả: 11,203,775