Lượt xem: 556

Tuyên truyền, đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động

Chiều ngày 14/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức đối thoại với 80 đoàn viên, người lao động và đại diện doanh nghiệp tại Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Chế biến thực phẩm bánh pía - lạp xưởng Tân Huê Viên trực thuộc Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng.

 


Đồng chí Lê Việt Triều - Trưởng Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, LĐLĐ tỉnh hướng dẫn việc tham gia BHXH, BHYT.

 

    Tại buổi đối thoại, đoàn viên, người lao động đã được tuyên truyền, phổ biến nội dung chính sách của Luật BHXH, Luật Bảo hiểm y tế (BHYT); những điểm mới về chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) từ ngày 01/01/2022; tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để người lao động tham gia cho người thân; những tiện ích của ứng dụng VssID; sử dụng căn cước công dân trong khám chữa bệnh BHYT…

    Tại buổi đối thoại, nhiều câu hỏi đoàn viên, người lao động đặt ra đã được đồng chí Lê Việt Triều - Trưởng Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, LĐLĐ tỉnh và Tiến sĩ Nguyễn Văn Hòa - Trưởng Phòng Thanh tra - Kiểm tra, BHXH tỉnh giải đáp cụ thể cho từng trường hợp, để đoàn viên, người lao động nắm và hiểu được lợi ích của việc tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

    Thông qua buổi tuyên truyền, đối thoại đã góp phần nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp về tính ưu việt của các chính sách BHXH, BHYT để doanh nghiệp hiểu và tích cực tham gia bảo hiểm nhằm bảo đảm các quyền lợi của người lao động và doanh nghiệp.

Anh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 53
  • Hôm nay: 1913
  • Trong tuần: 85,319
  • Tất cả: 11,541,112