Lượt xem: 766

Bảo hiểm xã hội thị xã Vĩnh Châu nỗ lực thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội tại địa phương

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thị xã Vĩnh Châu không ngừng nỗ lực, đổi mới và phát triển để thực hiện tốt các chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên địa bàn, đảm bảo đầy đủ quyền lợi thụ hưởng cho người tham gia, góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 


Viên chức BHXH thị xã Vĩnh Châu tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện

 

    Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng được sự quan tâm lãnh đạo của Thị ủy, Ủy ban nhân dân thị xã, sự chỉ đạo kịp thời của BHXH tỉnh Sóc Trăng, sự phối hợp của các cấp, các ngành và sự nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức BHXH thị xã Vĩnh Châu nên việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt nhiều kết quả tích cực. Các chỉ tiêu phát triển người tham gia được nâng lên, bảo đảm quyền lợi cho người tham gia được kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng.

    Kết quả đến nay, toàn thị xã có 3.321 người tham gia BHXH bắt buộc đạt 99,25% chỉ tiêu BHXH tỉnh giao, 1.103 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 42% chỉ tiêu BHXH tỉnh giao; 139.005 người tham gia BHYT, đạt 84,76% chỉ tiêu BHXH tỉnh giao; 2.840 người tham gia BHTN, đạt 100,82% chỉ tiêu BHXH tỉnh giao. Tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN được 94 tỷ 710 triệu đồng, đạt 45,39% kế hoạch BHXH tỉnh giao. Công tác chi trả các chế độ BHXH được thực hiện đầy đủ, đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng. Thực hiện tốt công tác tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính với tổng số hồ sơ nhận giải quyết là 7.556 hồ sơ và đã giải quyết 7.478 hồ sơ. Thực hiện niêm yết công khai thủ tục hành chính tại đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến làm việc, hồ sơ tiếp nhận đảm bảo đúng, đủ, hợp lý không yêu cầu cá nhân, tổ chức cung cấp thêm bất kỳ giấy tờ không có trong quy định. Song song đó, thực hiện tốt công tác tuyên truyền với nhiều hình thức sâu rộng đến các cơ quan, đơn vị và người tham gia về các quy định, chính sách pháp luật về BHXH, BHYT.

    Để tiếp tục triển khai chính sách trên địa bàn đạt hiệu quả tích cực, theo đồng chí Quách Trần Mỹ Khánh - Phó Giám đốc BHXH thị xã Vĩnh Châu cho biết, sẽ tập trung nhiều giải pháp cụ thể, trong đó đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền dưới nhiều hình thức về các chính sách BHXH, BHYT đến người sử dụng lao động, người lao động và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp nhận - trả kết quả thủ tục hành chính; đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ qua giao dịch điện tử và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính, chuyển đổi tác phong, lề lối làm việc theo hướng phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng và cơ quan, doanh nghiệp đến liên hệ công tác. Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng, ý thức phục vụ của viên chức đối với nhân dân và người lao động; tập trung đôn đốc thu hồi nợ tại các đơn vị, không để nợ phát sinh; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách, kiên quyết xử lý các đơn vị vi phạm chính sách BHXH, BHYT; nỗ lực thích ứng, linh hoạt và đổi mới để chung tay cùng với địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn thị xã.

Quỳnh Liên



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 111
  • Hôm nay: 11616
  • Trong tuần: 102,727
  • Tất cả: 11,218,346