Lượt xem: 391

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người dân tại Sóc Trăng

Ngày 16/12, Đoàn công tác của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với BHXH tỉnh Sóc Trăng và UBND huyện Mỹ Xuyên tổ chức Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đại Tâm. Tham dự buổi trao tặng có đồng chí Đào Việt Ánh - Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, lãnh đạo BHXH tỉnh; UBND huyện Mỹ Xuyên; UBND xã Đại Tâm cùng người dân được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT.

 


Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên

 

    Tại chương trình, đã có 3 sổ BHXH và 30 thẻ BHYT được trao cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Nguồn kinh phí do cán bộ, viên chức ngành BHXH, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp. Đây là hoạt động nằm trong chương trình trao tặng 150 sổ BHXH, 1.000 thẻ BHYT theo kế hoạch của BHXH Việt Nam giao. Trước đó, BHXH tỉnh cũng đã tổ chức trao tặng 10 sổ BHXH, 30 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

    Được tặng sổ BHXH từ chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn”, chị Lâm Thị Ngọc Loan chia sẻ, đã biết đến những lợi ích chính sách BHXH tự nguyện từ trước đó, nên khi được tặng 6 tháng tham gia BHXH tự nguyện từ chương trình chị thấy rất vui và sẽ cố gắng tiết kiệm, chuẩn bị tài chính để tham gia trong những năm tiếp theo, giúp bản thân về già có lương hưu, thẻ BHYT.

    Đồng chí Đào Việt Ánh -  Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam bày tỏ, những món quà nhỏ được đóng góp từ tấm lòng của toàn thể cán bộ, viên chức ngành BHXH Việt Nam, của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tới người dân trên địa bàn xã Đại Tâm không chỉ chia sẻ về vật chất mà còn động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi bị ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khỏe khi tuổi già. Đồng thời, mong mọi người nỗ lực hơn nữa, vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân.

    Chương trình nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ, tiếp thêm “ngọn lửa ấm áp”, thắp lên niềm tin, hy vọng vào cuộc sống cho những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh. Những năm gần đây, BHXH Việt Nam đều tổ chức chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT - mang Tết ấm đến với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước bằng nguồn kinh phí được đóng góp từ lương của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành và các nguồn hỗ trợ khác.

Phương Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 108
  • Hôm nay: 12592
  • Trong tuần: 103,703
  • Tất cả: 11,219,322