Lượt xem: 256

Họp Ban Chỉ đạo phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Sóc Trăng

Chiều ngày 23/5, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp giai đoạn 2022-2025, tỉnh Sóc Trăng.

 


Quang cảnh cuộc họp

 

    Tính đến tháng 4/2023, toàn tỉnh có 81.461 người tham gia bảo hiểm xã hội và trên 1 triệu người tham gia bảo hiểm y tế, tăng 2.811 người so với tháng 3/2023. Trong quá trình thực hiện, luôn có sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ, chính quyền và sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong việc triển khai thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức phong phú. Thủ tục hành chính ngày càng đơn giản, tiện lợi, rút ngắn thời gian giải quyết. Bên cạnh đó, cũng có một số khó khăn như số người tham gia bảo hiểm tự nguyện giảm, số người tham gia bảo hiểm y tế còn thấp…

    Tại cuộc họp, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến việc đóng bảo hiểm y tế trong học sinh, sinh viên; công tác phối hợp, hoạt động tuyên truyền, vận động và tình hình lực lượng lao động hiện nay trên địa bàn tỉnh.

    Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc ghi nhận sự nỗ lực của Bảo hiểm xã hội tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị, cơ quan Bảo hiểm xã hội có sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để đa dạng công tác tuyên truyền trong nhân dân, đẩy mạnh cải cách hành chính và thực hiện chuyển đổi số của ngành; tăng cường công tác thi đua khen thưởng và tiếp tục phát huy vai trò của các thành viên ban chỉ đạo để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ trong thời gian tới./.

Lê Quỳnh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 77
  • Hôm nay: 5767
  • Trong tuần: 86,812
  • Tất cả: 11,461,560