Lượt xem: 329

Gần dân, sát cơ sở sẽ góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao

Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên đều từ nhân dân mà ra, dân là “gốc” của cách mạng. Để phục vụ sự nghiệp cách mạng đòi hỏi cán bộ, đảng viên phải hòa mình với quần chúng thành một khối, tin quần chúng, hiểu quần chúng, lắng nghe ý kiến quần chúng, phải hiểu dân, phải học từ dân. Học và làm theo tư tưởng của Bác, xuyên suốt những năm qua các cán bộ trên địa bàn huyện Thạnh Trị đã luôn bám sát cơ sở, gần gũi nhân dân, vừa là tấm gương, vừa là người đồng hành cùng nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ.

 


Các đồng chí cơ quan chuyên môn xuống thăm các mô hình kinh tế của hộ dân.

 

    Năm 2015, Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Kiết Lập B, xã Lâm Tân được xem là “cánh chim đầu đàn” trong mô hình kinh tế hợp tác về chăn nuôi ở huyện Thạnh Trị. HTX thu được lợi nhuận ổn định, thành viên thực hiện được mô hình kinh tế hộ, kinh tế trang trại. 40 thành viên tham gia vào HTX đều xây được nhà mới. Đến nay, hộ có ít nhất là 3 con bò sinh sản, hộ có điều kiện lên đến 20 con, bà con không nuôi để giảm nghèo nữa mà nuôi để làm giàu. Kết quả đó phải nói đến vai trò nòng cốt của 9 đảng viên trong HTX. Các đồng chí vừa chăn nuôi vừa làm mô hình điểm để bà con rút kinh nghiệm làm theo.

    Ông Sơn Nương - thành viên HTX Nông nghiệp ấp Kiết Lập B, xã Lâm Tân cho biết: “Tôi là đảng viên nên phải gương mẫu; mình làm cho bà con, cho quần chúng thấy kết quả để bà con làm theo”.

    Nếu như HTX chăn nuôi ở xã Lâm Tân phát huy thế mạnh về chăn nuôi bò, thì HTX Nông nghiệp ấp Bào Cát, thị trấn Hưng Lợi tiêu biểu trong việc chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng với các thành viên là đồng bào Khmer. Hơn 5 năm thành lập, HTX đã khẳng định hiệu quả trong tổ chức sản xuất, chuyển giao kỹ thuật, mà nổi bật nhất là khôi phục và sản xuất thành công giống lúa tài nguyên mùa Thạnh Trị, đưa thương hiệu gạo tài nguyên Thạnh Trị vang xa trên thị trường trong và ngoài nước.

    Ông Quách Trường An - Giám đốc HTX Nông nghiệp ấp Bào Cát, thị trấn Hưng Lợi cho biết: “Trước đây mọi người tự làm, giờ thì muốn trồng cây gì, nuôi con gì, khi nào xuống giống thì mình phải tính toán cho thành viên trong HTX. Mình tổ chức sản xuất theo kế hoạch nên hiệu quả kinh tế cao hơn”.

    Đồng chí Trương Vũ Phương – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thạnh Trị chia sẻ: "Đảng viên đi trước,” là phương châm hành động của Đảng bộ, bởi "nói cho dân hiểu, làm cho dân tin" thì mới có được sự đồng tình của nhân dân, từ đó mới cụ thể hóa được “ý Đảng” và phát huy được chủ trương, nghị quyết đến tận cơ sở, đặc biệt là những vùng khó khăn, những vùng có đông đồng bào dân tộc.

    Từ 2 HTX nông nghiệp tiêu biểu, đã phản ánh rõ nét vai trò đảng viên người dân tộc thiểu số trên địa bàn; phát huy tốt vai trò hạt nhân trong phong trào cách mạng từ cơ sở. Kết quả đó thêm phần khẳng định, việc gần dân, sâu sát cơ sở sẽ nhận được sự tin tưởng, đồng thuận cao của người dân để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Qua đó, góp phần xây dựng các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao sức chiến đấu và niềm tin của nhân dân vào Đảng, để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.

Nguyễn Duyên



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 91
  • Hôm nay: 7723
  • Trong tuần: 87,350
  • Tất cả: 11,520,149