Lượt xem: 668

Cố gắng kiểm soát, giữ chặt địa bàn để chờ phủ vaccine mũi 2

Trước những diễn biến mới hết sức phức tạp của COVID-19 tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, chiều ngày 07-11, đồng chí Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh để nắm tình hình diễn biến dịch bệnh và có sự chỉ đạo kịp thời tới các địa phương. Cùng dự còn có đồng chí Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh.

 


Chủ tịch Trần Văn Lâu chỉ đạo tại hội nghị.

 

    Theo báo cáo của ngành y tế, tính đến chiều ngày 6-11, toàn tỉnh có gần 7.000 ca mắc COVID-19. Trong đó đã điều trị khỏi cho trên 4.300 ca, có 54 trường hợp tử vong liên quan đến bệnh nền, tỷ lệ tỷ vong dưới 1%. Về tình hình cách ly điều trị, số lượng F1 tăng dễ dẫn đến nguy cơ lây chéo trong khu cách ly. Nếu tình trạng số ca bệnh tăng sẽ gây khó khăn cho vấn đề thu dung điều trị.

    Về vấn đề tiêm vaccine, toàn tỉnh đã triển khai tiêm 7 đợt và đang chuẩn bị triển khai đợt tiêm thứ 8 với tổng số người được tiêm là trên 900.000 liều, đã tiêm mũi 1 đạt trên 87%, tiêm 2 mũi đạt trên 17%. Trong đó trẻ dưới 18 tuổi được tiêm 1 mũi trên 25.000 em. Hiện tại, các địa phương đang triển khai tiêm vaccine theo tiến độ đề ra.

    Đại diện các địa phương đã báo cáo về tình hình dịch bệnh, trong đó tại nhiều địa phương còn xuất hiện nhiều chùm ca nhiễm trong cộng đồng như các huyện: Kế Sách, Trần Đề, Châu Thành, Cù Lao Dung với nhiều nguồn lây phức tạp từ các chợ, công ty, khu công nghiệp. Từ đó, công tác kiểm soát dịch tại nhiều địa phương vẫn còn khó khăn.

    Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh đề nghị các địa phương cố gắng kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn, tăng cường các chốt kiểm soát để ngăn chặn các nguồn lây từ bên ngoài. Cần tiếp tục thực hiện test nhanh tại các khu vực nguy cơ cao để sàng lọc cộng đồng. Tổ chức test nhanh các trường hợp từ ngoài tỉnh vào địa bàn. Cố gắng kiểm soát, giữ chặt địa bàn để chờ phủ vaccine mũi 2. Thần tốc truy vết F1 và phân tích từng trường hợp để có giải pháp cách ly hợp lý. Nếu cách ly tại nhà phải đảm bảo các điều kiện và đảm bảo an toàn. Thực hiện chắc trong, chặt ngoài tại các khu phong tỏa. Tuyến huyện sàng lọc các trường hợp F0 không triệu chứng, không bệnh nền được quản lý ở khu vực riêng để chăm sóc sức khỏe hàng ngày…

    Bên cạnh đó, đồng chí Trần Văn Lâu cũng đề nghị, thực hiện test nhanh 3 ngày/lần tại các đơn vị, cơ quan; ngành y tế hướng dẫn, tập huấn cho các cơ quan tự test nhanh, sàng lọc. Thực hiện tiêm vaccine nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, chống lây nhiễm chéo trong quá trình tiêm. Sở Y tế có kế hoạch đi kiểm tra công tác tiêm vaccine tại các địa phương. Có kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ từ 12 tuổi đến dưới 15 tuổi sau khi đợt 8 kết thúc. Ngoài thực hiện tốt công tác tiêm phủ vaccine, các địa phương cần quan tâm tuyên truyền để mỗi người dân nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch để tự bảo vệ mình, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, góp phần nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh./.

Thu Thảo



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 109
  • Hôm nay: 3159
  • Trong tuần: 84,699
  • Tất cả: 11,529,255