Lượt xem: 221

Các địa phương cần tập trung cao độ trong công tác phòng, chống dịch

Trước những diễn biến mới hết sức phức tạp của COVID-19, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, số ca nhiễm trong cộng đồng tăng cao, chiều ngày 12-11, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh để nắm tình hình diễn biến dịch bệnh và có sự chỉ đạo kịp thời tới các địa phương. Tham dự có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.

 


Quang cảnh cuộc họp.

 

    Theo báo cáo của ngành Y tế, tính đến ngày 12-11, toàn tỉnh có trên 8.812 ca mắc COVID-19, trong đó ghi nhận nhiều ca bệnh trong cộng đồng, gây áp lực lớn cho các cơ sở cách ly điều trị. Tuy nhiên, việc chuyển tầng bệnh thì không nhiều. Đã điều trị khỏi cho trên 5.763 ca, có 60 trường hợp tử vong. Đối với thị xã Vĩnh Châu, trong ngày 12-11 có 48 trường hợp, nâng tổng số ca nhiễm của địa phương lên trên 1.200 ca, trong đó ghi nhận các ca nhiễm là người về từ vùng dịch, ca nhiễm có địa bàn giáp ranh với tỉnh Bạc Liêu... Đối với huyện Trần Đề, đến chiều ngày 12-11 huyện có trên 2.600 ca nhiễm, trong đó liên quan đến chùm ca bệnh tại thị trấn Lịch Hội Thượng và thị trấn Trần Đề. Tại huyện Kế Sách từ ngày 7-11 đến nay ghi nhận trên 495 ca nhiễm liên quan đến chùm ca bệnh xã Thới An Hội, xã Trinh Phú, xã Nhơn Mỹ, xã An Lạc Tây, trong đó chùm ca bệnh tại thị trấn Kế Sách được đánh giá là khá phức tạp... Riêng các khu vực phong tỏa đã cơ bản kiểm soát được.

    Về vaccine đã đáp ứng đủ cho việc tiêm mũi 2, ngành Y tế tiếp tục huy động nhân lực để đẩy nhanh tiến độ tiêm cho người dân. Hiện có trên 89% tỷ lệ dân số trên 18 tuổi đã tiêm mũi 1 và tỷ lệ tiêm mũi 2 đạt 38%.

    Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh nhận định tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, số ca nhiễm trong cộng đồng tăng cao; một số địa phương vẫn còn lúng túng trong công tác phòng, chống dịch. Vì vậy, đề nghị các địa phương phải tập trung cao độ, quyết liệt kiểm soát địa bàn, tầm soát, dập dịch, sớm trở về trạng thái bình thường mới. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Y tế cần hướng dẫn, sàng lọc các trường hợp F1 để xác định cách ly tại cơ sở hay tại nhà. Mở rộng một số khu cách ly điều trị F0 không triệu chứng. Đề nghị các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, doanh nghiệp test nhanh, sàng lọc cộng đồng. Tập huấn cho các cán bộ, đoàn viên, y tế học đường tham gia vào đội lấy mẫu, khi phát hiện ca nhiễm phải “thần tốc” đưa vào khu đệm, sàng lọc để chống nhiễm, điều tra dịch tễ, phong tỏa hẹp khu vực có nguy cơ cao; tuyên truyền cho người dân chấp hành biện pháp phòng, chống dịch trong khu phong tỏa và bố trí bàn tiêm vaccine trong khu phong tỏa để người dân không di chuyển ra ngoài.

Phương Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 75
  • Hôm nay: 9501
  • Trong tuần: 100,612
  • Tất cả: 11,216,231