Lượt xem: 260

Ý thức phòng dịch của mỗi người quyết định sự thành công của cuộc chiến chống COVID-19

Sáng ngày 13-11, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh Sóc Trăng cùng Đoàn công tác kiểm tra một số khu phong tỏa trên địa bàn huyện Kế Sách và làm việc với lãnh đạo huyện.

 


Đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn công tác kiểm tra khu phong tỏa.

 

    Đến kiểm tra các khu phong tỏa trên địa bàn xã Thới An Hội và thị trấn Kế Sách, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu và Đoàn công tác đã kiểm tra việc tuân thủ các quy định về y tế của người dân trong khu vực và việc thực hiện các quy trình xét nghiệm của nhân viên y tế cũng như việc giữ vệ sinh, phun khử khuẩn tại những nơi này. Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu làm việc với lãnh đạo huyện Kế Sách.

    Theo báo cáo của địa phương, chỉ trong 07 ngày gần đây, số ca F0 của huyện đã tăng lên hơn 500 ca, rải đều cho các xã, thị trấn, trong đó có 03 địa phương tăng nhiều là xã Thới An Hội, xã An Lạc Thôn và thị trấn Kế Sách. Theo lãnh đạo huyện nhận định, nguyên nhân của việc tăng nhanh các ca F0 trong thời gian gần đây là do việc di chuyển của người dân được nới lỏng sau giãn cách, ý thức phòng dịch của một bộ phận người dân còn chủ quan, quy trình thực hiện xét nghiệm tại các khu vực có chuỗi lây nhiễm COVID-19 còn chậm. Riêng tại thị trấn Kế Sách, qua rà soát cộng đồng trong 10 ngày đã có 178 ca F0, địa phương cũng đã triển khai các biện pháp phòng dịch nhưng nhu cầu đi lại của người dân khá đông nên vẫn khó kiểm soát, vì vậy cần có giải pháp để nhanh chóng kiểm soát tình hình.

    Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo và Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 huyện Kế Sách phải chỉ đạo các địa phương quản lý chặt địa bàn, xác định mức độ nguy cơ của các khu vực nhằm có giải pháp phù hợp kịp thời, không mất nhiều chi phí và nhân lực nhưng vẫn đảm bảo chặt chẽ, dập dịch nhanh, gọn. Bênh cạnh đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu lãnh đạo địa phương có phương án sàng lọc phù hợp, kiểm soát dịch chặt chẽ; tăng cường công tác tuyên truyền để người dân tự bảo vệ mình và người khác, không để dịch bùng phát một lúc nhiều nơi trên địa bàn.

    Công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới đi đôi với tạo điều kiện phát triển kinh tế. Điều này đòi hỏi cao hơn ý thức phòng dịch của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân để quyết định sự thành công của cuộc chiến này. Vì vậy, mỗi người hãy nêu cao ý thức chấp hành các quy định về phòng dịch, vận động mọi người cùng tham gia, góp phần vào công cuộc phòng, chống dịch và phát triển kinh tế của cả tỉnh nhà.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 134
  • Hôm nay: 10957
  • Trong tuần: 92,497
  • Tất cả: 11,537,053