Lượt xem: 394

Đảm bảo tiêm vaccine cho đối tượng là người già, người yếu thế, người đi lại khó khăn

Chiều ngày 15/11, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác tiêm vaccine ngừa COVID-19 trên địa bàn huyện Châu Thành.

 


Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

 

    Đoàn đã đến điểm tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại trường Tiểu học Phú Tâm A, xã Phú Tâm, nơi thí điểm của huyện triển khai tiêm mũi 1 dành cho đối tượng là học sinh từ 13 đến dưới 16 tuổi, với số lượng hơn 400 em, vaccine được tiêm là Pfizer. Qua kiểm tra, cho thấy công tác tổ chức được thực hiện khá chu đáo. Dù thời tiết không thuận lợi, mưa khá lớn nhưng công tác tiêm chủng được thực hiện khá tốt. Điểm tiêm được bố trí đảm bảo giữ khoảng cách, có các phòng chờ trước và sau tiêm, các em học sinh cũng được tiến hành test sàng lọc, đảm bảo điều kiện trước khi tiêm ngừa. Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đã trao tặng phần quà cho lực lượng y, bác sĩ làm nhiệm vụ tiêm chủng; động viên, mong muốn đội ngũ y, bác sĩ làm nhiệm vụ sẽ nỗ lực làm tốt công tác tiêm chủng, sắp xếp, bố trí cho thật an toàn, chu đáo, đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh.

    Tiếp đến, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại chùa Bốn Mặt, xã Phú Tân; điểm tiêm của xã Hồ Đắc Kiện tại Trường Tiểu học Hồ Đắc Kiện A; điểm tiêm của thị trấn Châu Thành tại Trung tâm Y tế cũ. Đây là những điểm tiêm mũi 2 và vét mũi 1 dành cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Qua kiểm tra cho thấy, các điểm đều tổ chức chu đáo, chọn địa điểm tiêm ngừa có không gian rộng, thoáng để bố trí đảm bảo việc giữ khoảng cách, có các phòng để tiến hành khám sàng lọc và theo dõi sau tiêm. Tại đây, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào thăm hỏi, trao tặng phần quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tiêm chủng.

    Làm việc với Thường trực Ban Chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống COVID-19 huyện Châu Thành, Đoàn nghe báo cáo tình hình dịch bệnh cũng như công tác tiêm ngừa vaccine. Theo đó, đến hết ngày 14/11, tổng số ca mắc COVID-19 trên địa bàn huyện là 572 ca. Hiện đang cách ly tập trung hơn 950 người là F1 và người về từ tỉnh, thành phố khác. Số đang cách ly tại nhà là hơn 840 người. Về công tác tiêm phòng, tính đến ngày 14/11, huyện đã tổ chức tiêm được hơn 92.000 liều vaccine. Riêng học sinh cấp 3 từ 16 đến dưới 18 tuổi đạt 95%.

    Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào nhận định tình hình dịch bệnh đang diễn biến ngày một phức tạp. Qua đó, đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức tiêm vaccine của huyện. Đồng thời, đề nghị Ban Chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 huyện Châu Thành trong quá trình tiêm vaccine cần rà soát đối tượng là người già, người yếu thế, đảm bảo không bỏ sót, nhất là người có bệnh nền, người đi lại khó khăn, phụ nữ mang thai. Cần tổ chức tốt công tác truy vết và phân loại từng trường hợp F1 để xem xét cách ly tại nhà hay cách ly tập trung, nếu cách ly tại nhà phải đảm bảo đủ điều kiện, an toàn, hạn chế lây lan. Đồng thời, quan tâm đối tượng F1 là hộ khó khăn, neo đơn, để hỗ trợ an sinh xã hội trong quá trình cách ly tại nhà. Quan tâm công tác điều trị, có sự chuẩn bị trước để đáp ứng trong điều kiện dịch bệnh đang có chiều hướng gia tăng hiện nay. Cố gắng chủ động, bám sát địa bàn, xử lý nhanh các trường hợp phát sinh, góp phần đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 54
  • Hôm nay: 1500
  • Trong tuần: 82,545
  • Tất cả: 11,457,293