Lượt xem: 821

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn kiểm tra công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 của thành phố Sóc Trăng

Sáng ngày 17/2, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng kiểm tra công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 tại một số điểm tiêm chủng trên địa bàn thành phố Sóc Trăng. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng; lãnh đạo Sở Y tế, Thành ủy, UBND thành phố, Trung tâm Y tế thành phố.

 


Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn kêu gọi người dân tiếp tục tuyên truyền người thân, hàng xóm láng giềng cùng đi tiêm chủng

 

    Tại các điểm tiêm chủng, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra thực tế công tác tiêm chủng, nắm bắt, trao đổi về những khó khăn, thuận lợi trong công tác tiêm chủng tại các điểm tiêm và của địa phương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thăm hỏi, chia sẻ với người dân khi đến tiêm và mong bà con tiếp tục tuyên truyền, vận động người thân, hàng xóm thực hiện tiêm mũi bổ sung để phòng, chống dịch bệnh, giữ sức khỏe cho bản thân.

    Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy cũng ghi nhận sự vào cuộc trách nhiệm, kịp thời của các cấp ủy, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng cùng tham gia, đảm bảo công tác tiêm chủng diễn ra an toàn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, các điểm tiêm chủng đã thực hiện công tác tiêm đúng quy trình, có hướng dẫn, phân luồng ngay từ đầu nên không xảy ra tình trạng ùn tắc hay người dân phải chờ đợi lâu, điều này cần được phát huy. Đồng thời, lưu ý các địa phương cần cung cấp đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho việc tiêm chủng, cập nhật kịp thời dữ liệu vào hệ thống tiêm chủng quốc gia, bố trí lực lượng y tế trực sẵn sàng cấp cứu khi có trường hợp sốc phản vệ, đảm bảo việc tiêm chủng diễn ra an toàn. Bên cạnh đó, tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân nắm rõ ý nghĩa, tác dụng của việc tiêm mũi bổ sung, nhất là đối với đồng bào dân tộc Khmer và một bộ phận người dân chưa nắm rõ vấn đề này.

    Kiểm tra tại điểm tiêm chủng chùa Trà Tim, Phường 10, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự phối hợp nhịp nhàng của chính quyền địa phương với sư cả nhà chùa đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đếm tiêm chủng. Qua đó, Bí thư Tỉnh ủy cũng kêu gọi các vị sư sãi, những người có uy tín tại địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tiêm ngừa vaccine phòng COVID-19 đúng quy định, nâng cao ý thức, trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, góp phần cùng với tỉnh hoàn thành tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi bổ sung đúng kế hoạch đề ra.

    Tính đến ngày 16/2, thành phố Sóc Trăng đã tiêm được 78.159 mũi bổ sung, riêng trong ngày 16/2 tiêm được 628 mũi. Dự kiến trước ngày 20/2 thành phố sẽ hoàn thành kế hoạch đề ra; từ ngày 20 đến ngày 22/2 sẽ tiêm vét đối với những trường hợp mắc bệnh nền.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 75
  • Hôm nay: 9427
  • Trong tuần: 90,967
  • Tất cả: 11,535,523