Lượt xem: 689

Cần xây dựng nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch mang tính chuyên môn, chuyên sâu hơn nữa

Chiều ngày 1/3, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Sóc Trăng tổ chức cuộc họp để đánh giá tình hình COVID-19 trên địa bàn tỉnh và đề ra giải pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới.

 


Quang cảnh cuộc họp

 

    Dự và chỉ đạo cuộc họp có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh; Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, sở, ngành có liên quan.

    Theo báo cáo, tính đến ngày 28/02/2022, số ca mắc COVID-19 trên toàn tỉnh là hơn 32.548 ca, trong đó: Số đã điều trị khỏi và cho xuất viện là 31.688 ca; số ca tử vong do có các bệnh lý nền là 610 ca (chiếm 1,87% trong tổng số ca mắc); đang cách ly điều trị là 250 bệnh nhân. Qua tầm soát, Sóc Trăng chưa xuất hiện trường hợp nào nhiễm biến thể mới Omicron. Về kết quả thực hiện Chiến dịch tiêm chủng mùa xuân, tính đến ngày 28/02/2022, tổng số người được tiêm trong chiến dịch, gồm tiêm mũi 3 là 168.821 người; tiêm vét mũi 1 và mũi 2 là 12.644 người.

    Về tổ chức các hoạt động dạy và học trực tiếp cho học sinh các cấp, ngành Giáo dục và Đào tạo đã có bước chuẩn bị và triển khai đảm bảo theo kế hoạch. Tính đến nay, mọi hoạt động dạy và học đều được tổ chức đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch. Tính đến hết ngày 28/02/2022, số trẻ tham gia học trực tiếp đối với cấp mầm non đạt tỉ lệ 78% trên tổng số trẻ đăng ký; đối với cấp tiểu học tổng số học sinh đã huy động ra lớp học trực tiếp, đạt tỉ lệ 99% so với chỉ tiêu. Đối với cấp trung học cơ sở, tổng số học sinh đã huy động ra lớp đạt tỉ lệ hơn 93% so với chỉ tiêu, trong đó học trực tiếp đạt tỉ lệ hơn 94%. Đối với cấp trung học phổ thông, tổng số học sinh (kể cả hệ giáo dục thường xuyên) đã huy động ra lớp đạt tỉ lệ 101% so với chỉ tiêu, trong đó học trực tiếp đạt tỉ lệ 96,50%.

    Tại cuộc họp, Sở Y tế đã có ý kiến đề nghị cho Trung tâm Y tế các huyện tùy theo điều kiện tiến hành thành lập các cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 tại tuyến cơ sở; đồng thời, cho phép các bệnh viện đã chuyển công năng làm bệnh viện điều trị COVID-19 như Bệnh viện 30/4, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành… được trở về với chức năng điều trị các bệnh thông thường. Xem xét nâng cấp bệnh viện điều trị COVID-19 tỉnh thành Trung tâm điều trị COVID-19 để đầu tư nhân lực, trang thiết bị y tế, đáp ứng yêu cầu là tuyến cuối trong điều trị bệnh nhân COVID-19.

    Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh nhận định, từ sau Tết Nguyên đán Nhân Dần 2022 đến nay, số ca nhiễm trong cộng đồng có chiều hướng gia tăng. Qua đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị công tác phòng, chống dịch hiện nay cần tập trung vào việc tiêm vaccine, đẩy mạnh tiêm mũi bổ sung trong thời gian tới. Về điều trị bệnh nhân COVID-19 phải tập trung phân tầng điều trị ngay tại tuyến cơ sở để tránh chuyển nặng. Nhất là ngành Y tế cần có sự chuẩn bị nội dung tuyên truyền mang tính chuyên môn, chuyên sâu hơn nữa để đạt hiệu quả về mặt truyền thông.

    Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy – Lâm Văn Mẫn nhận định tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng tăng nhanh, vì vậy, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân tiếp tục thực hiện thông điệp 5K, nhất là triển khai chiến dịch tiêm vaccine, trong đó, phải đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, không để sót trường hợp chưa tiêm vaccine. Riêng ngành Y tế phải phối hợp với các đơn vị cần nhanh chóng hoàn thành việc nhập liệu cũng như cấp giấy chứng nhận cho người đã tiêm mũi 3, trang bị thuốc điều trị, đẩy mạnh truyền thông hơn nữa. Ngành Giáo dục và Đào tạo cần chủ động, linh hoạt để đảm bảo công tác dạy và học được triển khai an toàn, hiệu quả. Các cấp, các ngành và các địa phương tập trung triển khai công tác phòng, chống dịch theo kế hoạch của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch của tỉnh, đảm bảo cho việc tổ chức các sự kiện kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh và Hội nghị Xúc tiến đầu tư trong thời gian tới.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 55
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 83,415
  • Tất cả: 11,539,208