Lượt xem: 1843

Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, phải tăng cường công tác phòng, chống dịch, kiểm soát tốt COVID-19 tại các trường học

Chiều ngày 21/3, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để nghe các ngành và địa phương báo cáo công tác phòng, chống COVID-19 tại các trường học, từ đó đề ra giải pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả trong thời gian tới. Cùng dự tại điểm cầu UBND tỉnh còn có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh.

 


Quang cảnh cuộc họp

 

    Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến 19/3/2022 toàn tỉnh có 33.392 ca mắc COVID-19, trong đó số ca đang cách ly điều trị là 421 ca, số ca tử vong là 616 ca; số người tử vong có bệnh lý nền là 97,2%.

    Theo báo cáo của các địa phương và cơ quan chuyên môn, tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên có dấu hiệu gia tăng trong những ngày qua và tăng nhiều trong nhóm đối tượng chưa tiêm vaccine là trẻ dưới 12 tuổi. Nguyên nhân được cho là do biến thể Omicron có xu hướng gia tăng và lây nhiễm nhanh trong thời gian gần đây, thay thế dần biến thể Delta; đồng thời, dịch bệnh gia tăng ở đối tượng là học sinh do các em học tập trung trở lại sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

    Đối với việc cho phép tổ chức lại hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh, thì ngành chuyên môn cũng đã phối hợp các cơ sở kinh doanh du lịch lập phương án vừa kinh doanh vừa đảm bảo phòng, chống dịch an toàn.

    Tại các địa phương, tình hình dịch bệnh cũng được theo dõi. Tuy nhiên, việc ghi nhận các ca nhiễm hiện nay có sự chênh lệch giữa số liệu báo cáo và ca nhiễm thực tế. Nguyên nhân là các ca mắc mới không được báo đến cơ sở y tế, ngành chức năng để theo dõi thống kê mà người dân tự test, tự mua thuốc uống. Vì vậy, đề nghị cần có giải pháp kiểm soát số ca bệnh thực tế nhằm có giải pháp phòng dịch hiệu quả hơn.

    Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu đề nghị các ngành và địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; phải tăng cường công tác phòng, chống dịch, kiểm soát tốt dịch bệnh để phát triển kinh tế. Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét chỉ đạo các trường học, tùy theo tình hình thực tế mà tổ chức học tập an toàn, thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế nhằm hạn chế thấp nhất việc lây lan dịch bệnh trong trường học. Đồng thời, đề nghị các trường tuyên truyền đến người dân về hậu quả ảnh hưởng sức khỏe sau khi để bị nhiễm bệnh, cách tự phòng, trị bệnh tại nhà; ngành y tế chủ động tham mưu đề xuất các giải pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

    Số ca mắc COVID-19 hiện nay đang ngày càng tăng trong cộng đồng, nhất là đối với biến thể Omicron, sức lây lan nhanh, triệu chứng nhẹ nên dễ dẫn đến sự chủ quan đối với mọi người. Tuy nhiên, những ai đã bị nhiễm bệnh cũng có ảnh hưởng đến sức khỏe về sau. Do vậy, mọi người cần hết sức cảnh giác và đề cao tinh thần phòng, chống COVID-19, không nên để bị nhiễm bệnh nhằm bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 54
  • Hôm nay: 7643
  • Trong tuần: 89,959
  • Tất cả: 11,452,199