Lượt xem: 304

Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 thành phố Sóc Trăng họp khẩn

Sáng ngày 31-10, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 thành phố Sóc Trăng tổ chức cuộc họp khẩn để triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch sau khi có các ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Đồng chí Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp.

 


Quang cảnh cuộc họp.

 

    Theo báo cáo của Trung tâm Y tế thành phố, tính từ ngày 25-10 đến ngày 30-10, thành phố Sóc Trăng ghi nhận 9 ca dương tính SARS-CoV-2 nằm rải rác tại nhiều phường trên địa bàn thành phố. Điều tra dịch tễ cho thấy, 9 ca bệnh này đều xảy ra trong cộng đồng với nhiều ngành nghề khác nhau, có người bán vé số dạo, hộ tiểu thương, công nhân... tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm rất cao. Hiện các ca này đã được cách ly tập trung và điều trị. Ngay sau khi nhận thông tin, các cơ quan chuyên môn và các địa phương đã tiến hành truy vết phong tỏa khu vực xác định F0. Rà soát kỹ lưỡng các trường hợp F1, F2. Đồng thời tiến hành khoanh vùng, khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp nghi ngờ.

    Theo nhận định của các cơ quan chuyên môn, quá trình truy vết hết sức khó khăn, bởi những ca bệnh này có lộ trình di chuyển phức tạp và trong thời gian dài, đặc biệt ở hai chuỗi lây nhiễm: Hẻm 222, Khóm 1, Phường 5 và khu vực chợ Phường 10, thành phố Sóc Trăng. Để hạn chế ca lây nhiễm trong cộng đồng, theo đề xuất của các đơn vị, địa phương, điều quan trọng nhất lúc này là đẩy mạnh tuyên truyền, trong đó tập trung tại các địa điểm có ca bệnh để người dân xung quanh biết và tự phòng bệnh cho bản thân, gia đình hạn chế lây nhiễm.

    Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo các đơn vị, địa phương, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quận yêu cầu các cơ quan chuyên môn và các phường cần tập trung mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch. Trước mắt, tăng cường truy vết để tách F0 ra khỏi cộng đồng, đối với những khu vực có dấu hiệu lây nhiễm cao cần phong tỏa diện hẹp, phun thuốc khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

    Bên cạnh việc tập trung truy vết, Bí thư Thành ủy cũng đề nghị các địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại khu vực phong tỏa, kịp thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm để người dân an tâm cách ly tại nhà, góp phần cùng với thành phố dập dịch an toàn, hiệu quả.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 1425
  • Trong tuần: 84,831
  • Tất cả: 11,540,624