Lượt xem: 622

Những lá đơn tình nguyện của y, bác sĩ tỉnh nhà

Gần đây tình hình COVID-19 trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn biến phức tạp. Trong những ngày dịch bệnh căng thẳng, áp lực điều trị cho bệnh nhân tăng cao, các y, bác sĩ tỉnh nhà lại trải qua những chuỗi ngày vất vả khi tiếp nhận nhiều bệnh nhân vào viện chữa trị COVID-19. Chia sẻ và hiểu rõ những gian nan của đồng nghiệp, tiếp nối những lá đơn cũ xin tiếp tục ở lại là nhiều lá đơn mới của các y, bác sĩ thay nhau tình nguyện vào các bệnh viện điều trị COVID-19 mà tỉnh đang cần.

 


Điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện điều trị COVID19 tỉnh. Ảnh chụp màn hình.

 

    “Hiện chúng tôi đang tham gia chống dịch tại khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện điều trị COVID-19 tỉnh. Sau thời gian tham gia chống dịch tại đây, chúng tôi nhận thấy tình hình dịch bệnh tại Sóc Trăng đang diễn biến phức tạp. Công việc chuyên môn tại khoa hồi sức cấp cứu rất vất vả và nguy hiểm với số lượng bệnh nhân diễn biến nặng cần chăm sóc tích cực tăng nhiều trong khi nhân lực tại khoa đang còn thiếu. Với trách nhiệm của những cán bộ y tế, chúng tôi mong muốn tiếp tục san sẻ, tình nguyện ở lại Bệnh viện điều trị COVID-19”.

    Đơn tình nguyện ở lại Bệnh viện điều trị COVID-19 viết tay của các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh gồm: Huỳnh Hoàng Tân sinh năm 1997, Lâm Hiền Mí sinh năm 1996, Lý Thị Kim Hạnh sinh năm 1989, Huỳnh Minh Hậu sinh năm 1999. Dù tuổi đời khác nhau, trong đó có rất nhiều y, bác sĩ trẻ tuổi nhưng với sức trẻ, sự nhiệt huyết, tất cả đều mong muốn sẽ tiếp tục đóng góp cho công tác chống COVID-19 của tỉnh nhà.

    “Trong thời điểm COVID-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường trên địa bàn tỉnh; toàn tỉnh đang bước vào giai đoạn cao điểm tập trung lực lượng phòng, chống COVID-19; là một điều dưỡng, một đoàn viên có sức trẻ, sức khỏe tôi muốn đóng góp sức mình vào công tác phòng, chống COVID-19 để phần nào san sẻ bớt những khó khăn, vất vả của các cán bộ y tế. Tôi viết đơn này xin tiếp tục tham gia phòng, chống dịch tại Khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện điều trị COVID-19 tỉnh”. Trích nội dung từ một lá đơn của một điều dưỡng khác.

    Trong suốt chặng đường chống dịch vừa qua, hàng loạt những lá đơn tình nguyện xin tiếp tục ở lại, đăng ký tham gia chống dịch được viết bởi các “chiến sĩ áo trắng” của tỉnh nhà. Thật đáng trân trọng những lá đơn như lời hứa, chưa hẹn ngày về khi trên địa bàn tỉnh dịch bệnh vẫn còn phức tạp./.

Kim Sang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 80
  • Hôm nay: 1605
  • Trong tuần: 81,232
  • Tất cả: 11,514,031