Lượt xem: 811

SOS Hướng Nam - hành trình san sẻ yêu thương

Cuộc chiến chống COVID-19 là một cuộc chiến lâu dài với rất nhiều cam go, thử thách. Một điều may mắn là trong cuộc chiến này, tỉnh Sóc Trăng không hề đơn độc khi nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các đoàn thiện nguyện, các tổ chức, cá nhân cả về nhu yếu phẩm và nguồn nhân lực tham gia phòng, chống dịch. Trong đó, không thể không kể đến sự đồng hành đầy nhiệt huyết của các bạn thanh niên đến từ đội phản ứng nhanh (SOS Hướng Nam), những người bạn trẻ đã tạm gác lại niềm vui riêng để cùng Sóc Trăng vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

 


Thành viên Đội phản ứng nhanh (SOS Hướng Nam) hỗ trợ chống dịch tại huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

 

    Đội phản ứng nhanh (SOS Hướng Nam) hỗ trợ huyện Trần Đề từ hơn 1 tháng nay với nhiệm vụ thực hiện test nhanh sàng lọc cộng đồng hoặc hỗ trợ vận chuyển các trường hợp nghi nhiễm, tiếp xúc gần... Mỗi thành viên trong đội đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước, nhưng mọi con đường, ngõ hẻm trên địa bàn huyện Trần Đề đều được các thành viên trong đội nắm rất rõ, vì vậy mà công tác hỗ trợ rước F0, F1 được thực hiện rất khẩn trương, linh hoạt.

    Trong đợt bùng phát COVID-19 lần thứ 4, Trần Đề là một trong những địa phương có số ca mắc mới cao nhất của tỉnh Sóc Trăng, với nhiều chuỗi lây nhiễm COVID-19 diễn biến phức tạp. Được sự điều động từ Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, những bạn trẻ Đội phản ứng nhanh đã nhanh chóng tập trung lực lượng về hỗ trợ Sóc Trăng dù những mệt mỏi sau thời gian dài hỗ trợ chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh vẫn còn chưa dứt. 13 thành viên đảm nhận những nhiệm vụ khác nhau, nhưng điểm chung duy nhất của các bạn trẻ là sự xông xáo, tận tâm trong mọi hoạt động.

    Không chỉ đảm bảo công tác an toàn cho mọi người, giữ an toàn cho chính mình cũng là vấn đề được các bạn đặt lên hàng đầu khi hỗ trợ lấy mẫu test nhanh hay vận chuyển F0, F1. Tất cả đều ý thức rõ, trọng trách quan trọng là phải giữ an toàn cho cả một tập thể, tập thể phải thật khỏe mạnh để có đủ sức lực tham gia cuộc chiến chống dịch còn nhiều gian nguy phía trước. Anh Nguyễn Hoàng Anh - Đội phó chuyên trách Đội phản ứng nhanh (SOS Hướng Nam) chia sẻ: “Mặc dù công việc có nguy hiểm, nhưng tính đến thời điểm này đã hơn 1 tháng đồng hành cùng tỉnh Sóc Trăng, hầu hết các bạn vẫn mang một tâm thế sẵn sàng cống hiến sức trẻ để hỗ trợ bà con nơi đây vượt qua đại dịch. Thông qua chuyến đi này, Đội cũng mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm đã tích lũy được khi tham gia chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh để giúp huyện Trần Đề khống chế dịch bệnh càng sớm càng tốt, để bà con nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường”.

    Suốt 4 tháng hỗ trợ chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh và hơn 1 tháng tham gia phòng, chống dịch tại Sóc Trăng, nỗi nhớ nhà luôn thường trực trong lòng mỗi người, nhưng tất cả đã cùng gác lại những nỗi niềm riêng để dồn mọi sức lực vào công tác phòng, chống dịch tại nơi chỉ mới lần đầu đặt chân đến. Những cuộc gọi vội vã sau một ngày dài tham gia chống dịch lúc nào cũng kết thúc bằng một lời hứa không xác định thời gian sẽ trở về sum họp bên gia đình, bởi họ chỉ trở về khi dịch bệnh hoàn toàn được kiểm soát tốt. Em Nguyễn Thị Diễm My – sinh viên năm 2, Trường Cao đẳng Cộng đồng Vĩnh Long tâm sự: “Khi cùng cả đội về Sóc Trăng hỗ trợ phòng, chống dịch, hầu hết các thành viên đều lo lắng vì không biết khả năng mình làm được đến đâu, nhất là những khó khăn trong việc nắm địa bàn tại các xã, thị trấn mà trước giờ mình chưa hề đến. Nhưng sau thời gian đồng hành thì nhiệt huyết của các bạn lại càng lớn hơn, tất cả đều quyết tâm sẽ kiên trì đồng hành cùng bà con Sóc Trăng cho đến khi hết dịch”.

    Mặc dù đã rất nỗ lực, nhưng trước diễn biến phức tạp của COVID-19, huyện Trần Đề vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là về nguồn nhân lực. Chính vì vậy, sự đồng hành tích cực của các bạn trẻ đến từ Đội phản ứng nhanh đã góp phần giảm được phần nào áp lực trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Đặc biệt là các bạn hỗ trợ lực lượng y tế thực hiện bóc tách kịp thời F0, truy vết các trường hợp F1 tại khu vực có ca nhiễm. Bác sĩ Trần Văn Ngọt - Giám đốc Trung tâm Y tế, Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 huyện Trần Đề cho biết thêm: “Với số ca mắc mới liên tục tăng tình trạng quá tải về trang thiết bị y tế cũng như lực lượng tham gia phòng, chống dịch là vấn đề rất đáng lo ngại đối với huyện Trần Đề và các huyện, thị khác trên địa bàn tỉnh. Cũng nhờ có sự hỗ trợ từ Đội phản ứng nhanh (SOS Hướng Nam) mà công tác sàng lọc ca nhiễm tại địa phương được thực hiện khẩn trương, nhanh chóng hơn. Từ đó kịp thời ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng. Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch ghi nhận rất cao sự đồng hành của các bạn trẻ Đội SOS Hướng Nam”.


Đội SOS Hướng Nam hỗ trợ test nhanh sàng lọc cộng đồng.


    Trong đợt này, Đội phản ứng nhanh (SOS Hướng Nam) tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch tại huyện Trần Đề, Kế Sách và thị xã Vĩnh Châu; từ đầu tháng 12 sẽ có thêm 50 thành viên được điều động hỗ trợ tại các huyện, thị xã khác trên địa bàn tỉnh.  Hành trình  chống dịch dẫu sẽ còn nhiều khó khăn, thử thách, nhưng mọi lo toan, muộn phiền rồi sẽ được khỏa lấp bởi sự yêu thương, sẻ chia của các thành viên Đội phản ứng nhanh dành cho cộng đồng, cho xã hội, vì mục tiêu lớn lao phía trước. Bởi với họ, yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi.

Ngọc Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 51
  • Hôm nay: 677
  • Trong tuần: 84,083
  • Tất cả: 11,539,876