• 18/05/2023

    Sơn Ton – người du kích anh hùng vinh dự 7 lần được gặp Bác Hồ

    Trong cuộc đời của mỗi người không phải ai cũng may mắn và vinh dự được một lần gặp Bác Hồ kính yêu, nhất là đối với người dân miền Nam. Riêng đối với Sơn Ton, du kích Long Phú anh hùng, người con ưu tú của dân tộc Khmer được gặp Bác Hồ 7 lần. Niềm vinh dự, tự hào ấy cùng lòng kính yêu Bác Hồ đã tiếp thêm nguồn sức mạnh, giúp anh hùng Sơn Ton vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dù bất cứ ở cương vị nào, xứng danh là “Bộ đội Cụ Hồ”.

    1222 lượt xem
  • 10/04/2023

    Vận dụng phong cách diễn đạt Hồ Chí Minh vào quá trình giảng dạy tại Trung tâm Chính trị huyện Mỹ Xuyên

    Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là sự kết tinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và tinh hoa văn hóa của nhân loại; là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và nhân dân ta; là tấm gương sáng để mọi người Việt Nam học tập và noi theo. Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là tấm gương đạo đức của một vĩ nhân, một vị lãnh tụ cách mạng vĩ đại nhưng đồng thời cũng là tấm gương đạo đức của một người chân chính, bình thường, gần gũi, ai cũng có thể học theo, làm theo, để trở thành một người công dân tốt hơn trong xã hội.

    1750 lượt xem
  • 27/01/2022

    Bác Hồ đến thăm và chúc Tết gia đình cán bộ miền Nam tập kết Dương Kỳ Hiệp

    Từ năm 1954 trở về sau này, trong thời khắc giao thừa “Tống cựu, nghênh tân”, tiễn năm cũ qua, đón năm mới đến, Hồ Chủ tịch thường giữ thói quen đi thăm và chúc Tết các gia đình công nhân, nông dân, trí thức, đồng bào dân tộc thiểu số, đơn vị lực lượng vũ trang, hay trường học sinh miền Nam và gia đình cán bộ miền Nam tập kết…

    1376 lượt xem
  • 20/01/2022

    Thơ chúc Tết của Bác Hồ những năm Dần

    Sinh thời, Bác Hồ không bao giờ nhận mình là một nhà thơ hay nhà văn mà chỉ là người bạn của văn chương, người yêu văn nghệ. Mặc dù thơ chúc Tết của Bác Hồ thấm đẫm tư tưởng cách mạng, nhưng ngôn ngữ không cao siêu, khô khan mà giản dị, dễ hiểu, giàu tình thân ái, nghe ngọt ngào như một bài ca xuân mang âm hưởng hùng tráng có sức lay động lòng người. Thơ chúc Tết của Bác luôn ngời sắc xuân, đậm đà chất thép như nhà thơ Hoàng Trung Thông khái quát: “Vần thơ của Bác vần thơ thép/ Mà vẫn mênh mông bát ngát tình”. 

    1786 lượt xem
  • 20/12/2021

    Tình cảm của Bác Hồ với Quân đội nhân dân Việt Nam

    Có hàng ngàn câu chuyện cảm động về Bác Hồ với các chiến sĩ và tướng lĩnh Quân đội nhân dân Việt Nam được ghi chép lại. Nổi bật trong những mẩu chuyện đó là hình ảnh Người cha kính yêu của các lực lượng vũ trang nhân dân luôn dành tình yêu thương đặc biệt cho các chiến sĩ bộ đội. Người luôn quan tâm, chia sẻ những vất vả mà họ phải trải qua.

    13060 lượt xem
  • 19/11/2021

    Kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021): Nhớ lời Bác dạy người thầy “Phải chú ý cả tài, cả đức”

    Chủ tịch Hồ Chí Minh “Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hoá lớn” đã từng là thầy giáo Nguyễn Tất Thành ở trường Dục Thanh (1910), thầy Vương ở lớp huấn luyện cán bộ ở Quảng Châu (1925-1927) do Hội Việt Nam Cách mạng thanh niên tổ chức, ở nhiều lớp huấn luyện cách mạng khác trong và ngoài nước. Người là thầy giáo dạy chữ cho cán bộ ở Pác Bó (1941) “học chữ để làm người cách mạng”. Sau này, Người thường xuyên đến thăm các lớp xóa mù chữ, bình dân học vụ, các trường phổ thông, đại học, các lớp bồi dưỡng giáo viên… Người đã khởi xướng phong trào “Hai tốt” (dạy tốt, học tốt) của ngành Giáo dục. Có thể nói, hiếm có một nguyên thủ quốc gia nào quan tâm đặc biệt đến giáo dục, chăm lo đến thầy giáo, cô giáo, học sinh các cấp như Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc biệt trong 23 bài nói chuyện và thư mà Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cho ngành Giáo dục có nhiều bài nói tới vai trò của giáo viên và hầu như bức thư nào Người cũng dạy người thầy “Phải chú ý cả tài cả đức”.

    6962 lượt xem
  • 14/10/2021

    Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/ 2021): Tình cảm Bác Hồ với Nông dân Việt Nam

    Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến phong trào cách mạng của các địa phương, trong đó có tỉnh Nghệ An. Bác dành cho nhân dân Nghệ An, nhất là giai cấp nông dân tình yêu thương vô bờ bến và những lời căn dặn ân cần. Nhớ ơn Bác, nông dân Nghệ An nói riêng và nông dân cả nước nói chung một lòng đi theo Đảng, vượt mọi khó khăn, thử thách, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Chuyện “Để Bác tự đi” kể rằng:

    5955 lượt xem
  • 20/09/2021

    Bác Hồ và tình thương bao la dành cho thiếu niên, nhi đồng qua những Tết Trung thu

    Sinh thời, mặc dù bận trăm công nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng và tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung Thu.

    7961 lượt xem
  • 01/08/2021

    Kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2021): Nhớ lời dạy của Bác Hồ về công tác tuyên truyền

    Cách đây 57 năm, ngày 31/8/1963, phát biểu tại Hội nghị Tuyên huấn miền núi, sau khi ghi nhận những nỗ lực cố gắng của cán bộ tuyên huấn trong công tác tuyên truyền, Bác nói: “Công tác tuyên truyền phải cụ thể, thiết thực. Tuyên truyền cái gì? Tuyên truyền cho ai? Tuyên truyền để làm gì? Tuyên truyền cách thế nào? Đó là những vấn đề các chú phải tự hỏi, tự trả lời. Chứ không phải chờ trên gửi tài liệu xuống, rồi theo một, hai, ba, bốn mà làm. Ví dụ: Một tỉnh có đồng bào Thái, đồng bào Mèo, thì tuyên truyền huấn luyện đối với đồng bào Thái khác, đồng bào Mèo khác, phải có sự thay đổi cho thích hợp. Bởi vì đời sống, trình độ đồng bào Mèo và Thái khác nhau cho nên tuyên truyền huấn luyện phải khác”(1) và Bác nói tiếp: “Tuyên truyền huấn luyện phải xuất phát từ chỗ nào? Xuất phát từ nhiệt tình cách mạng, tình thương yêu chân thành đồng bào các dân tộc, từ tinh thần hết lòng phục vụ đồng bào các dân tộc. Có như thế, mới tìm ra cái đúng cái hay mà làm. Chứ không phải trung ương bảo làm,...

    5278 lượt xem
  • 27/07/2021

    Kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2021): Nhớ những mẩu chuyện về tấm lòng của Bác với thương binh, liệt sĩ

    Cứ hằng năm vào ngày 27-7 này, từ già tới trẻ, từ Bắc chí Nam, từ ngược tới xuôi tất cả đều hướng con người và trái tim của mình về những thương binh và gia đình liệt sĩ.  Ngày 27-7 đã đi vào lịch sử đất nước như một dấu ấn đặc biệt, nhắc nhở mọi người về đạo lý truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam. Vì Tổ quốc, vì nhân dân, rất nhiều người con của dân tộc, trong đó có những con người tuổi đời mới mười chín, đôi mươi đã để lại phía sau hạnh phúc riêng tư, những trang sách, giảng đường… sẵn sàng lên đường đấu tranh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

    23109 lượt xem
  1 2 


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 



No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 104
  • Hôm nay: 10326
  • Trong tuần: 96,773
  • Tất cả: 11,083,989