Lượt xem: 178

Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024

Sáng ngày 15/3, tại Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với UBND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024 với Chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”. Đây là sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự góp mặt của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, của 63 hội nhà báo các tỉnh, thành phố, mang đậm tinh thần Tiên phong, Đổi mới của báo chí Việt Nam.

 


Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2024. Ảnh: Thiện Hải

 

    Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Lưu Quang – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Lê Quốc Minh – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

    Hội Báo toàn quốc năm nay quy tụ hơn 600 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Trong đó có gần 300 cơ quan báo chí và các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia trưng bày báo chí, giới thiệu sản phẩm. Các đơn vị mang đến 112 gian trưng bày báo chí đặc sắc của những tờ báo, tạp chí từ phổ biến đến chuyên ngành bao trùm các mặt đời sống kinh tế – chính trị – văn hóa – xã hội – quốc phòng – an ninh – đối ngoại. Trong đó có 8 gian trưng bày đặc biệt của Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Khối báo chí Quân đội, Khối báo chí Công an, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Văn phòng Quốc hội. Ngoài ra còn có 1 khu vực trưng bày về lịch sử báo chí Việt Nam.

    Nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh, với tinh thần đổi mới, sáng tạo trong hoạt động, hội báo kỳ này không chỉ mở rộng hẳn quy mô so với các kỳ trước mà còn phải thay đổi phương thức tổ chức, hướng đến báo chí hiệu quả, báo chí hiện đại. Các sản phẩm báo chí phải được trưng bày đa dạng, hấp dẫn hơn, các thảo luận chuyên môn cần được chuẩn bị kỹ lưỡng, triển khai công phu hơn, đáp ứng trực tiếp nhu cầu phát triển của các cơ quan báo chí… Năm nay, cùng với sự ủng hộ của UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Nhà báo Việt Nam quyết tâm lần đầu tiên đưa hội báo vào thành phố mang tên Bác với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi để các cấp hội nhà báo, các cơ quan báo chí và công chúng báo chí phía Nam có thể nhiệt tình tham dự, hòa vào niềm vui chung trong ngày hội của những người làm báo.


Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang (thứ 6 từ trái qua) chụp ảnh lưu niệm tại gian trưng bày các ấn phẩm báo chí của các tỉnh, thành. Ảnh: Thiện Hải

 

    Phát biểu tại lễ khai mạc hội báo, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, để xứng đáng với vai trò, sứ mệnh vẻ vang của mình, các cơ quan báo chí, các cấp hội nhà báo cần tiếp tục nghiên cứu, vận dụng sáng tạo, tổ chức triển khai có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hội Nhà báo Việt Nam, hội nhà báo các cấp phải phối hợp chặt chẽ với cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí để triển khai tốt, hiệu quả những nội dung trên; phải sâu sắc trong nhận thức; phải quyết liệt trong hành động; phải sáng tạo, linh hoạt trong vận dụng để tập hợp, thúc đẩy sự đoàn kết, sự thống nhất, đồng lòng trong triển khai thực hiện các chủ trương, định hướng đó. Báo chí cũng cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và người làm báo văn hóa. Cần hạn chế việc hô hào hình thức mà phải đưa nội dung này đi vào chiều sâu, trở thành thói quen văn hóa hằng ngày của từng nhà báo, hội viên trong quá trình sáng tạo các sản phẩm báo chí có chất lượng, giàu giá trị văn hóa tốt đẹp, khơi dậy, định hướng những dòng chảy văn hóa tích cực trong đời sống xã hội.

    Hội Báo toàn quốc năm 2024  diễn ra từ ngày 15 - 17/3 tại Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Cùng với triển lãm, trưng bày truyền thống, hội báo năm 2024 lần đầu tiên tổ chức Diễn đàn báo chí toàn quốc với các hoạt động nghiệp vụ có sự tham dự của hơn 60 diễn giả là các nhà báo dày dạn kinh nghiệm, lãnh đạo cơ quan báo chí hàng đầu Việt Nam, các chuyên gia truyền thông quốc tế uy tín. Diễn đàn báo chí toàn quốc sẽ là sinh hoạt nghiệp vụ chất lượng cao với 10 phiên thảo luận về các chủ đề nóng, được giới báo chí quan tâm như: Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí; xây dựng môi trường văn hóa báo chí; báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội; đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn; năng lực cạnh tranh của truyền hình trong thời đại AI; phóng sự điều tra – Hành trình làm điều có ích; mô hình hợp tác hiệu quả giữa báo chí, doanh nghiệp và đại lý quảng cáo...

    Bên cạnh các hoạt động trưng bày báo chí, thảo luận nghiệp vụ, Hội Báo 2024 còn mang đến cho công chúng những chương trình văn hóa – nghệ thuật đặc sắc, trao các giải thưởng báo chí Xuân, giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận. Đặc biệt, năm nay Hội Báo có sự góp mặt của 64 gian hàng sản phẩm OCOP đến từ 50 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, cho thấy sức hút và vai trò của truyền thông – báo chí trong thúc đẩy kinh tế khu vực.


Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, lãnh đạo Báo Sóc Trăng cùng các đại biểu tham quan sản phẩm được trưng bày tại gian hàng OCOP tỉnh Sóc Trăng được trưng bày trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc năm 2024. Ảnh: Thiện Hải

 

    Tham gia hội báo lần này, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng có 2 gian hàng trưng bày, triển lãm hình ảnh về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; các ấn phẩm, sản phẩm báo chí viết về chủ đề Đảng, Bác Hồ, đón mừng xuân mới, giới thiệu thành tựu kinh tế xã hội địa phương; quảng bá, giới thiệu trên 50 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, chủ lực của tỉnh như: Gạo ST25, trái cây, hành tím, bánh pía, lạp xưởng và một số mặt hàng nông sản chế biến khác.

Thiện Hải



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 66
  • Hôm nay: 6960
  • Trong tuần: 92,260
  • Tất cả: 11,559,316