Lượt xem: 1553

Đôi vợ chồng đồng lòng chống dịch

Khi làn sóng COVID-19 bùng phát lần thứ 4, nhiều địa phương của Sóc Trăng bị ảnh hưởng không nhỏ, trong đó có huyện Mỹ Xuyên. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, vợ chồng Sơn Thị Mỹ Duyên và Võ Văn Quốc ở xã Thạnh Phú đã tham gia “Đội Thanh niên tình nguyện phòng, chống COVID-19” do Huyện đoàn phát động, với mong muốn đóng góp sức trẻ cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

 


Vợ chồng Duyên - Quốc tham gia phục vụ bếp ăn, góp sức cho công tác phòng, chống dịch bệnh của địa phương. Ảnh: H.LAN

 

    Tham gia chống dịch không nhất thiết phải trực tiếp làm những công việc như lực lượng tuyến đầu mà chỉ cần làm tốt công tác hậu phương, đó là nấu những suất cơm nóng hổi gửi đến người dân tại các khu cách ly tập trung, cũng là góp sức cho công tác chống dịch. Đây chính là công việc mà vợ chồng Duyên - Quốc đã và đang làm trong những tháng qua. Vừa trò chuyện với chúng tôi nhưng đôi tay Duyên cứ thoăn thoắt múc thức ăn cho vào ly để kịp giờ đưa cơm đến các khu cách ly. Duyên vui vẻ cho biết: “Khi hay tin Huyện đoàn phát động phong trào “Đội Thanh niên tình nguyện phòng, chống COVID-19”, em tham gia ngay và không quên đăng ký cho ông xã luôn. Vì em biết, các hoạt động tình nguyện này em tham gia mà chồng không được tham gia cùng thì ảnh sẽ không vui, nên quyết định gửi 2 con nhỏ cho ông, bà ngoại chăm sóc để vợ chồng yên tâm cùng  tham gia chống dịch”.

    Duyên hiện là giáo viên Trường Tiểu học Thạnh Phú 3 (huyện Mỹ Xuyên), Quốc thì dạy môn thể dục tại Trường THCS Phú Lộc (huyện Thạnh Trị). Cả 2 vợ chồng đều rất tích cực tham gia hoạt động đoàn trường và đoàn cấp trên, riêng Duyên kiêm luôn Tổng phụ trách đội, Bí thư Đoàn trường. Khi dịch bệnh bùng phát, vợ chồng đều làm việc tại nhà và hội họp thông qua hình thức trực tuyến nên rất tiện trong tham gia bếp ăn tại chùa Cần Đước (xã Thạnh Phú).

    Hằng ngày đúng 6 giờ 30 phút, 2 vợ chồng lại đèo nhau qua bếp ăn để phụ các thành viên khác. Duyên thì chịu trách nhiệm sơ chế thức ăn, nhặt rau, phân chia thức ăn, dọn dẹp… chỗ nào cần là Duyên có mặt. Còn Quốc được giao nhiệm vụ chặt thịt, làm cá, phân chia thức ăn... hay làm những việc nặng giúp các thành viên nữ. Vợ chồng Duyên bộc bạch, có những hôm bếp ăn phục vụ trên 1.000 suất/ngày, dọn dẹp xong về đến nhà trời đã tối, mọi người ai cũng mệt lả nhưng ai nấy đều vui và chưa có thành viên nào bỏ cuộc. Bởi động lực duy nhất của mỗi thành viên khi tham gia bếp ăn là đang góp sức cho công tác chống dịch. Dịch bệnh còn hoành hành thì mỗi thành viên còn giữ nguyên vị trí và làm tròn công tác hậu phương, nấu các bữa ăn ngon, bổ dưỡng, hợp vệ sinh để người dân có sức chống lại bệnh tật, sớm quay về với gia đình, người thân, để tiếp tục tham gia lao động, sản xuất, kinh doanh trong trạng thái bình thường mới.

    Tính đến nay, vợ chồng Duyên đã tham gia bếp ăn trong nhiều tháng liền, cũng giống các thành viên khác, khi nào bếp ăn còn đỏ lửa thì 2 vợ chồng vẫn tiếp tục làm công việc “phụ bếp” đến khi nào dịch bệnh được đẩy lùi, các em học sinh được đến trường thì mới tạm ngưng để làm nhiệm vụ giảng dạy.

    “Vì trách nhiệm của thanh niên, người con quê hương Mỹ Xuyên, vợ chồng em không thể đứng ngoài trong cuộc chiến chống COVID-19. Tham gia phong trào “Đội thanh niên tham gia phòng, chống COVID-19”, chính là việc mà em có thể đóng góp cho quê hương, cho người dân. Tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đã dẫn lối cho tụi em đến với bếp ăn, chúng em đã làm được và nguyện sẽ làm thật tốt” - vợ chồng Duyên chia sẻ trong niềm tự hào.

H. LAN



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 124
  • Hôm nay: 10189
  • Trong tuần: 96,636
  • Tất cả: 11,083,852