Lượt xem: 2470

Thái Minh Lập – Cậu học trò đam mê môn Hóa học

Với niềm đam mê môn Hóa học cùng với tinh thần tự giác tìm tòi, tiếp thu kiến thức mới, nhiều năm qua em Thái Minh Lập, học sinh lớp 12A5, Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (thành phố Sóc Trăng) đã gặt hái nhiều thành tích ấn tượng trong các kỳ thi Học sinh giỏi; đặc biệt trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2021-2022 em đã đạt giải khuyến khích môn Hóa học.

 


Thái Minh Lập (ngoài cùng bên phải) nhận Giấy khen với thành tích đạt giải Khuyến khích cấp quốc gia

 

    Trong các môn học, Thái Minh Lập đặc biệt yêu thích môn Hóa học. Theo Minh Lập, Hóa học là môn học thực tế, gắn liền với đời sống. Từ khi học THCS, em đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu môn mà mình yêu thích. Do vậy, khi thi tuyển vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Thi Minh Khai, Thái Minh Lập đã chọn môn chuyên là Hóa học. Được học tập trong môi trường mới, được tiếp cận những thiết bị thực hành hiện đại cùng sự quan tâm hướng dẫn của các thầy cô bộ môn đã giúp em đam mê hơn với môn Hóa, phát huy được khả năng sở trường của bản thân. Thái Minh Lập có thể ngồi hằng giờ để tìm hiểu các phản ứng hóa học.

    Chia sẻ về phương pháp học, Thái Minh Lập chia sẻ: Môn Hóa học là môn học ứng dụng thực tế, cần có sự đam mê, phải nghiên cứu liên tục và làm nhiều bài tập để khắc sâu các công thức, phản ứng. Tuy hiên, trong quá trình học cũng cần phải dung hòa giữa học và chơi. Đặc biệt phải đọc thêm nhiều sách vì môn Hóa kiến thức rất rộng.

    Điểm ấn tượng ở Thái Minh Lập đó là sự đam mê nghiên cứu, ngoài những tài liệu do nhà trường và thầy cô cung cấp, em luôn tìm tòi thêm nhiều tài liệu mới, để tham khảo và chia sẻ với thầy cô và các bạn trong đội tuyển. Với bạn bè, em thể hiện tính tiên phong, gương mẫu, không chỉ học giỏi cho bản thân, Thái Minh Lập nhiệt tình hướng dẫn cho các bạn, truyền ngọn lửa đam mê học tập, sự tự tin cho các thành viên trong đội tuyển cùng nhau phấn đấu học tập tiến bộ.

    Theo nhận xét của thầy cô và bạn bè, Thái Minh Lập có tinh thần cầu tiến và học đều các môn, những điều không biết hay chưa hiểu, em luôn nhờ thầy cô giảng dạy lại, nên dù tập trung rất nhiều cho môn chuyên Hóa học, Thái Minh Lập vẫn theo kịp các bạn ở các môn còn lại. Thành tích học tập của Thái Minh Lập cũng rất ấn tượng, trong suốt 12 năm học qua em luôn đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Năm học lớp 10, Thái Minh Lập đạt giải Nhì Học sinh giỏi môn Hóa học cấp tỉnh, năm học lớp 11 đạt giải Nhất cấp tỉnh, được tuyển chọn vào Đội tuyển Hóa của tỉnh và năm học này em đạt giải Khuyến khích cấp quốc gia. Những kết quả trên đã phần nào khẳng định và ghi nhận quá trình nỗ lực học tập liên tục, bền bỉ của Thái Minh Lập.

    Thạc sĩ Dương Khánh Hoàng – giáo viên bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi môn Hóa học, Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: Em Thái Minh Lập là một học sinh vượt trội, và có niềm đam mê với môn Hóa học; đặc biệt rất chịu khó tìm tòi, nghiên cứu. Tất cả các bài tập em đều tự làm, chỉ khi nào không còn cách giải, em mới trao đổi với giáo viên. Đây chính là yếu tố quan trọng để em đạt thành tích tốt trong các cuộc thi vừa qua.

    Chia sẻ về dự định tương lai, Thái Minh Lập cho biết: Đăng ký thi tuyển vào Trường Đại học Khoa học tự nhiên (thành phố Hồ Chí Minh) chuyên ngành Hóa học. Nhưng trước mắt, em sẽ cố gắng ôn tập làm bài tốt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học trong năm nay. Có thể thấy, con đường và hoài bão mà Thái Minh Lập đặt ra rất thiết thực và phù hợp với khả năng của bản thân, trong em còn nung nấu ý chí, nghị lực và niềm tin, quyết tâm thực hiện ước mơ của mình, trở thành người hữu ích cho xã hội mai sau.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 83
  • Hôm nay: 11917
  • Trong tuần: 93,776
  • Tất cả: 11,511,898