Lượt xem: 2092

Thầy giáo Hứa Tuấn Thanh, giỏi về chuyên môn, tích cực tham gia các phong trào đoàn thể, xã hội

Thời gian qua, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng đã có nhiều thầy giáo, cô giáo vừa giỏi về chuyên môn vừa tích cực tham gia các phong trào đoàn thể, xã hội, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh nhà. Trong đó có thầy Hứa Tuấn Thanh - giáo viên Trường THCS Thới An Hội, huyện Kế Sách.

 


Thầy Hứa Tuấn Thanh đến tận nhà trao quà, động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập.

 

    Thầy Hứa Tuấn Thanh sinh ra trong một gia đình thuần nông, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trinh Phú, huyện Kế Sách. Là anh cả trong gia đình có ba anh em, từ nhỏ, cậu bé Tuấn Thanh đã quyết tâm học tập thật tốt để làm gương cho các em cũng như đỡ đần cho cha mẹ.

    Suốt 12 năm học phổ thông, Tuấn Thanh luôn đạt thành tích học sinh khá, giỏi. Năm 2003, sau khi tốt nghiệp THPT, Tuấn Thanh đã thi đỗ vào hai ngành Công nghệ Hóa học và Sư phạm Sinh học của Trường Đại học Cần Thơ. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, hai người em gái của Tuấn Thanh lại học rất giỏi nên Tuấn Thanh đành từ bỏ giảng đường đại học trở về quê nhà thi vào ngành Sư phạm Toán của Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng để giảm bớt chi phí học tập, giúp các em có cơ hội bước tiếp trên con đường học vấn.

    Năm 2006, sau khi tốt nghiệp cao đẳng sư phạm, thầy Hứa Tuấn Thanh tình nguyện về quê nhà công tác tại Trường THCS Trinh Phú, một trường thuộc vùng đặc biệt khó khăn của huyện Kế Sách. Với trình độ chuyên môn vững vàng cùng với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, thầy Tuấn Thanh đã cùng với tập thể sư phạm nhà trường từng bước nâng cao chất lượng dạy học, đặc biệt là trong công tác giáo dục học sinh yếu kém.

    Năm 2015, do yêu cầu công việc mà thầy Tuấn Thanh được điều động về công tác tại Trường THCS Thới An Hội, cũng là một trường vùng đặc biệt khó khăn của huyện Kế Sách. Vừa công tác, vừa tự học tập để nâng cao trình độ chuyên môn cùng với tinh thần cầu tiến ham học hỏi, vì vậy mà dù mới đến công tác ở một môi trường hoàn toàn mới, nhưng không bao lâu, thầy Tuấn Thanh đã nhận được sự tín nhiệm cao của lãnh đạo nhà trường và đồng nghiệp, sự yêu thương, kính trọng của học sinh. Năm 2017 thầy Tuấn Thanh được lãnh đạo nhà trường phân công làm Bí thư Đoàn trường kiêm Phó Chủ tịch Công đoàn trường.

    Trong công tác chuyên môn, thầy Tuấn Thanh luôn lấy học sinh làm trung tâm của giờ học. Đặc biệt, thầy luôn chú trọng rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, tạo không khí lớp học vui tươi, thoải mái để học sinh tự tin, tích cực tham gia học tập. Nhờ vậy mà chất lượng giảng dạy bộ môn Toán của nhà trường không ngừng nâng lên theo từng năm học. Lớp học mà thầy Tuấn Thanh được phân công giảng dạy bộ môn Toán luôn có nhiều học sinh giỏi.

    Với cương vị là Bí thư Đoàn trường, thầy Tuấn Thanh luôn tạo cho học sinh nhiều sân chơi bổ ích, đặc biệt là các hoạt động tập thể ngoài trời, các trò chơi dân gian cùng với đó là việc tổ chức các chuyến hành quân về nguồn tại Đền thờ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Thiều Văn Chỏi, xã Ba Trinh, huyện Kế Sách. Từ đó, giúp học sinh biết trân trọng và tự hào hơn về truyền thống anh hùng, bất khuất của quê hương mình.

    Là một giáo viên trẻ, nhưng thầy Tuấn Thanh luôn là cầu nối đoàn kết trong tập thể sư phạm nhà trường. Với vai trò là Phó Chủ tịch Công đoàn trường, thầy Tuấn Thanh luôn gần gũi, tìm hiểu hoàn cảnh của từng giáo viên, công nhân viên nhà trường để kịp thời động viên, giúp đỡ, tạo động lực cho những giáo viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, xây dựng tập thể sư phạm nhà trường đoàn kết, nhất trí cao.


Thầy Hứa Tuấn Thanh (áo xanh) tham gia trực tại chốt kiểm soát COVID-19 thời điểm dịch bùng phát.

 

    Trong năm vừa qua, khi mà địa phương cùng với toàn tỉnh phải gồng mình chống chọi với COVID-19, thầy Tuấn Thanh đã tình nguyện xin tham gia trực các chốt kiểm soát dịch bệnh, cùng với công việc vận chuyển lương thực, thực phẩm giúp đỡ bà con tại các khu cách ly, phong tỏa. Hình ảnh người thầy giáo dầm mưa, đội nắng tham gia phòng, chống COVID-19 đã để lại những tình cảm sâu nặng trong lòng người dân tại địa phương.

    Với những cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” và trong công tác anh sinh xã hội, thầy Tuấn Thanh được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng khen tặng cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong giảng dạy, cùng với nhiều danh hiệu như Chiến sĩ thi đua cơ sở, Giấy khen giáo viên dạy giỏi cấp huyện...

    Mặc dù vậy nhưng thầy Tuấn Thanh vẫn hết sức khiêm tốn chia sẻ: “Việc làm của tôi chỉ như một hạt cát giữa sa mạc, là thầy giáo, cô giáo ai cũng có thể làm được, miễn là mình có một tình yêu với nghề và một khát vọng cống hiến để xây dựng cuộc sống ngày thêm tốt đẹp hơn!”.

    “Hạt cát” ấy vẫn đang từng ngày âm thầm cống hiến cho đời, cho những “mầm xanh” được bén cát, nở hoa.

Quách Tấn Thuần



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 52
  • Hôm nay: 8746
  • Trong tuần: 90,286
  • Tất cả: 11,534,842