Lượt xem: 519

Chị Huỳnh Kim Chi - Học tập theo Bác hết lòng vì nhân dân

Bằng uy tín, trách nhiệm, gần 10 năm công tác ở khóm, chị Huỳnh Kim Chi (sinh năm 1970) luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua; trở thành “cầu nối” giữa nhân dân với Đảng và chính quyền trong triển khai, thực hiện các phong trào, cuộc vận động của địa phương…

 


Chị Huỳnh Kim Chi đến tận nhà hướng dẫn người dân làm lại giấy khai sinh để cấp căn cước công dân.

 

    Năm 2010, chị Kim Chi tham gia sinh hoạt ở Chi hội Phụ nữ Khóm 3, Phường 9 (thành phố Sóc Trăng), với sự năng nổ, nhiệt tình chị được phân công làm Chi hội phó Chi hội Phụ nữ Khóm 3 vào năm 2013, đến năm 2014 chị làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Khóm 3; tháng 12/2020, chị Huỳnh Kim Chi tiếp tục tham gia Cấp ủy Chi bộ Khóm 1 với chức vụ Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận Khóm 1. Đến tháng 5/2022, chị được bầu làm Trưởng Ban nhân dân Khóm 1, Phường 9. Dù ở vị trí công tác nào, chị Huỳnh Kim Chi cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được người dân quý mến.

    Chị Huỳnh Kim Chi chia sẻ: Để việc học tập và làm theo Bác đạt hiệu quả, ngay từ đầu năm, chi bộ, các chi hội, đoàn thể đều xây dựng kế hoạch triển khai đến cán bộ, đảng viên, hội viên; phát động việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với từng nhiệm vụ cụ thể của các cá nhân. Bản thân tôi tâm đắc đức tính “tiết kiệm” và “hết lòng vì dân” của Bác.

    Là người biết quan tâm, lắng nghe, từng làm qua công tác phụ nữ, Mặt trận, nên chị Chi thấu hiểu hết những nỗi khổ của bà con nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, từ đó chị đã xây dựng nhiều mô hình mang lại hiệu quả như Mô hình “Góp vốn xoay vòng trong hội viên phụ nữ, trong cán bộ, đảng viên”; vận động hỗ trợ gạo cho người nghèo; hỗ trợ đồng phục, tập, sách cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào đầu mỗi năm học mới. Chị Chi cũng tạo nhóm zalo kết nối với hộ dân trong khóm để thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào, kế hoạch của địa phương; chị cũng là nhân tố tích cực trong Tổ COVID-19 cộng đồng tham gia phòng, chống COVID-19 và tham gia hòa giải ở cơ sở.

    Trong đợt COVID-19 bùng phát lần thứ 4, chị Chi là cầu nối giữa người dân với Bí thư Chi bộ, Trưởng khóm, các đoàn thể trong khóm để triển khai, thực hiện các chương trình, kế hoạch của địa phương trong phòng, chống COVID-19. Với vai trò là Tổ trưởng Tổ COVID-19 cộng đồng, công việc trong mùa dịch rất bận rộn, không một ngày được nghỉ ngơi. Từ 4 giờ sáng chị phải thức dậy thay ca trực chốt, có những lúc vào những ngày thứ Bảy và Chủ nhật, chị Chi phải trực tiếp đi xuống địa bàn để nắm tình hình; tuyên truyền cho người dân về nâng cao ý thức và chủ động thực hiện các biện pháp để phòng, chống COVID-19 theo quy định. Chị Chi đến từng hộ dân vận động, nhắc nhở người dân kịp thời phát hiện người lạ mặt, người từ nơi khác đến cư trú; người dân địa phương đi lao động, làm việc, học tập từ ngoài tỉnh về địa phương sinh sống trên địa bàn mà không khai báo, cách ly y tế theo quy định; đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân không tụ tập đông người, đeo khẩu trang khi ra đường hoặc ở nơi công cộng; thường xuyên rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách trong giao tiếp với người khác và kịp thời khai báo y tế theo quy định. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống COVID19, chị Chi đi đến từng nhà phát phiếu đi chợ, vận động người dân hạn chế khi đi ra đường nếu không thật sự cần thiết.

    Đối với những hộ thực hiện cách ly y tế tại nhà theo quy định, chị Chi luôn giữ mối liên lạc, động viên, thăm hỏi, kịp thời hỗ trợ, mua giúp lương thực, thực phẩm và các loại hàng hóa thiết yếu khác để người dân an tâm cách ly y tế để phòng, chống dịch bệnh.

    Đến nay, tình hình COVID-19 tạm ổn định, chị Chi lại bắt tay vào nhiệm vụ mới là tuyên truyền, vận động người dân tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi nhắc lại để góp phần phòng, chống dịch hiệu quả; đồng thời, đến từng nhà rà soát, hướng dẫn người dân làm lại giấy khai sinh để cấp căn cước công dân đối với những trường hợp không có ngày, tháng, năm sinh.

    Thấm nhuần lời dạy của Bác, cán bộ, đảng viên phải nêu gương, đi đầu, chị Huỳnh Kim Chi luôn gương mẫu trong mọi việc làm, hành động, từ đó được người dân yêu mến, tin tưởng làm theo. Với những đóng góp của mình, chị Huỳnh Kim Chi cùng tập thể Chi bộ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bản thân chị Kim Chi vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh là gương Phụ nữ điển hình tiên tiến trong xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; Giấy khen của Đảng bộ Phường 9 về thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019. Chị Huỳnh Kim Chi có người con trai là vận động viên bơi lội vừa đạt Huy chương Vàng Seagames 31.

    Đồng chí Trần Tuấn Nghĩa - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 9 cho biết: “Trưởng Ban nhân dân Khóm 1 Huỳnh Kim Chi là tấm gương năng nổ, nhiệt tình trong mọi phong trào ở địa phương, được bà con nhân dân tin tưởng, yêu mến. Không chỉ tâm huyết với các công việc của địa phương, đồng chí Chi luôn quan tâm trong việc chăm lo cho hộ nghèo, người yếu thế, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Những việc làm của đồng chí đã góp phần quan trọng cùng Đảng bộ, chính quyền hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Chí Bảo



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 128
  • Hôm nay: 2824
  • Trong tuần: 93,935
  • Tất cả: 11,209,554