Lượt xem: 666

Lưu Minh Phúc - sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng đạt Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2022

Lưu Minh Phúc - Sinh viên năm 3, ngành Quản trị kinh doanh, Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng là một trong 104 sinh viên xuất sắc trên cả nước vinh dự được Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2022.

 


Lưu Minh Phúc - Sinh viên năm 3, ngành Quản trị kinh doanh, Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng

 

    Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” là giải thưởng cao quý của Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam khen thưởng cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong trường học. Năm 2022, Lưu Minh Phúc đã vinh dự nhận được giải thưởng cao quý này.

    Lưu Minh Phúc được biết đến là một sinh viên hòa đồng, vượt khó, học giỏi và nhiệt tình trong công tác Hội Sinh viên, công tác Đoàn tại đơn vị. Phúc luôn có tinh thần học hỏi cao kể cả trong học tập và trong tham gia các hoạt động rèn luyện tại nhà trường. Bên cạnh việc là một học sinh có học lực giỏi, Phúc còn tham gia nhiều hoạt động như: Có thành tích tốt trong cuộc thi tìm hiểu truyền thống học sinh, sinh viên và anh hùng Trần Văn Ơn; tham gia Đội hình tình nguyện Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022; tham gia các hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”; tham gia chương trình “Những bước chân vì cộng đồng”; tham gia thực hiện mô hình “Vé số gây quỹ Ngôi nhà Áo xanh” hỗ trợ nhà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; tham gia vận động quyên góp sách nhân Ngày Sách Việt Nam; tham gia vận động ủng hộ quỹ học bổng “Cùng nhau vượt khó” của Hội sinh viên Trường phát động…, ngoài những hoạt động trên, Phúc còn tham gia nhiều hoạt động trong phòng, chống COVID-19, các hoạt động chuyển đối số trong sinh viên.

    Lưu Minh Phúc chia sẻ: “Từ nhỏ em đã lớn lên trong tình yêu thương, bao bọc của cha mẹ, cha em làm nghề chạy xe ôm nhưng vì sức khoẻ yếu nên có hôm chạy được, có hôm thì không; mẹ em thì ở nhà chăm sóc gia đình, tuy vất vả nhưng gia đình chính là nguồn động lực lớn nhất để em phấn đấu học tập. Ước mơ của em là sau này sẽ trở thành một người có ích cho xã hội, có công việc ổn định lo cho gia đình và đóng góp xây dựng quê hương. Vì thế bây giờ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường em rất mong muốn được học tập và tham gia nhiều hoạt động của Hội Sinh viên của Đoàn trường hơn để cống hiến và rèn luyện bản thân”.

    Đồng chí Lê Văn Hiểu - Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng cho biết: “Em Phúc là một sinh viên rất nhiệt tình, tích cực tham gia nhiều hoạt động của Hội Sinh viên trường và Đoàn trường, đặc biệt là em có nhiều ý tưởng mới, sáng tạo trong việc đưa ra các giải pháp hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong trường học. Em luôn rất cố gắng vượt khó vươn lên, cân bằng giữa việc học và tham gia các hoạt động phong trào do Hội Sinh viên và Đoàn trường phát động. Không vì tham gia phong trào mà xao nhãng việc học, không vì chỉ chú tâm học tập mà không tham gia các hoạt động rèn luyện”.


Lưu Minh Phúc tham gia đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2022

 

    Ngoài việc học và tham gia các hoạt động phong trào, Phúc còn tham gia Câu lạc bộ “Tìm kiếm việc làm” do Trường thành lập, tại đây Phúc đã cùng với các bạn sinh viên trong trường tìm việc làm thêm để kiếm thêm thu nhập, phụ giúp gia đình. Khó khăn là thế nhưng Phúc vẫn luôn rất lạc quan, yêu đời và tràn đầy năng lượng. Với những nỗ lực, phấn đấu trong học tập và rèn luyện, Phúc đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận: Đạt giải Nhất Hội thi Thủ lĩnh sinh viên vòng thi cấp tỉnh năm 2022; đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh; giải khuyến khích cuộc thi Tuyển chọn sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, giải pháp hiệu quả thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm thứ II, năm 2021, ngoài ra còn nhiều giấy khen khác của Hội Sinh viên Việt Nam Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng.

    Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2022 là phần thưởng vinh dự và vô cùng xứng đáng đối với Lưu Minh Phúc. Tin tưởng đây sẽ là hành trang quý báu giúp em có thêm động lực phấn đấu để học tập và rèn luyện thật tốt, đồng thời còn là sự cổ vũ đối với các bạn sinh viên đang học tập trong tỉnh.

Hồ Mộng Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 191
  • Hôm nay: 6685
  • Trong tuần: 88,225
  • Tất cả: 11,532,781