Lượt xem: 658

Huyện Mỹ Tú đã xây dựng được 322 mô hình học và làm theo Bác trên các lĩnh vực trong 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị

Sáng ngày 11/5, Ban Thường vụ Huyện ủy Mỹ Tú tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đến dự có các đồng chí: Phạm Tuân - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Vũ Thị Hiếu Đông - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; cùng lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú, các ban, ngành, đoàn thể huyện và các tấm gương điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện.

 


Đồng chí Vũ Thị Hiếu Đông - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Tuân - Bí thư Huyện ủy Mỹ Tú trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023.

 

    Những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy và các cấp ủy cơ sở thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, chuyên đề toàn khóa và các chuyên đề hằng năm của Trung ương, của tỉnh; tổ chức đăng ký học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, khâu đột phá gắn với chương trình hành động, kế hoạch thực hiện nghị quyết các cấp, các phong trào thi đua ở địa phương, cơ quan, đơn vị, nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được phát động mạnh mẽ trong hệ thống chính trị với nhiều mô hình cụ thể, thiết thực, mang lại hiệu quả cao; qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân, điển hình tiên tiến. Kết quả 3 năm qua, toàn huyện đã xây dựng được 322 mô hình học và làm theo Bác trên các lĩnh vực; vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền được phát huy… Huyện và cơ sở đã khen thưởng 317 tập thể, 696 cá nhân có nhiều thành tích tiêu biểu góp phần vào sự phát triển của huyện Mỹ Tú.

    Tại hội nghị, các đại biểu đã theo dõi chương trình tọa đàm, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo của các tập thể, cá nhân cũng như những hạn chế, tồn tại sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW; đồng thời, đề xuất một số giải pháp nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét trong thời gian tới.

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Thị Hiếu Đông - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Tuân - Bí thư Huyện ủy Mỹ Tú đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những cách làm hay, sáng tạo của tập thể, cá nhân trên địa bàn huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị Đảng bộ huyện tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả hơn nữa Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; trong đó, chú trọng thực hiện nghiêm túc, cụ thể hóa các chủ trương của Trung ương, của tỉnh theo Kết luận số 01-KL/TW, Chỉ thị 05, chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hằng năm; gắn kết chặt chẽ đổi mới nội dung, phương thức nghiên cứu học tập, quán triệt, triển khai Kết luận Hội nghị Trung ương 4 khóa XII, XIII về xây dựng chỉnh đốn đảng, các quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu, những quy định đảng viên không được làm, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về nội dung, ý nghĩa và giá trị to lớn của tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để không ngừng rèn luyện, tu dưỡng. Xây dựng, nhân rộng mô hình học và làm theo Bác hiệu quả hơn nữa để lan tỏa sâu rộng các điển hình, mang đặc trưng riêng, điển hình riêng của huyện; tiếp tục nghiên cứu có cơ chế chính sách phù hợp thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, trong đó có phong trào xây dựng nông thôn mới, phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

    Dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 05 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023.

Quốc Tuấn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 1460
  • Trong tuần: 84,866
  • Tất cả: 11,540,659