Lượt xem: 264

Dương Thanh Hồng - cán bộ Mặt trận tiêu biểu được nhân dân tín nhiệm

Được nhân dân tin tưởng và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thị trấn Đại Ngãi (huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) tín nhiệm, giao đảm trách Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Ngãi Phước từ năm 2014 đến nay, trên cương vị công tác của mình, đồng chí Dương Thanh Hồng luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tại các hội nghị công tác Mặt trận thị trấn, đồng chí thường đưa ra những ý kiến, đề xuất thiết thực, tâm huyết, đầy trách nhiệm với mong muốn vận động toàn dân cùng thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với làm tốt công tác Mặt trận ở khu dân cư.

 


Đồng chí Dương Thanh Hồng thường xuyên vận động hỗ trợ giúp đỡ cho hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thanh Điền

 

    Với vai trò là Phó bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Ngãi Phước, thị trấn Đại Ngãi, đồng chí Dương Thanh Hồng thường xuyên đề xuất với Chi ủy và phối hợp cùng các tổ chức thành viên của MTTQ kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư, không để sự việc nảy sinh thành vấn đề phức tạp. Quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ, đồng chí luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, thống nhất, bàn bạc dân chủ. Trong đó, tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước và chương trình phối hợp thống nhất hành động của MTTQ các cấp.

    Mỗi khi có nhiệm vụ đột xuất hay chủ trương, chính sách mới, đồng chí Thanh Hồng thường đến tận hộ gia đình gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện sao cho hiệu quả. Đối với những hộ gia đình chưa nghiêm chỉnh chấp hành thì đồng chí tìm cách động viên, thuyết phục, giải thích kỹ càng để mọi người cùng hiểu và thực hiện. Đơn cử như khi triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đồng chí luôn nỗ lực nắm bắt tình hình thực tế của ấp để lựa chọn những nội dung, mô hình hay, phù hợp để tổ chức thực hiện. Hằng năm, đồng chí luôn trao đổi với các thành viên ban công tác Mặt trận đề ra chương trình thống nhất hành động, các hoạt động công tác đều được gắn với việc xây dựng nông thôn mới. Vì thế từ năm 2015 đến nay, đồng chí đã vận động nhân dân trong ấp hỗ trợ kinh phí xây dựng đèn điện chiếu sáng trên các tuyến đường trong ấp và trải bê-tông tuyến đường giao thông trong ấp, cùng nhiều việc làm khác gắn liền với lợi ích của người dân địa phương. Hiện toàn ấp Ngãi Phước có trên 90% đường bê-tông, 95% số hộ được dùng nước hợp vệ sinh, trên 98% số hộ gia đình tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường và đảm bảo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Bên cạnh đó, nhờ thấu hiểu được nổi khổ của hộ nghèo và hộ nghèo bức xúc về nhà ở, trong thời gian qua, đồng chí Thanh Hồng đã vận động và phối hợp vận động xây dựng được 5 căn nhà Đại đoàn kết, mỗi căn trị giá hơn 40 triệu đồng, cho hộ nghèo trên địa bàn thị trấn Đại Ngãi. Hằng năm, đồng chí còn vận động và phối hợp vận động cấp hơn 1.000 phần quà cho hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

    Với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công việc, đồng chí Dương Thanh Hồng luôn sâu sát nhân dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền, góp phần tích cực trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chính vì vậy, nên việc xây dựng khối đại đoàn kết tại ấp Ngãi Phước ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả, chất lượng của các cuộc vận động ngày càng được nâng cao, đặc biệt là ý thức làm chủ của nhân dân được phát huy. Đáng chú ý là các hộ gia đình trong ấp đều nhận thức sâu sắc về việc học tập và làm theo Bác Hồ kính yêu qua những việc làm cụ thể của mình trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần đáng kể vào việc phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội và giữ vững quốc phòng - an ninh của địa phương.

    Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Đại Ngãi - Bùi Thị Nương, cho biết: “Đồng chí Dương Thanh Hồng là người rất nhiệt tình, gương mẫu, tận tâm trong công việc. Bằng uy tín, trách nhiệm của mình, đồng chí đã trở thành sợi dây kết nối giữa nhân dân với Đảng, chính quyền. Qua những việc làm cụ thể trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đồng chí đã và đang có những đóng góp quan trọng cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Đại Ngãi thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, bảo vệ vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương”.

    Với sự tận tâm, nhiệt huyết trong công việc được giao cùng nhiều cách làm hay và sáng tạo, đồng chí Dương Thanh Hồng đã huy động được đông đảo người dân tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới và các chương trình an sinh xã hội. Đồng chí đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tặng Bằng khen và các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng, xứng đáng là một trong những nhân tố tích cực, điển hình cán bộ Mặt trận tiêu biểu.

Thanh Điền



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 115
  • Hôm nay: 10380
  • Trong tuần: 93,786
  • Tất cả: 11,549,579