Lượt xem: 848

Nữ Cảnh sát học Bác hết lòng phục vụ nhân dân

Trong những tháng qua, hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ Công an ngày đêm căng mình làm nhiệm vụ thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng nhân dân. Họ đã không quản ngày, đêm, dốc lòng, dốc sức vì nhân dân phục vụ. Trung tá Dương Xuân Mai - Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thành phố Sóc Trăng là một trong những tấm gương tiêu biểu.

 


Trung tá Dương Xuân Mai - Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thành phố Sóc Trăng hướng dẫn đồng đội trong thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: Chí Bảo

 

    Với vai trò là Đội trưởng, Trung tá Dương Xuân Mai không quản ngại khó khăn, đến tận nhà dân, đôn đốc đồng đội và trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ trong đợt cao điểm cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn. Từ công tác tiếp dân, kiểm tra thông tin, giải quyết hồ sơ, thu nhận vân tay đến xử lý các sự cố máy móc kỹ thuật đều được đồng chí chỉ đạo đồng đội triển khai một cách khoa học, hợp lý, đạt hiệu quả cao nhất.

    Hơn 23 năm khoác trên mình sắc phục của người Công an nhân dân là ngần ấy năm Trung tá Mai gắn bó với công việc ở lĩnh vực Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, với tinh thần luôn hết mình và tâm huyết với nhiệm vụ được giao. Trung tá Mai chia sẻ: “Học tập và làm theo gương Bác, tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, khắc phục khó khăn, sâu sát cơ sở để có thể thấu hiểu tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân và cũng phải nhẹ nhàng, tinh tế lắng nghe người dân để có thể giải quyết nhanh chóng các thủ tục cho nhân dân khi đến làm căn cước công dân cũng như các thủ tục hành chính khác. Với vai trò là đội trưởng, mỗi lần tiếp xúc và giải quyết công việc cho công dân, tôi luôn nhắc nhở đồng chí mình luôn giữ thái độ hòa nhã, lịch sự, luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân, không gây phiền hà, sách nhiễu, hướng dẫn đầy đủ, cụ thể các thủ tục có liên quan”.

    Để thực hiện hiệu quả công tác cấp căn cước công dân và chiến dịch cao điểm “90 ngày, đêm” cấp căn cước công dân, làm sạch dữ liệu, đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án 06 của Công an tỉnh, Trung tá Mai thường xuyên động viên cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tăng cường làm việc với phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ, còn công dân đợi là còn làm”. Hằng ngày, Trung tá Mai cùng đồng đội tiến hành rà soát số lượng người theo từng địa bàn để tham mưu với lãnh đạo Công an thành phố bố trí các tổ cấp căn cước công dân, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân. Đối với những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, như tuổi cao, bệnh tật, Trung tá Mai bố trí cán bộ đến tận nhà để làm căn cước công dân. Việc làm này đã để lại ấn tượng tốt đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

    Trong thời gian qua, khó có thể nói hết những vất vả của cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thành phố Sóc Trăng. Trung tá Mai cùng đồng đội dường như không có ngày nghỉ, thời gian làm việc không phân biệt đêm hay ngày, kể cả ngày lễ, hay thứ bảy, chủ nhật cũng tập trung kiểm tra đối chiếu đảm bảo dữ liệu công dân luôn “đúng, đủ, sạch, sống”, cấp căn cước công dân đảm bảo theo tiến độ. Đến nay, khi thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án “Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân” đã cơ bản đảm bảo theo đúng tiến độ, Trung tá Mai cùng đồng đội lại bước vào nhiệm vụ mới là triển khai thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến 2030”. Xác định đây tiếp tục là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng nhưng cũng hết sức nặng nề, Trung tá Mai và đồng đội tiếp tục không ngừng nghiên cứu, tìm tòi để tham mưu, đề xuất những giải pháp tăng cường triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực đăng ký cư trú, cấp căn cước công dân mức độ 3, mức độ 4; qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong thực hiện các thủ tục hành chính. Song song đó, Đội cũng thường xuyên phối hợp kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những vi phạm trong công tác quản lý, đăng ký cư trú trên địa bàn, nhất là tại các khu vực trọng điểm, phức tạp về trật tự xã hội, không để tội phạm lợi dụng hoạt động, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

    Những năm qua, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thành phố Sóc Trăng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trong đó Trung tá Mai là Đội trưởng gương mẫu, trách nhiệm, đã thể hiện rõ vai trò của người chỉ huy tận tâm với công việc và luôn tìm tòi, sáng tạo, đề xuất, đưa ra các giải pháp trong cải cách thủ tục hành chính, góp phần phục vụ tốt nhất cho nhân dân. Qua đó, góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

    Với những nỗ lực của mình, Trung tá Dương Xuân Mai đã vinh dự được Bộ Công an, Công an tỉnh, UBND thành phố Sóc Trăng tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen; vinh dự được tặng Huân chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Nhất, Nhì, Ba và là một trong những gương điển hình tiên tiến được tuyên dương tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của thành phố Sóc Trăng.

Chí Bảo



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 100
  • Hôm nay: 12092
  • Trong tuần: 95,498
  • Tất cả: 11,551,291