Lượt xem: 383

Phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên trong công tác giải phóng mặt bằng

Trong không khí phấn khởi ngày Xuân Giáp Thìn 2024, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phường 6, thành phố Sóc Trăng đón năm mới vui hơn bởi nhiều công trình, dự án phát triển hạ tầng được đưa vào hoạt động để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân cũng như tạo bộ mặt đô thị khang trang, sạch đẹp. Kết quả đó là nhờ cấp ủy, chính quyền đã phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu, chủ động bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, đơn vị thi công để các công trình, dự án sớm được triển khai.

 


Đảng viên Trần Văn Dưỡng (người ngoài cùng bên trái), một trong những đảng viên tích cực tuyên truyền, vận động người dân bàn giao mặt bằng để triển khai nâng cấp, cải tạo kênh Trà Men. Ảnh: Lê Vũ

 

    Sau khi nghe chính quyền địa phương triển khai kế hoạch nâng cấp, cải tạo đường kênh 30-4, Khóm 6, Phường 6, ông Khưu Minh Cảnh, đảng viên Chi bộ 6 không chút đắn đo, suy tính mà chấp thuận hiến trên 300m² đất để công trình sớm được triển khai. Chia sẻ về điều này, ông cho biết: “Trong điều kiện kinh phí ngân sách còn hạn hẹp, nếu cứ chờ thì bao giờ mới có con đường, do đó khi thành phố thực hiện chủ trương nhà nước ra kinh phí, người dân hiến đất là tôi đồng thuận ngay. Mình là đảng viên phải gương mẫu chấp hành các chủ trương của địa phương, mình phải đi trước để người dân xung quanh thấy mà làm theo”.

    Không chỉ đi đầu trong bàn giao mặt bằng, ông Trần Văn Dưỡng, đảng viên Chi bộ 6 còn tích cực tuyên truyền, vận động mọi người tiến hành bàn giao mặt bằng để đơn vị thi công triển khai nâng cấp, cải tạo kênh Trà Men. Khi thực hiện công trình, nhà nước thu hồi của ông trên 200m², trong đó có 100m² được bồi thường. Dù đến nay ông và bà con sống xung quanh kênh Trà Men chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ nhưng mọi người đã bàn giao trên 90% mặt bằng cho đơn vị thi công. Ông Trần Văn Dưỡng cho rằng: Là đảng viên phải gương mẫu chấp hành các chủ trương của Đảng, nếu tất cả mọi người ai cũng tính toán, đòi hỏi thì công trình khó được triển khai và người dân sẽ là người chịu thiệt. Hơn nữa chính quyền địa phương cũng đảm bảo quyền lợi cho mọi người, thì cũng nên vì cái chung mà bàn giao mặt bằng.

    Ông Thái Văn Tưởng là một trong 30 hộ bị ảnh hưởng bởi dự án đường dẫn từ cầu Chữ Y đến đường Hùng Vương. Hiểu được tầm quan trọng của dự án không chỉ giúp người dân giao thương dễ dàng mà sau khi hoàn thành dự án sẽ góp phần giúp đô thị Sóc Trăng phát triển, nên sau khi được thành phố và các cơ quan chuyên môn triển quyết định thu hồi đất và phương án bồi thường, gia đình ông Tưởng đã chủ động bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

    Năm 2023, trên địa bàn Phường 6 được tỉnh, thành phố đầu tư triển khai 5 công trình, dự án, trọng đó nhiều công trình, dự án có tính chất quan trọng như: Xây dựng cầu Nguyễn Văn Linh, Dự án xây dựng đường dẫn từ cầu chữ Y đến đường Hùng Vương; nâng cấp, cải tạo kênh Trà Men, Dự án xây dựng công trình đường Vành Đai 1. Để các công trình, dự án sớm được triển khai, Đảng ủy và UBND Phường 6 đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, đối thoại với người dân bị ảnh hưởng; trong đó, chú trọng phát huy vai trò nòng cốt của đảng viên trong công tác giải phóng mặt bằng đề người dân noi theo.

    Bí thư Đảng ủy Phường 6, thành phố Sóc Trăng Ngô Thanh Hòa, cho biết: Trong quá trình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, Đảng ủy và UBND Phường 6 phân công những đảng viên có uy tín để làm công tác tuyên truyền; đồng thời, phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên trong việc giải phóng mặt bằng, thường xuyên gặp gỡ để nắm bắt nguyện vọng của nhân dân, qua đó tham mưu với thành phố tháo gỡ hay hỗ trợ kịp thời. Với sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên đã tạo sự lan tỏa đến nhân dân, giúp nhân dân hiểu và chấp thuận bàn giao mặt bằng, tạo điều kiện để các công trình, dự án được triển khai đúng tiến độ, góp phần xây dựng thành phố Sóc Trăng phát triển ngày càng văn minh, bền vững.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 100
  • Hôm nay: 7994
  • Trong tuần: 93,294
  • Tất cả: 11,560,350