Lượt xem: 150

Đảng viên Trần Thị Hươl: Luôn nỗ lực vì niềm hạnh phúc của nhân dân

Năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm, sâu sắc và gần gũi với nhân dân là những điều mà chúng tôi cảm nhận và thấy được ở đồng chí Trần Thị Hươl, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Trường Thành B, xã Trường Khánh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.

 


Chị Trần Thị Hươl (bên trái) đi thăm và động viên gia đình chị Trần Thị Sao phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Ảnh: Sóc Ca

 

    Tham gia vào Ban Chấp hành Chi đoàn ấp Trường Thành B, xã Trường Khánh vào năm 2011 khi vừa tròn 20 tuổi, đến năm 2015, chị Trần Thị Hươl vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng và được tín nhiệm giữ chức Bí thư Chi đoàn ấp. Năm 2019, chị nhận nhiệm vụ mới, là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Trường Thành B cho đến nay.

    Đối với chị Hươl, dù được tổ chức phân công đảm nhiệm công tác nào, chị luôn nỗ lực, tích cực thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ý thức được trách nhiệm của người đảng viên, chị luôn phấn đấu, nỗ lực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Noi theo gương Bác, chị luôn giữ đạo đức, phong cách, lối sống giản dị, chan hòa, sâu sát, thân thiện và gần gũi với quần chúng nhân dân. Trong thực hiện nhiệm vụ, chị luôn tư duy, sáng tạo, đổi mới nội dung và hình thức thực hiện. Chị Hươl cho biết: “Muốn thành công trong công tác Hội, người cán bộ Phụ nữ phải nắm chắc chức năng, nhiệm vụ của mình, gương mẫu đi đầu trong các phong trào; tận tâm, tận lực với công việc; gắn bó với cơ sở, sâu sát gần gũi với nhân dân; nắm bắt tình hình, tâm tư tình cảm, nguyện vọng của người dân để kịp thời giúp đỡ”.

    Ấp Trường Thành B hiện có 764 hộ với hơn 3.500 người, trong đó đồng bào Khmer chiếm 49%. Cuộc sống của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, một số ít mua bán nhỏ, làm công nhân tại các công ty trong và ngoài tỉnh. Nhận thấy đời sống của người dân trong ấp còn nhiều khó khăn, cần giúp đỡ, với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp, chị Hươl tích cực tham mưu và cùng Chi bộ ấp tranh thủ vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho hộ Khmer nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Chỉ tính riêng trong năm 2023, từ nguồn hỗ trợ của cấp trên và các nhà hảo tâm, Chi bộ ấp Trường Thành B đã triển khai xây dựng được 10 căn nhà cho hộ nghèo, mỗi căn trị giá từ 50 triệu trở lên, góp phần kéo giảm hộ nghèo từ trên 80 hộ xuống còn 49 hộ và hộ cận nghèo hiện còn 27 hộ. Hiện nay trên địa bàn ấp không còn nhà tạm bợ. Bí thư Chi bộ ấp Trường Thành B - Mai Văn Được, đánh giá: Đồng chí Trần Thị Hươl là một trong những hạt nhân tiêu biểu, gương mẫu đi đầu trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

    Chị Trần Thị Sao, ở ấp Trường Thành B, xúc động nói: “Hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo, đông con, không đất đai sản xuất, vợ chồng tôi không có nghề nghiệp ổn định, chi tiêu hằng ngày của gia đình chỉ nhờ vào nguồn thu bấp bênh từ nghề làm thuê, làm mướn của chồng tôi. Trước đây gia đình tôi ở chung một căn nhà dột nát, được chị Hươl quan tâm giúp đỡ, gia đình tôi được Nhà nước hỗ trợ 40 triệu đồng. Ngoài ra, chị còn vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm, cộng với tiền tích lũy của gia đình, vợ chồng tôi cất được một căn nhà trị giá trên 80 triệu đồng. Nhờ được sự quan tâm của chính quyền địa phương, sự giúp đỡ tận tình kịp thời của chị Hươl, vợ chồng tôi như được tiếp thêm sức mạnh, chí thú làm ăn, cố gắng vươn lên thoát nghèo. Có được căn nhà, chị Hươl còn giới thiệu, giúp đỡ gia đình tôi được vay vốn, chăn nuôi thêm bò sinh sản, thuê đất trồng rau màu. Có thêm thu nhập, cuộc sống gia đình ngày một phát triển, ổn định, gia đình tôi ai nấy đều vui mừng phấn khởi. Nhờ ơn Đảng và Nhà nước quan tâm, nhờ cán bộ, đảng viên địa phương rất có trách nhiệm chăm lo đời sống cho nhân dân nên gia đình tôi mới có được cuộc sống tốt như ngày hôm nay”.

    Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Trường Khánh - Lâm Bích Trinh, nhận xét: “Chị Hươl là cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu, tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức hội thực hiện các mô hình “5 không, 3 sạch”, “đẹp ngõ, đẹp nhà”, “mẹ khỏe, con tốt”, gắn với việc nâng chất các tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Ngoài ra, chị còn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, thường xuyên giúp đỡ gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học; tích cực vận động chị em phụ nữ tham gia vào tổ hùn vốn tiết kiệm để có điều kiện phát triển kinh tế gia đình”.

    Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Trường Khánh - Lâm Bích Trinh cho biết thêm, điển hình trong năm 2023, từ sự quan tâm vận động của chị Hươl, có một hội viên được các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng căn nhà mới và được vay vốn để có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống; một hộ khó khăn được vay vốn 10 triệu đồng để đầu tư sản xuất. “Bản thân chị Hươl là người có chữ tín và chữ tâm nên mọi việc đối với chị rất trôi chảy. Chị là người luôn đem lại niềm vui và hạnh phúc đến với mọi người nên rất được bà con yêu quý và kính trọng” - chị Lâm Bích Trinh cho biết.

    Nói về những việc mình đã làm, chị Trần Thị Hươl, chia sẻ: Là cán bộ, đảng viên trước hết phải thực hiện tốt phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”; phải sâu sát, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của nhân dân; phải gần dân, sát dân, hiểu dân, học dân, trọng dân, lấy dân làm gốc, nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin, nhất là phải thấu hiểu được nỗi trăn trở của nhân dân để từ đó có biện pháp giúp đỡ hiệu quả.

Sóc Ca



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 80
  • Hôm nay: 7665
  • Trong tuần: 92,965
  • Tất cả: 11,560,021