Lượt xem: 160

Sớm hoàn tất thủ tục Dự án Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng

Chiều ngày 10/6, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành và lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng để nghe báo cáo tiến độ Dự án Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng.


Quang cảnh cuộc họp


    Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án 1, Dự án Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng có tổng mức đầu tư điều chỉnh là hơn 96 tỷ đồng. Quy mô đầu tư, gồm: San lấp mặt bằng, xây dựng khối hành chính và các bộ phận chuyên môn với quy mô 6 tầng, nhà bảo vệ; cổng - tường rào; đường giao thông nội bộ, bãi xe, hệ thống cấp thoát nước; hệ thống cấp điện chiếu sáng ngoại vi; hệ thống phòng cháy, chữa cháy, thông gió và chống sét… Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024 - 2027. Tiến độ đến nay, Ban Quản lý Dự án 1 - Chủ đầu tư đã tổ chức lập báo cáo nghiên cứu khả thi. Trong quá trình lập báo cáo, tổng mức đầu tư lập vượt tổng mức đầu tư được phê duyệt trong chủ trương đầu tư do tăng chi phí của hạng mục hệ thống phòng cháy, chữa cháy và chống sét; bổ sung hệ thống hút khói; bổ sung hệ thống chữa cháy tự động bằng khí Aerosol... Đến ngày 13/11/2023, chủ trương đầu tư điều chỉnh của dự án được phê duyệt. Trong quá trình thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi, dự án có điều chỉnh quy hoạch chi tiết được duyệt và thực hiện thủ tục đánh giá tác động môi trường do dự án có yêu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Hiện dự án còn khó khăn do hồ sơ đã hoàn chỉnh nhưng chờ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới có đầy đủ hồ sơ để trình niêm yết lấy ý kiến các tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư theo quy định.

Tại cuộc họp, các sở, ngành và lãnh đạo Đài đã có nhiều ý kiến về những khó khăn, vướng mắc, trọng tâm là đề án nhân sự sao cho phù hợp với dự án, điều chỉnh quy hoạch chi tiết liên quan đến chuyển đổi mục đích sử dụng đất…

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp nhấn mạnh Dự án Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng đến nay tiến độ còn chậm. Đề nghị các sở, ngành cần tập trung quan tâm, hỗ trợ tối đa, sớm hoàn tất thủ tục của dự án Đài. Riêng Đề án nhân sự, đề nghị Đài cần nghiên cứu phương án để điều chỉnh, có thể thuyết minh, giải trình trong dự án, sao cho phù hợp với dự án. Đề nghị Ban Quản lý Dự án 1 phải có cuộc họp với các sở, ngành về kế hoạch, tiến độ cụ thể trong thủ tục, thẩm định, thiết kế, đến tháng 10/2025 phải ra thông báo mời thầu. Đồng thời, thường xuyên báo cáo về UBND tỉnh tiến độ thực hiện để kịp thời tháo gỡ khó khăn của dự án.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 224
  • Hôm nay: 4613
  • Trong tuần: 89,205
  • Tất cả: 12,555,859