Lượt xem: 295

Học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đang dồn sức cho kỳ thi quan trọng

Còn chưa đầy một tháng nữa là các em học sinh lớp 12 chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, kỳ thi quyết định cho những hướng đi tiếp theo vì nhiều trường đại học vẫn tiếp tục sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển. Với tính chất quan trọng này, các em lớp 12 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đang dồn toàn sức lực và thời gian nhằm chuẩn bị tốt nhất kiến thức để bước vào kỳ thi sắp tới.

 


Các em học sinh lớp 12 đăng tập trung ôn luyện chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

 

    Em Nguyễn Tuyết Nhung - học sinh Trường THPT Thành phố Sóc Trăng đã chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 ngay từ đầu năm học. Việc ôn tập tại trường thì đã gần 90%. Tuy nhiên, để đậu vào Trường Đại học Tài chính - Marketing Thành phố Hồ Chí Minh theo như nguyện vọng đã đăng ký, thì không hề dễ dàng, bởi tỷ lệ chọi vào trường khá cao; do đó, việc ôn tập được Tuyết Nhung tập trung ở mức độ cao nhất, đặc biệt là trong giai đoạn nước rút này. Em Tuyết Nhung cho biết: “Các môn Toán, Lý, Hóa em học chỉ ở mức khá, do đó em phải học gấp đôi, gấp 3, thậm chí nhiều hơn nữa so với các bạn. Trong thời gian nước rút này, ngoài việc ôn tập trên lớp, em cũng học thêm bên ngoài và các khóa học trên mạng để làm sao chuẩn bị kiến thức tốt nhất cho kỳ thi sắp tới”.

Đứng trước kỳ thi THPT sắp tới, không chỉ Tuyết Nhung mà nhiều bạn khác cũng đang nỗ lực hết mình bằng cách loại bỏ những việc giải trí không cần thiết, thay vào đó các bạn dành thời gian tiếp cận thêm các nguồn thông tin cũng như tham khảo các bộ đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo và rèn thêm kỹ năng làm bài.

Em Trần Thị Như Lan - học sinh Trường THPT Phan Văn Hùng, huyện Kế Sách cho biết: Ngoài việc học ở trường, tối về em cũng tranh thủ ôn bài, không tham gia hoạt động nào thêm vì em muốn tập trung toàn thời gian cho kỳ thi một cách tốt nhất, sau khi thi xong mình giải trí cũng được.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, nội dung đề thi năm nay vẫn nằm trong chương trình THPT, chủ yếu kiến thức lớp 12. Đề thi sẽ có 75% câu hỏi ở mức độ nhận biết và thông hiểu, 25% còn lại là câu hỏi mức độ vận dụng và vận dụng cao. Học sinh ở mức trung bình, đặt mục tiêu đạt từ 5-8 điểm phải làm tốt từ câu 1 đến câu 35 trong đề minh họa và các đề ôn tập. Hiện các trường THPT đang bước vào những tuần ôn cuối cùng, đổi mới phương pháp, giảm áp lực cho học sinh là điều được các thầy cô quan tâm lúc này.

Cô Tô Thị Ánh Nguyệt - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lương Định Của, huyện Long Phú cho biết: “Trong quá trình ôn luyện, các giáo viên dựa theo đối tượng học sinh, không để việc ôn tập làm các em cảm thấy quá tải. Đặc biệt, sau kỳ thi thử do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, các thầy cô điều chỉnh nội dung, hình thức ôn tập giúp các em khắc phục hạn chế trong kỳ thi vừa rồi. Trong thời gian ôn tập cuối này, giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn tiếp tục động viên, nhắc nhở để các em không lơ là trong việc học”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ diễn ra vào 2 ngày 28 và 29 tháng 6, với 3 môn thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội. Năm nay, tỉnh Sóc Trăng có 10.039 thí sinh đăng ký dự thi. Với tinh thần chung là cố gắng hết mình cho kỳ thi, hầu hết các em đều có sự chủ động trong học tập cùng với sự ôn luyện của thầy cô, sẽ giúp các em thêm tự tin để bước vào kỳ thi một cách tốt nhất.

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 97
  • Hôm nay: 975
  • Trong tuần: 82,515
  • Tất cả: 11,527,071