Lượt xem: 142

Gặp mặt hội viên Ban Liên lạc kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng

Sáng ngày 1/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Sóc Trăng và Ban Liên lạc truyền thống BĐBP tỉnh tổ chức buổi gặp mặt hội viên Ban Liên lạc kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống BĐBP (3/3/1959 - 3/3/2024) và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2024). Dự buổi gặp mặt có các đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Hồng Thái - nguyên Chỉ huy Trưởng BĐBP tỉnh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng; Huỳnh Thành Hiệp - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Lê Minh Cơ - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên Chỉ huy Trưởng BĐBP tỉnh, Trưởng Ban Liên lạc truyền thống BĐBP tỉnh; Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng.

 


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Cẩm Đào phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Văn Long

 

    Trong bài phát biểu ôn lại truyền thống BĐBP tại buổi gặp mặt nhấn mạnh, trải qua 65 năm hình thành và phát triển, lực lượng BĐBP không ngừng lớn mạnh, trưởng thành và đã phát huy tốt vai trò lực lượng nòng cốt, chuyên trách trong bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia. Tiền thân của BĐBP Sóc Trăng là Đội Phòng thủ Tỉnh ủy, được thành lập ngày 28/01/1960, gồm 18 đồng chí với nhiệm vụ bảo vệ cán bộ Tỉnh ủy, bảo vệ an toàn các hội nghị và các hoạt động của Tỉnh ủy. Theo yêu cầu nhiệm vụ, vào các năm 1968, 1970, Đội Phòng thủ Tỉnh ủy được đặt tên lần lượt là B68, C1-70 và từ đầu năm 1975 trở thành Tiểu đoàn An ninh vũ trang Sóc Trăng. Trải qua những năm tháng hoạt động cách mạng, được sự giáo dục, rèn luyện, lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Đội Phòng thủ Tỉnh ủy không ngừng trưởng thành, lớn mạnh và là đơn vị luôn đi đầu trong các phong trào do Tỉnh ủy phát động. Những năm qua, BĐBP tỉnh đã phát huy tốt vai trò tham mưu Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức các phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới. Các ban ngành, đoàn thể cũng thực hiện nhiều chương trình phối hợp với BĐBP nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”.

    Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Cẩm Đào đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các thế hệ cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh Sóc Trăng đạt được trong suốt chặng đường 64 năm qua, cũng như những đóng góp hết sức quý báu mà Ban Liên lạc truyền thống BĐBP tỉnh đối với nhiệm vụ biên phòng của tỉnh nhà. Đồng thời, yêu cầu thời gian tới lực lượng BĐBP Sóc Trăng cần tiếp tục phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của BĐBP trong 65 năm qua. Trong đó, tiếp tục nêu cao tinh thần “Đoàn kết, cảnh giác; liêm chính, kiệm cần; hoàn thành nhiệm vụ, khắc phục khó khăn; dũng cảm trước địch; vì nước quên thân; trung thành với Đảng; tận tụy với dân” theo lời dạy của Bác Hồ đối với lực lượng BĐBP để luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Văn Long



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 164
  • Hôm nay: 4470
  • Trong tuần: 89,062
  • Tất cả: 12,555,716