Lượt xem: 287

Tiện ích bảo hiểm y tế trên VssID ở huyện Long Phú

Từ ngày 01-6, người dân khi khám chữa bệnh có thể sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng bảo hiểm xã hội số (VssID) thay thế cho việc sử dụng thẻ bảo hiểm y tế bằng giấy. Đây là một trong những cải tiến của Bảo hiểm xã hội Việt Nam nhằm mong muốn đem lại thuận lợi cho cơ sở khám, chữa bệnh và người dân tham gia bảo hiểm y tế.

 


Người dân ứng dụng VssID để khám chữa bệnh. Ảnh Sóc Ca

 

    Tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Long Phú có 6.277/13.255 người cài đặt ứng dụng VssID, đạt 47,36% chỉ tiêu. Ngành Bảo hiểm xã hội huyện Long Phú cho biết: “Qua khảo sát cho thấy, việc sử dụng thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID để khám chữa bệnh được người bệnh và cơ sở khám, chữa bệnh hưởng ứng tích cực, do hiệu quả rõ ràng như: Nhanh, gọn, chính xác, tiện lợi và chứa nhiều thông tin bổ ích. Hiện tại, cơ sở khám chữa bệnh vẫn song hành thực hiện khám, chữa bệnh bằng thẻ giấy bảo hiểm y tế, hoặc thẻ điện tử sau khi cài đặt VssID.

    Bác sĩ Chuyên khoa I, Lê Văn Tới - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Long Phú cho biết: “Sau khi nhận được Công văn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID, thay thế cho thẻ bảo hiểm y tế giấy khi đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, bệnh viện đã triển khai đồng bộ đến toàn thể khoa, phòng, trong bệnh viện trên hệ thống email của Trung tâm. Hiện nay, trung bình mỗi ngày có khoảng 5 - 7 người dân sử dụng thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID để đi khám, chữa bệnh tại bệnh viện”.

    Bác sĩ Chuyên khoa I, Lê Văn Tới - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Long Phú thông tin thêm, phần mềm cải tiến quy trình sẽ đem lại hiệu quả cho cả 3 bên. Cụ thể, bệnh viện không bị thất thoát phần đóng cùng chi trả của người bệnh, nếu như người bệnh bỏ không thực hiện hết quy trình khám chữa bệnh, khi đó bệnh viện vẫn quyết toán được phần bảo hiểm y tế. Đối với người bệnh, đảm bảo được quy trình khám bệnh, chẩn đoán bệnh rõ ràng, lấy người bệnh làm trung tâm để người bệnh được điều trị tốt nhất. Về phía bảo hiểm xã hội sẽ được bệnh viện chuyển đầy đủ chứng từ để thanh toán khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Sóc Ca



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 67
  • Hôm nay: 6737
  • Trong tuần: 97,848
  • Tất cả: 11,213,467