Lượt xem: 1115

Những chiếc “áo xanh” giữa mùa dịch bệnh

Cùng với công tác phòng, chống COVID-19 đang thực hiện quyết liệt ở thị xã Ngã Năm thì những chiếc “áo xanh” tình nguyện của địa phương là một trong những lực lượng nhiệt huyết, phát huy vai trò của tuổi trẻ, tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ bà con trong khu vực phong tỏa ở xã Vĩnh Qưới vượt qua khó khăn giữa mùa dịch bệnh.

 


Tổ tình nguyện đang kiểm tra lại hàng hóa để kịp giao hàng cho bà con ở khu vực phong tỏa xã Vĩnh Quới. Ảnh Tuấn Phi

 

    Là sinh viên năm thứ 3 của Trường Đại học Cần Thơ, tranh thủ trong thời gian nghỉ học để phòng dịch, em Đàm Thanh Thi Huỳnh, ở Khóm 7, Phường 1, thị xã Ngã Năm tham gia Tổ tình nguyện giúp mua nhu yếu phẩm cho bà con trong khu vực phong tỏa tại xã Vĩnh Quới. Công việc đôi lúc vất vả, nhưng Huỳnh luôn nỗ lực để cùng góp một phần công sức cho quê hương Ngã Năm trong công tác phòng, chống dịch.

    Đang kiểm phiếu mua hàng cho bà con, em Đàm Thanh Thi Huỳnh cho biết: “Tôi là một người con của Ngã Năm, không đóng góp được vật chất thì mình đóng góp ngày công, tinh thần thiện nguyện để giúp bà con ở khu vực phong tỏa vượt qua khó khăn, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng”.

    Từ khi xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm thực hiện cách ly y tế theo Quyết định của Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 tỉnh, Thị ủy, UBND thị xã chỉ đạo đoàn thể vận động Tổ tình nguyện giúp mua nhu yếu phẩm cho bà con trong khu vực phong tỏa. Theo đó, những tình nguyện viên này chia ra làm hai nhóm, một nhóm phụ trách bên trong khu vực bị phong tỏa để thu gom phiếu mua hàng dùm bà con, nhóm còn lại ở bên ngoài để phụ trách mua hàng, sau mỗi lần thực hiện sẽ trao đổi hàng hóa với nhau tại chốt kiểm soát.

    Theo Thị đoàn Ngã Năm, sau khi đơn vị phát động lời kêu gọi tình nguyện viên chung tay cùng lực lượng địa phương phòng chống dịch thông qua các mạng xã hội như zalo, facebook… có rất nhiều bạn thanh niên, sinh viên, giáo viên và người dân quê hương Ngã Năm tham gia.

    Phó Bí thư Thị đoàn Ngã Năm - Nguyễn Việt Trường, Tổ trưởng Tổ tình nguyện cho biết: “Qua sự phát động của Ban Thường vụ Thị đoàn, lúc đầu chưa tới 10 thành viên, nhưng đến nay đã có 16 bạn thanh niên tình nguyên tham gia, đa số các bạn này đều là người con của quê hương Ngã Năm. Với nhiệt huyết rất cao, hằng ngày các thành viên mua giúp trên 50 phiếu mua hàng cho bà con trong khu vực bị phong tỏa ở xã Vĩnh Quới”.

    Dù trời nắng oi bức, hay lúc mưa giông, nhưng không vơi đi sự nhiệt huyết của các bạn tình nguyện viên, đoàn viên. Các bạn xem đó là trách nhiệm nên hoạt động luôn được duy trì đều đặn. Nhiều người dân ở khu cách ly, phong tỏa rất hài lòng, bởi nhờ có sự hỗ trợ của các tình nguyện viên mà bà con có nhu yếu phẩm, thực phẩm sinh hoạt, ổn định đời sống, yên tâm thực hiện cách ly.



Sắp xếp hàng hóa trao đổi với nhóm bên trong để vận chuyển đến bà con. Ảnh Tuấn Phi

 

    Đồng chí Nguyễn Hoàng -  Phó trưởng Ban Dân vận Thị ủy Ngã Năm cho biết: “Theo thông tin của bà con trong khu vực phong tỏa chia sẻ qua điện thoại, thì bà con rất hài lòng. Và bà con bày tỏ rằng, trước những khó khăn giữa mùa dịch bệnh như thế này, mới thấy được sự quan tâm của Nhà nước, sự đoàn kết giúp đỡ nhau cùng vượt qua khó khăn trước dịch bệnh của người dân quê mình”.

    Tính từ khi thực hiện đến nay, tổ đã mua gần 500 phiếu cho bà con, chủ yếu là các loại nhu yếu phẩm cần thiết như: Dược phẩm, thực phẩm và các hàng hóa thiết yếu thật sự cần thiết khác. Từ những việc làm thiết thực của tình nguyện viên, dù đang là vùng phong tỏa, cách ly y tế để phòng, chống COVID-19, nhưng bà con ở xã Vĩnh Quới luôn thấy đầy đủ trong sinh hoạt, hơn thế nữa là rất “ấm lòng” với những nghĩa tình của người dân quê hương. Hoạt động thiết thực, cao đẹp giữa mùa dịch của những “áo xanh” tình nguyện đã và đang góp hết sức mình cùng chính quyền địa phương vừa ngăn dịch lây lan, vừa đảm bảo an toàn và ổn định đời sống của bà con.

Tuấn Phi



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 9661
  • Trong tuần: 100,772
  • Tất cả: 11,216,391