Lượt xem: 491

Không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước tình hình diễn biến COVID-19

Trước diễn biến mới về tình hình COVID-19 có dấu hiệu gia tăng, chiều ngày 18/4, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh họp với Sở Y tế và các sở, ngành, đơn vị có liên quan để nghe báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

 


Quang cảnh cuộc họp

 

    Theo thông tin từ Bộ Y tế, tình hình COVID-19 trong nước có xu hướng gia tăng trong tháng 4, trong tuần qua cả nước ghi nhận trên 630 ca mắc mới. Số bệnh nặng ghi nhận trung bình 1-2 ca/ngày. Đối với tỉnh Sóc Trăng, trên địa bàn toàn tỉnh trong năm 2023 chỉ phát hiện 1 trường hợp mắc COVID-19 qua test nhanh. Nhìn chung, tình hình dịch đang tạm ổn định và được kiểm soát tốt; tuy nhiên, theo nhận định, đánh giá của Tổ chức Y tế thế giới, COVID-19 dự báo vẫn còn diễn biến khó lường trong thời gian tới, các biến thể mới có khả năng xuất hiện và trở nên phức tạp, gia tăng trở lại.

    Cùng với tình hình COVID-19, lãnh đạo Sở Y tế cũng thông tin về tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết, tay-chân-miệng trong 3 tháng đầu năm 2023 tăng hơn so với cùng kỳ năm 2022. Đối với bệnh đậu mùa khỉ, cúm AH5N1, bệnh do liên cầu lợn ở người, bệnh dại trên địa bàn tỉnh không có ca mắc. Tại cuộc họp, Sở Y tế cũng trao đổi thêm về những vấn đề đang gặp khó của ngành.

    Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc đề nghị, trên cơ sở kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2023 đã được UBND tỉnh phê duyệt, Sở Y tế triển khai thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch. Riêng về công tác phòng, chống COVID-19 do đã diễn biến dịch bệnh phức tạp hơn, với tinh thần không chủ quan lơ là, mất cảnh giác, thực hiện theo đúng tinh thần Công văn chỉ đạo của Bộ Y tế, Tỉnh ủy và UBND tỉnh, Sở Y tế cần khẩn trương phối hợp với các đơn vị có liên quan, có nhận định đánh giá chính xác về tình hình COVID-19 trong từng thời điểm, để cập nhật phương án; xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác phòng, chống COVID-19 năm 2023. Vào thời điểm đang chuẩn bị bước vào đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, ngành Y tế khẩn trương tham mưu UBND tỉnh về công tác đảm bảo an toàn phòng, chống COVID-19 trước, trong và sau thời gian nghỉ lễ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc chỉ đạo nhiệm vụ đối với từng sở, ngành có liên quan; đồng thời, chỉ đạo cụ thể các vấn đề đang gặp khó của ngành Y tế cũng như các ý kiến đề xuất tại cuộc họp.

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 106
  • Hôm nay: 4968
  • Trong tuần: 88,374
  • Tất cả: 11,544,167