Lượt xem: 277

Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06

Chiều ngày 21/12, tại Hà Nội, đồng chí Phạm Minh Chính – Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ , Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị đánh giá 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06 về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Hội nghị được kết nối trực tuyến với các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và UBND các tỉnh, thành phố trong toàn quốc.

 


Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh Thiện Hải

 

    Tại tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ Đề án 06 tỉnh; Đại tá Trần Văn Hòa, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự tại điểm cầu trung tâm UBND tỉnh; tại điểm cầu cấp huyện có lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, lãnh đạo Công an.

    Báo cáo tại Hội nghị nhận định, trong 2 năm qua, với sự chỉ đạo quyết tâm, quyết liệt, bản lĩnh và sáng tạo trong tổ chức thực hiện, các mục tiêu của Đề án 06 cơ bản đạt yêu cầu. Cụ thể, nhận thức, hành động của các cấp, các ngành và nhân dân về chuyển đổi số nói chung, thực hiện Đề án 06 nói riêng được chuyển biến tích cực; có 38/53 dịch vụ công thiết yếu liên quan đến người dân đã được cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, trong đó có 36 dịch vụ công được thực hiện toàn trình; người dân được miễn giảm phí, lệ phí khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến; 100% công dân đã được cấp mã định danh cá nhân và 84,7 triệu dân đã được cấp thẻ căn cước công dân gắn chip. Thông qua việc kết nối, chia sẻ, tích hợp các loại giấy tờ, người dân được hưởng nhiều tiện lợi, đây là nền tảng để thực hiện các tiện ích công dân số trong thời gian tới. Đối với các cơ quan nhà nước, Đề án 06 đã góp phần thay đổi phương thức quản lý công dân từ thủ công sang quản lý hiện đại. Tuy nhiên, việc thực hiện Đề án 06 vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần tháo gỡ, trong đó hiện còn 26 nhiệm vụ chậm tiến độ.

    Tại hội nghị, nhiều ý kiến tham luận của các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương chia sẻ kinh nghiệm, chỉ ra nguyên nhân, nêu những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị các giải pháp nhằm giúp cho việc thực hiện Đề án 06 được ngày càng tốt hơn trong thời gian tới.

    Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao sự nỗ lực của Tổ Đề án 06 và các đơn vị, địa phương trong triển khai thực hiện Đề án này thời gian qua. Thủ tướng Chính phủ đề nghị trong thời gian tới, Tổ Đề án 06 và các ban, bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Trong đó, tập trung đôn đốc xây dựng lộ trình tháo gỡ các điểm nghẽn mang tính chất tập trung; rà soát, tái cấu trúc quy trình 53 dịch vụ công thiết yếu tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Đối với từng dịch vụ công phải thực chất, toàn trình, không bắt người dân phải khai đi khai lại thông tin nhiều lần; ban hành các quy trình điện tử; có giải pháp nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp số hóa trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để tiết kiệm, tránh lãng phí. Trước mắt, khẩn trương áp dụng để số hóa, hoàn thành dữ liệu hộ tịch trên toàn quốc trong năm 2024.

    Dịp này, Hội nghị cũng công bố Quyết định tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể có nhiều đóng góp trong thực hiện Đề án 06.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 118
  • Hôm nay: 5126
  • Trong tuần: 89,718
  • Tất cả: 12,556,372