• 30/11/2022

    Người cán bộ Công đoàn dân tộc Khmer hết lòng vì người lao động

    Tại Sóc Trăng, những đợt diễn biến COVID-19 thời gian qua đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất kinh tế, đời sống người dân. Các cấp công đoàn trong tỉnh nỗ lực cùng cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tham gia phòng, chống dịch và hỗ trợ đoàn viên, người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ công đoàn tiêu biểu luôn sát cánh cùng với lực lượng tuyến đầu chống dịch. Một trong những điển hình đó là đồng chí Lâm Minh Phụng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Vĩnh Châu.

    801 lượt xem
  • 28/11/2022

    Bác sĩ Chuyên khoa II Dương Thị Hoàng Yến học theo gương Bác

    Gần 20 năm công tác trong ngành Sản khoa, Bệnh viện Chuyên khoa Sản - Nhi Sóc Trăng, bác sĩ Chuyên khoa II Dương Thị Hoàng Yến đã nhiều lần cấp cứu cho những trường hợp sản khoa nặng, nguy hiểm đến tính mạng. Sự nỗ lực của một bác sĩ đặt chữ Tâm, chữ Đức làm phương châm nghề nghiệp giúp bác sĩ Hoàng Yến tiếp sức cho nhiều bệnh nhân, thai phụ vượt qua cơn nguy kịch. Và hạnh phúc ngập tràn khi chứng kiến nhiều người mẹ vượt cạn an toàn, các cháu bé cất tiếng khóc chào đời như trở thành động lực giúp chị thêm bền bĩ với công việc mà mình đã lựa chọn và gắn bó.

    2150 lượt xem
  • 25/06/2024

    Công an Sóc Trăng tiếp tục học tập và làm theo Bác

    Sáng ngày 25/6, Đảng ủy Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị; 1 năm thực hiện Quy định số 09-QĐ/ĐUCA, ngày 19/5/2023 của Đảng ủy Công an Trung ương và giao ban công tác chính trị, tư tưởng trong Công an tỉnh 6 tháng đầu năm 2024. Đại tá Phạm Quốc Việt - Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị. Đồng chí Nguyễn Văn Định - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến dự.

    82 lượt xem
  • 07/06/2024

    Lan tỏa phong trào học và làm theo Bác

    Bằng những việc làm thiết thực, phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở thành phố Sóc Trăng đã tạo được sự lan tỏa sâu rộng đến từng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình hay, cá nhân tiêu biểu noi theo gương Bác, góp sức cùng các cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

    500 lượt xem
  • 04/06/2024

    Chi hội trưởng Cựu chiến binh làm giàu từ cây sầu riêng

    Trở về với cuộc sống đời thường, những người chiến sỹ năm xưa vẫn luôn phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, vượt khó đi lên trong phát triển kinh tế gia đình với nhiều cách mà hay, sáng tạo và trở thành điểm sáng trong phong trào phát triển kinh tế tại địa phương. Mô hình trồng sầu riêng của hội viên Cựu chiến binh Võ Văn Dũng ở xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách là một trong những điển hình tiêu biểu đó.

    814 lượt xem
  • 29/05/2024

    Nghị lực phấn đấu làm giàu của cựu chiến binh Nguyễn Đình Toàn

    Xuất thân trong gia đình nghèo khó, tuổi trẻ tham gia chiến đấu bảo vệ quê hương, đến khi xuất ngũ trở về với cuộc sống đời thường, gia tài của người lính chỉ có đôi bàn tay trắng. Thế nhưng, với ý chí vươn lên, năng động trong sản xuất, kinh doanh, cựu chiến binh Nguyễn Đình Toàn ở ấp Mỹ Hương, xã Long Bình, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng có cuộc sống ngày càng sung túc.

    635 lượt xem
  • 23/05/2024

    Đồng chí Nguyễn Ngọc Trang - Nữ thủ lĩnh năng nổ, tâm huyết với công tác Đoàn

    Trưởng thành từ công tác Đoàn khi còn ngồi trên ghế nhà trường, những năm qua, với vai trò Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện  Chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Nguyễn Ngọc Trang đã phát huy tinh thần nhiệt huyết, tình nguyện của tuổi trẻ, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, hướng về cộng đồng, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị tại bệnh viện cũng như trẻ em trên địa bàn dân cư, vùng sâu, vùng xa.

    1102 lượt xem
  • 27/06/2024

    Mô hình trồng rau thủy canh ở đồn Biên phòng An Thạnh Ba

    Thực hiện Nghị Quyết số 678-NQ/ĐU, ngày 1/12/2022 của Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Sóc Trăng về lãnh đạo thực hiện Đề án “Nâng cao hiệu quả tăng gia sản xuất, chế biến trong Quân đội, đảm bảo phù hợp an toàn, bền vững giai đoạn 2021 - 2025 và đến 2030”, các đơn vị thuộc BĐBP Sóc Trăng đã ứng dụng quy trình trồng rau xanh trong nhà lưới, ứng dụng quy trình kỹ thuật cao để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tạo nguồn cung ứng thực phẩm sạch. Mô hình trồng rau thủy canh ở Đồn An Thạnh Ba được xem là một mô hình tiêu biểu đem lại hiệu quả cao.

    95 lượt xem
  • 08/11/2023

    Mô hình “Gian hàng 0 đồng” gắn kết tình Quân - Dân khu vực biên giới biển Sóc Trăng

    Đồn Biên phòng Lai Hòa, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Sóc Trăng quản lý địa bàn 2 xã Lai Hòa và Vĩnh Tân thuộc thị xã Vĩnh Châu, ở đây tỷ lệ hộ đồng bào dân tộc Khmer chiếm trên 70%, điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn. Thực hiện phương châm “nói những điều dân muốn nghe, làm những điều dân đang cần”, đơn vị đã triển khai mô hình “Gian hàng 0 đồng dành cho người nghèo” nhằm hỗ trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn đơn vị quản lý.

    688 lượt xem
  • 16/09/2022

    Hiệu quả từ tổ hùn vàng của phụ nữ xã Kế An, huyện Kế Sách

    Nhiều năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Kế An, huyện Kế Sách là một trong những cơ sở hội hoạt động hiệu quả với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo. Một trong những mô hình nổi bật, hoạt động tích cực có thể kể đến là mô hình Tổ Phụ nữ hùn vàng, mô hình không chỉ giúp chị em hội viên giải quyết khó khăn trong cuộc sống mà còn hỗ trợ đồng vốn sản xuất, kinh doanh.

    757 lượt xem
  • 31/08/2022

    Phát huy vai trò đảng viên trong phát triển kinh tế

    Phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu, thời gian qua nhiều đảng viên trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã năng động, sáng tạo, đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế của địa phương, đã tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân.

    2952 lượt xem
  • 13/07/2022

    “Sản xuất quanh nhà” – phong trào “nhỏ” hiệu quả “to”

    “Sản xuất quanh nhà”, một phong trào với tên gọi chân phương như chính phẩm chất của những người lính trong đời thường. Từ sự gần gũi và thiết thực của phong trào đã tạo nên sợi dây kết nối để Cựu chiến binh (CCB) gần nhau hơn.

    943 lượt xem
  • 16/05/2024

    Bác Hồ - Một tình yêu quê hương sâu nặng

    Quê hương, hai tiếng gần gũi nhưng lại hết sức thiêng liêng trong trái tim mỗi con người. Dù cuộc sống sang, hèn thế nào thì quê hương vẫn hết sức công bằng với tất cả mọi người, vẫn luôn dang rộng vòng tay che chở.

    386 lượt xem
  • 18/05/2023

    Sơn Ton – người du kích anh hùng vinh dự 7 lần được gặp Bác Hồ

    Trong cuộc đời của mỗi người không phải ai cũng may mắn và vinh dự được một lần gặp Bác Hồ kính yêu, nhất là đối với người dân miền Nam. Riêng đối với Sơn Ton, du kích Long Phú anh hùng, người con ưu tú của dân tộc Khmer được gặp Bác Hồ 7 lần. Niềm vinh dự, tự hào ấy cùng lòng kính yêu Bác Hồ đã tiếp thêm nguồn sức mạnh, giúp anh hùng Sơn Ton vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dù bất cứ ở cương vị nào, xứng danh là “Bộ đội Cụ Hồ”.

    1676 lượt xem
  • 10/04/2023

    Vận dụng phong cách diễn đạt Hồ Chí Minh vào quá trình giảng dạy tại Trung tâm Chính trị huyện Mỹ Xuyên

    Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là sự kết tinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và tinh hoa văn hóa của nhân loại; là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và nhân dân ta; là tấm gương sáng để mọi người Việt Nam học tập và noi theo. Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là tấm gương đạo đức của một vĩ nhân, một vị lãnh tụ cách mạng vĩ đại nhưng đồng thời cũng là tấm gương đạo đức của một người chân chính, bình thường, gần gũi, ai cũng có thể học theo, làm theo, để trở thành một người công dân tốt hơn trong xã hội.

    2112 lượt xem
  • 27/01/2022

    Bác Hồ đến thăm và chúc Tết gia đình cán bộ miền Nam tập kết Dương Kỳ Hiệp

    Từ năm 1954 trở về sau này, trong thời khắc giao thừa “Tống cựu, nghênh tân”, tiễn năm cũ qua, đón năm mới đến, Hồ Chủ tịch thường giữ thói quen đi thăm và chúc Tết các gia đình công nhân, nông dân, trí thức, đồng bào dân tộc thiểu số, đơn vị lực lượng vũ trang, hay trường học sinh miền Nam và gia đình cán bộ miền Nam tập kết…

    1506 lượt xem
  • 20/01/2022

    Thơ chúc Tết của Bác Hồ những năm Dần

    Sinh thời, Bác Hồ không bao giờ nhận mình là một nhà thơ hay nhà văn mà chỉ là người bạn của văn chương, người yêu văn nghệ. Mặc dù thơ chúc Tết của Bác Hồ thấm đẫm tư tưởng cách mạng, nhưng ngôn ngữ không cao siêu, khô khan mà giản dị, dễ hiểu, giàu tình thân ái, nghe ngọt ngào như một bài ca xuân mang âm hưởng hùng tráng có sức lay động lòng người. Thơ chúc Tết của Bác luôn ngời sắc xuân, đậm đà chất thép như nhà thơ Hoàng Trung Thông khái quát: “Vần thơ của Bác vần thơ thép/ Mà vẫn mênh mông bát ngát tình”. 

    1931 lượt xem


Mô hình trồng rau thủy canh ở đồn Biên phòng An Thạnh Ba

Thực hiện Nghị Quyết số 678-NQ/ĐU, ngày 1/12/2022 của Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Sóc Trăng về lãnh đạo thực hiện Đề án “Nâng cao hiệu quả...

Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 



No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 1524
  • Trong tuần: 79,648
  • Tất cả: 12,275,020