• 15/06/2024

    Những ghi nhận thú vị từ Hội thi trái cây trong Lễ hội Sông nước miệt vườn

    Hội thi trái cây là một trong những nội dung chính của Lễ hội Sông nước miệt vườn huyện Kế Sách năm 2024, là hình thức hấp dẫn khách tham quan và là dịp giới thiệu các loại trái cây đặc sản, chủ lực của huyện đến du khách và doanh nghiệp. Hội thi trái cây gồm hai loại hình: Hội thi trái cây ngon và Hội thi trưng bày trái cây.

    104 lượt xem
  • 10/06/2024

    Khai hội Sông nước miệt vườn

    Mặc cho những cơn mưa nặng hạt xuất hiện từ sáng sớm, nhiều lượt khách tham quan trong và ngoài tỉnh vẫn tìm đến cồn Mỹ Phước (thuộc xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) để hòa mình vào Lễ hội sông nước miệt vườn năm 2024. Giữa rất nhiều lựa chọn khác nhau, vùng đất cù lao trù phú ven Sông Hậu vẫn là điểm đến được nhiều người dân tìm đến thưởng ngoạn vào dịp Tết Đoan Ngọ (tức mùng 5 tháng 5 âm lịch) hằng năm.

    396 lượt xem
  • 08/06/2024

    Hứa hẹn một mùa lễ hội thành công trên vùng đất ngọt

    Lễ hội “Sông nước miệt vườn” của huyện Kế Sách là một sự kiện văn hóa - du lịch thường niên của địa phương, chính thức khai mạc vào dịp Tết Đoan Ngọ (mùng 5 tháng 5 âm lịch) hằng năm tại Cồn Mỹ Phước. Hiện không chỉ chính quyền địa phương đang khẩn trương hoàn tất các công tác tổ chức mà các nhà vườn, các điểm du lịch sinh thái trên địa bàn cũng đang bước vào giai đoạn nước rút, chuẩn bị cho sự kiện, với hy vọng thêm một mùa lễ hội thành công nữa trên vùng đất ngọt.

    144 lượt xem
  • 06/06/2024

    Huyện Kế Sách sẵn sàng cho Lễ hội sông nước miệt vườn

    Huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng được biết đến là địa phương có nhiều loại cây ăn trái đặc sản, bởi có nhiều vườn cây ăn trái trĩu cành kết hợp với hệ thống sông ngòi chằng chịt đã tạo nên vùng đất nên thơ, hiền hòa. Đặc biệt, vào những ngày hè cũng là thời điểm diễn ra tết Đoan Ngọ (mùng 5 tháng 5 âm lịch), vườn cây ăn trái của trên địa bàn huyện bước vào giai đoạn thu hoạch rộ. Chính vì vậy, để giới thiệu đến người dân trong và ngoài tỉnh những loại trái cây đặc sản của huyện, nhiều năm qua, cứ vào dịp mùng 5 tháng 5 âm lịch, huyện tổ chức Lễ hội sông nước miệt vườn ngay tại Cồn Mỹ Phước, xã Nhơn Mỹ. Lễ hội thu hút hàng ngàn lượt du khách đến tham quan, dùng trái cây, vui chơi, giải trí, tạo nên nét đặc trưng riêng của huyện Kế Sách trong ngày tết Đoan Ngọ.

    818 lượt xem
  • 30/05/2024

    Ẩm thực Sóc Trăng phong phú và đa dạng

    Ẩm thực Sóc Trăng phong phú, hấp dẫn, mang đậm nét đặc trưng vùng sông nước Nam bộ, cũng là những nông phẩm sẵn có từ con cá ngoài đồng, trên sông cùng với các loại rau trái vườn nhà, cách chế biến chơn mộc không cầu kỳ nhưng đã làm nên những món ngon như lẩu mắm, bún nước lèo, bún gỏi dà, bánh cóng, bánh xèo, bánh khọt, bánh bò mặn, bánh pía, lạp xưởng, mè láo… hương vị đậm đà, ngon miệng, nhớ lâu.

    213 lượt xem
  • 29/05/2024

    Giải pháp phát triển sản phẩm văn hóa lễ hội sông nước Sóc Trăng

    Sáng ngày 29/5, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp phát triển sản phẩm văn hóa lễ hội sông nước Sóc Trăng, giai đoạn 2024 - 2030, tầm nhìn 2035”. Chủ trì Hội thảo có các đồng chí: Trần Minh Lý - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Tiến sĩ Lê Cao Thanh - Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược, Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh (chủ nhiệm Đề tài); Thạc sĩ Lê Hoàng Yến - Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo huyện, thị xã, thành phố, các chuyên gia, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh tham dự.

    93 lượt xem
  • 24/05/2024

    Phát triển du lịch từ văn hoá Khmer

    Đồng bào Khmer có nền văn hóa đa dạng, phong phú: Từ lễ hội, kiến trúc chùa chiền, nhạc cụ, múa dân gian cho đến trang phục truyền thống, làng nghề… Hơn thế, đồng bào bây giờ còn phát huy văn hóa độc đáo của dân tộc mình trở thành những sản phẩm du lịch, góp phần bảo tồn, lưu giữ bản sắc và quảng bá nét đẹp văn hóa riêng có.

    156 lượt xem
  • 23/05/2024

    Biển Hồ Bể tiềm năng lớn thu hút đầu tư

    Bãi biển Hồ Bể tọa lạc tại xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, cách thị xã Vĩnh Châu 20km và cách thành phố Sóc Trăng khoảng 45km. Biển Hồ Bể có vị trí giao thông tương đối thuận lợi vì nằm cạnh tuyến Quốc lộ Nam sông Hậu (Quốc lộ 91B), giúp du khách có thể di chuyển dễ dàng từ thành phố Cần Thơ, tỉnh Bạc Liêu hoặc theo đường tỉnh 934, 935 nếu đi từ thành phố Sóc Trăng. Ngoài ra, trong tương lai, các công trình giao thông trọng điểm của tỉnh như cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, cầu Đại Ngãi hoàn thành sẽ tạo điều kiện thu hút khách du lịch liên vùng đến với Hồ Bể.

    561 lượt xem
  • 01/05/2024

    Thúc đẩy lao động chất lượng cao trong lĩnh vực du lịch

    Với quan điểm phát triển nguồn lao động chất lượng cao trong lĩnh vực du lịch góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch và năng lực cạnh tranh của ngành du lịch, thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các ngành, địa phương thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng nguồn lao động này.

    182 lượt xem
  • 22/04/2024

    Lăng Ca cổ tự

    Có thể nói, tuyến đường Tôn Đức Thắng là một trong những cung đường đáng tham quan nhất ở thành phố Sóc Trăng vì nơi đây có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: Chùa Kh’leang - Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia, Chùa Đất Sét - ngôi chùa độc đáo với hàng ngàn pho tượng bằng đất sét, Chùa Som Rong - ngôi chùa có tượng Phật nằm ngoài trời lớn nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, với nét kiến trúc độc đáo và hài hòa, chùa Lăng Ca xứng tầm là một trong những điểm tham quan nổi bật, góp phần làm phong phú thêm các điểm tham quan trên tuyến đường mang tên Bác Tôn.

    225 lượt xem
  1 2 3 4 5 6 7 8 9 


Mô hình trồng rau thủy canh ở đồn Biên phòng An Thạnh Ba

Thực hiện Nghị Quyết số 678-NQ/ĐU, ngày 1/12/2022 của Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Sóc Trăng về lãnh đạo thực hiện Đề án “Nâng cao hiệu quả...

Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 



No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 91
  • Hôm nay: 1595
  • Trong tuần: 79,719
  • Tất cả: 12,275,091