Lượt xem: 557

Các cấp ủy, chính quyền quyết tâm hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch

Chiều ngày 21/11, Thường trực Ban Chỉ đạo và Trung tâm phòng, chống COVID-19 tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh để nắm tình hình dịch bệnh cũng như công tác phòng, chống dịch ở các địa phương; đề ra phương án phòng, chống dịch hiệu quả hơn trong thời gian tới.

 


Quang cảnh hội nghị.

 

    Dự tại điểm cầu tỉnh có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

    Theo báo cáo của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19, đến ngày 20/11/2021 toàn tỉnh ghi nhận 11.903 ca mắc, trong đó tính từ ngày 01/10/2021 – đến 20/11/2021 tăng 10.634 ca mắc, trong đó có 6.310 ca ghi nhận trong cộng đồng. Đặc biệt trong 14 ngày gần nhất thì số ca phát hiện mới là 4.922 ca. Trong 07 ngày gần đây nhất, cả 11/11 huyện, thị xã, thành phố đều xuất hiện ca bệnh mới ngoài cộng đồng. Đến nay, toàn tỉnh đã tiêm ngừa 8 đợt với 1.729.230 liều, trong đó từ 15/11 đến nay đã tiêm cho người từ 16 -18 tuổi là 38.684 người, chiếm 121,4%; trẻ từ 12-16 tuổi là 33.351 trẻ, chiếm 42,4%. Nhìn chung, các sở, ban, ngành và địa phương đã dốc toàn lực để thực hiện phòng, chống COVID-19. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng được Ban Chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 và các cấp, các ngành tạo điều kiện hoạt động ổn định. Công tác tiêm ngừa được thực hiện đúng tiến độ và an toàn.

    Tại cuộc họp, các địa phương và sở, ngành có liên quan thông tin tình hình dịch bệnh trên địa bàn, đánh giá nguyên nhân các ca mắc trong cộng đồng tăng nhanh thời gian qua và đề ra các giải pháp để có thể sớm kiểm soát được dịch bệnh. Các địa phương cũng đề nghị cần tăng nhanh việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 nhằm tiến tới miễn dịch cộng đồng.

    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đề nghị các cấp ủy, chính quyền quyết tâm hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là; các địa phương phải rà soát các đối tượng tiêm ngừa, không bỏ sót, nhất là đối với các đối tượng yếu thế; tăng cường quản lý các khu cách ly, khu điều trị, khu phong tỏa không để việc lây nhiễm chéo xảy ra và tăng cường công tác tuyên truyền, không để tình trạng chủ quan, lơ là đối với dịch bệnh.

    Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu yêu cầu các địa phương phải xác định cuộc chiến chống COVID-19 hiện nay là cuộc chiến trường kỳ, toàn dân, toàn diện, thích ứng linh hoạt trong trạng thái bình thường mới; mọi đơn vị, cơ sở sản xuất phải có phương án chống dịch lâu dài, có giải pháp phù hợp; ngành y tế phải có phương án xét nghiệm có trọng tâm, trọng điểm để tiết kiệm chi phí mà vẫn phải đảm bảo phục vụ tốt công tác phòng dịch trong điều kiện hiện nay, làm sao để làm tốt công tác phòng, chống dịch mà vẫn đảm bảo phát triển kinh tế ổn định, bền vững trên địa bàn tỉnh.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 328
  • Trong tuần: 85,628
  • Tất cả: 11,552,684