Lượt xem: 411

Hiểu đúng về tiêm vaccine ngừa COVID-19

Hiện nay, huyện Trần Đề đang đẩy mạnh tiêm liều vaccine bổ sung mũi 03 cho người dân. Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân có nhận thức chưa đúng, còn tâm lý e ngại khi tiêm vaccine vì sợ tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khoẻ. Các lực lượng chức năng đang tập trung tuyên truyền, giải thích về lợi ích của việc tiêm vaccine mũi 03 để người dân hiểu đúng và thực hiện.

 


Tiêm vaccine ngừa COVID-19

 

    Tính đến ngày 26/01/2022, người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn huyện Trần Đề tiêm mũi 03 đạt 85,07%. Huyện đang nỗ lực để tiêm liều bổ sung mũi 03 cho người dân trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Việc tiêm vaccine đảm bảo an toàn, đúng quy trình, người dân rất an tâm, phấn khởi.

    Ông Trà Khêl - xã Đại Ân 2, Trần Đề, chia sẻ: “Đợt trước tôi tiêm mũi 02 thuốc Vero Cell thấy cũng bình thường, đợt sau tiêm mũi 03 cũng không có hành gì hết, rất phấn khởi khi được Nhà nước động viên tiêm vaccine”.

    Bác sỹ Ngô Quết - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trần Đề, cho biết: “Hiện nay, Trung tâm Y tế huyện đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vét vaccine mũi 03 cho bà con. Do đó, bà con đã tiêm mũi 02 thuốc Vero Cell, AstraZeneca trên 28 ngày, đối với Pfizer trên 03 tháng thì bà con hãy đến ngay trạm y tế gần nhất để tiêm vaccine bổ sung mũi 03 để tạo kháng thể. Việc tiêm vaccine không ảnh hưởng đến sức khoẻ bà con”.

    Hiện nay cả nước đang đẩy mạnh chiến dịch “Tiêm chủng thần tốc Mùa Xuân 2022”, nhằm mục tiêu tiêm phủ mũi 3 và tiêm vét mũi 1, mũi 2 cho toàn dân, với quyết tâm đẩy lùi COVID-19. Tiêm vaccine được xác định là một trong những giải pháp quan trọng và hiệu quả để ngăn ngừa COVID-19, đặc biệt là việc tiêm mũi 3. Đa số các trường hợp tử vong do COVID-19 là chưa tiêm vaccine hoặc tiêm không đủ liều vaccine theo khuyến cáo. Do đó, người dân cần hiểu rõ, hiểu đúng về vaccine để không chần chừ, bỏ lỡ cơ hội tiêm chủng nhằm bảo vệ sức khoẻ của mình và cộng đồng.

Văn Sông



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 81
  • Hôm nay: 1119
  • Trong tuần: 80,746
  • Tất cả: 11,513,545