Lượt xem: 211

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tận tụy, năng động

Năm 2018, chị Nguyễn Thị Hồng Đang được hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Long Phú, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội LHPN xã, nhiệm kỳ 2016-2021 và nhiệm kỳ 2021-2026. Qua 8 năm gắn bó với công tác phụ nữ, chị là tấm gương điển hình về tinh thần trách nhiệm với công việc, được cán bộ, hội viên tin tưởng, yêu mến.

 


Chủ tịch Hội LHPN xã Long Phú - Nguyễn Thị Hồng Đang trả lời phỏng vấn của phóng viên. Ảnh: Sóc Ca

 

    Trên cương vị Chủ tịch Hội LHPN xã, chị Nguyễn Thị Hồng Đang luôn có ý thức học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, tích cực học tập, nghiên cứu, đổi mới hoạt động công tác Hội. Trong công tác chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ, chị luôn quán triệt phương châm “rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ kết quả”; thường xuyên đi cơ sở để nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của từng hội viên và hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế; quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Dưới sự quan tâm chỉ đạo của chị, Ban Chấp hành Hội LHPN xã đã đẩy mạnh Phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với Phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phục”; vận động hội viên tham gia đóng hội phí, xây dựng quỹ Hội và tham gia các câu lạc bộ do Hội LHPN thành lập. Đặc biệt là triển khai đa dạng các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hiệu quả, phát động các phong trào thi đua nhằm hỗ trợ, giúp đỡ hội viên, nhất là hội viên khó khăn có điều kiện phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, xây dựng gia đình ấm no.

    Đến nay, Hội LHPN xã Long Phú đã giới thiệu cho 495 lượt hội viên vay vốn từ nguồn Ngân hàng Chính sách xã hội, với tổng dư nợ trên 14 tỷ đồng. Đặc biệt, chị Hồng Đang cùng Ban Chấp hành Hội và 9 chi hội ấp xây dựng duy trì và nhân rộng được nhiều mô hình phụ nữ phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, Hội còn thường xuyên phối hợp mở các lớp học nghề cho phụ nữ nông thôn, bình quân mỗi năm có 60-70 chị được học nghề và trên 230 chị được giải quyết việc làm; vận động nhà hảo tâm hỗ trợ những hoàn cảnh phụ nữ nghèo. Với sự nỗ lực của chị Hồng Đang và Ban Chấp hành Hội đã góp phần giúp nhiều hộ gia đình hội viên được thoát nghèo, ổn định cuộc sống, với trung bình mỗi năm có từ 10 hội viên đăng ký thoát nghèo bền vững.

    Không chỉ là Chủ tịch Hội LHPN năng động, sáng tạo, chị Hồng Đang còn được đánh giá là “cây sáng kiến” khi đề xuất thành lập được nhiều mô hình hay, thiết thực, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân xây dựng nông thôn mới. Nổi bật là chị đề xuất xây dựng tuyến đường hoa do Hội LHPN xã quản lý; đoạn đường có ánh đèn thắp sáng bằng năng lượng mặt trời; mô hình phụ nữ tự quản về môi trường, về an ninh, trật tự… Thời gian đầu thực hiện xây dựng tuyến đường hoa Sáng - xanh - sạch - đẹp và an toàn, chị đã trực tiếp xuống tận các hộ gia đình, phối hợp với những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tích cực tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và nhân dân cùng chung tay, góp sức để thực hiện mô hình. Và khi những mô hình này được hình thành, những tuyến đường hoa kiểu mẫu do phụ nữ quản lý trở nên đẹp đẽ, an toàn, văn minh hơn và trở thành điểm nhấn cho vùng nông thôn sâu. Tình làng, nghĩa xóm theo đó cũng ngày càng gắn bó. Điều đáng nói là từ những mô hình do chị Hồng Đang khởi xướng không những khuyến khích nhiều chị em phụ nữ tham gia, mà còn lan tỏa ở khắp vùng quê Long Phú. Ngoài ra, chị Đang còn là tác giả của mô hình Tổ “Phụ nữ có người thân đi làm ăn xa” hùn vốn tiết kiệm xoay vòng, giúp chị em thành viên trong tổ trang trải cuộc sống; là tác giả của Tổ “Phụ nữ sản xuất rau sạch” mang lại hiệu quả kinh tế cao và mô hình trồng bồn bồn – sen và hùn vốn tiết kiệm để phát triển sản xuất, giúp chị em vươn lên khả giả.

    Nhận xét về chị Nguyễn Thị Hồng Đang, Chủ tịch Hội LHPN huyện Long Phú - Bùi Thị Thu Nga, cho biết: “Chị Đang là một cán bộ Hội có năng lực, nhiệt huyết, đặc biệt có rất nhiều sáng tạo trong tổ chức phong trào phụ nữ. Đây là tấm gương cán bộ Hội tiêu biểu để nhiều cán bộ, hội viên Phụ nữ trong huyện học tập và noi theo”.

Sóc Ca



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 94
  • Hôm nay: 8805
  • Trong tuần: 94,105
  • Tất cả: 11,561,161