Lượt xem: 928

Người thủ lĩnh thanh niên đầy tâm huyết

Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, Thạch Bửu Tấn - Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chi Minh xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng phát huy sức trẻ, xung kích đi đầu, sáng tạo trong tổ chức triển khai thực hiện các phong trào và hoạt động của Đoàn. Qua đó, góp phần quan trọng giúp Đoàn TNCS xã Phú Mỹ đạt danh hiệu “Đơn vị xuất sắc vững mạnh” của huyện năm 2023.

    Năm 2012, Thạch Bửu Tấn đến với hoạt động phong trào Đoàn với vai trò là Phó Bí thư Xã đoàn Phú Mỹ. Năm 2015, chuyển sang đảm trách công tác giao thông thủy lợi tại xã và đến năm 2019 được phân công trở lại với vai trò là Phó Bí thư xã Đoàn, rồi tiếp tục được tín nhiệm giữ chức vụ Bí thư xã Đoàn Phú Mỹ từ năm 2023 đến nay.


Thạch Bửu Tấn (bìa trái) cùng đoàn viên, thanh niên xã Phú Mỹ trao quà cho người già neo đơn. Ảnh: Cát Tường

 

    Là xã có gần 93% dân số là đồng bào Khmer nên Thạch Bửu Tấn tích cực tham mưu, xây dựng kế hoạch, mô hình hỗ trợ đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) Khmer phát triển kinh tế, học nghề, giới thiệu việc làm và tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Với sự nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ và việc làm đầy trách nhiệm, hiệu quả của mình, Thạch Bửu Tấn được ĐV-TN ủng hộ, đưa phong trào Đoàn của xã phát triển ngày càng mạnh. Chia sẻ về những việc đã làm, Thạch Bửu Tấn cho biết: “Tôi chỉ nghĩ là thủ lĩnh thanh niên là phải nhiệt huyết, tiên phong đi đầu trong các hoạt động, phong trào thi đua tại địa phương. Khi ĐV-TN, người dân gặp khó khăn cần hỗ trợ thì tôi luôn đồng hành để tuyên truyền, giúp đỡ, giải quyết kịp thời. Đối với phong trào Đoàn phải tiên phong, năng động, sáng tạo, trách nhiệm, thực hiện hiệu quả thì ĐV-TN Khmer mới tích cực hưởng ứng làm theo”.

    Những mô hình, phần việc thanh niên do anh Thạch Bửu Tấn và ĐV-TN xã Phú Mỹ thực hiện đã để lại ấn tượng đẹp đối với người dân. Nổi bật nhất trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua, Thạch Bửu Tấn vận động nhà hảo tâm tặng 100 phần quà, 15 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà cho 60 gia đình chính sách, hộ nghèo; ra quân phát quang bụi rậm, trồng hoa, thu gom rác, xây dựng 25 trụ đèn năng lượng trời… góp phần xây dựng các tuyến đường vùng quê Phú Mỹ sáng, xanh, sạch, đẹp. Bên cạnh đó, bằng nguồn vốn hỗ trợ thanh niên Khmer khởi nghiệp, Thạch Bửu Tấn và ĐV-TN xã Phú Mỹ đã xây dựng nhiều mô hình chăn nuôi, trồng rau màu, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm giúp ĐV-TN Khmer phát triển kinh tế, có thu nhập ổn định. Điển hình như Thạch Minh Trí ở ấp Đai Úi, nhờ nguồn vốn hỗ trợ khởi nghiệp từ xã Đoàn đã đầu tư nuôi bò, nuôi trùn quế và đã cho hiệu quả kinh tế tích cực. Và từ hiệu quả của mô hình này, xã Đoàn đã nhân rộng ra cho 5 ĐV-TN khác cùng thực hiện.


Tham quan mô hình nuôi trùn quế của ĐV-TN Khmer. Ảnh: Cát Tường

 

    Thời gian qua, Thạch Bửu Tấn còn vận động các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng mới 3 cây cầu giao thông nông thôn, hỗ trợ 51 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng mới 2 căn nhà cho ĐV-TN với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng. Ngoài ra, được Tỉnh đoàn Sóc Trăng hỗ trợ 35 trụ đèn năng lượng mặt trời, Thạch Bửu Tấn đã vận động người dân thuộc ấp Bét Tôn chung tay đóng góp hoàn thành công trình với tổng kinh phí 120 triệu đồng, góp phần đưa ấp vùng sâu của xã trở nên sáng, xanh, sạch, đẹp...

    Tiếp nối những kết quả đã đạt được, xã Đoàn Phú Mỹ đã đề ra nhiều hoạt động cụ thể và phấn đấu hoàn thành trong năm 2024. Thạch Bửu Tấn chia sẻ: “Năm 2024, tôi đã đăng ký thực hiện mô hình Dân vận khéo “Chăm lo đời sống cho người yếu thế” với việc hỗ trợ hàng tháng cho 10 người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn, với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/người. Đồng thời, đề nghị với cấp trên hỗ trợ kinh phí cho ĐV-TN mua máy làm phân nén trùn quế để mô hình nuôi trùn quế phát triển mạnh trong ĐV-TN Khmer”.

Cát Tường



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 7822
  • Trong tuần: 93,122
  • Tất cả: 11,560,178