Lượt xem: 555

Lan tỏa phong trào học và làm theo Bác

Bằng những việc làm thiết thực, phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở thành phố Sóc Trăng đã tạo được sự lan tỏa sâu rộng đến từng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình hay, cá nhân tiêu biểu noi theo gương Bác, góp sức cùng các cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

    Xác định Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của cả hệ thống chính trị. Đảng bộ Phường 4, thành phố Sóc Trăng đã tập trung đa dạng hóa nội dung, hình thức tuyên truyền, triển khai học tập làm theo Bác với nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo phù hợp với nhiều đối tượng, như  duy trì triển khai thực hiện mô hình “Chi bộ 5 tốt”, tổ chức cho đảng viên viết sổ đăng ký “Làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đoàn Thanh niên học Bác bằng việc tuyên truyền người dân sử dụng các ứng dụng dịch vụ công trực tuyến, cài đặt ứng dụng phản ánh hiện trường Thành Phố Sóc Trăng Smart, hướng dẫn thanh toán trực tuyến và mô hình “Chợ thanh toán không sử dụng tiền mặt”; thành lập các mô hình chuyển đổi số trong thanh niên dân tộc tôn giáo, mô hình thanh niên nói tiếng Khmer, mô hình chuyển đổi số giới thiệu địa điểm du lịch chùa Peam Buôl Thmây với song ngữ tiếng Việt và tiếng Khmer. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 4 và Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 4 thể hiện tốt vai trò đoàn kết, tập hợp các tổ chức thành viên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động cuộc vận động, phong trào thi đua để vừa hoàn thành nhiệm vụ chính trị địa phương, vừa giúp đỡ nhân dân vươn lên trong cuộc sống.


Ban Thường vụ Thành ủy biểu dương, khen thưởng các tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: Lê Vũ

 

    Với kế hoạch cụ thể, việc học và làm theo Bác ở Phường 4 lan tỏa sâu rộng trong nhân dân, điển hình như chùa Peam Buôl Thmây nhiều năm nay đã đồng hành với chính quyền địa phương trong công tác an sinh xã hội. Đại đức Đinh Hoàng Sự - trụ trì Chùa Peam Buôl Thmây, chia sẻ: “Một bộ phận người dân còn nhiều khó khăn, do vậy sau khi được địa phương phát động phong trào học tập và làm theo Bác, sư cũng hưởng ứng bằng cách vận động bà con Phật tử hỗ trợ gạo, thực phẩm cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn, để từ đó vươn lên trong cuộc sống”.

    Học Bác tính nêu gương, Trưởng Ban Nhân dân Khóm 5, Phường 8 - Nguyễn Thị Yến Phi luôn đi đầu trong các phong trào. Mỗi khi địa phương bước vào cao điểm các đợt công tác, như hướng dẫn hỗ trợ người dân thực Đề án 06; tuyên truyền, vận động các hộ dân bị ảnh hưởng giải phóng mặt bằng để xây dựng các công trình, dự án trên dịa bàn, hay gần đây nhất là cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở...  mỗi ngày, chị đến gõ cửa từng nhà dân để vận động theo tâm lý, độ tuổi. Nhiều hộ chưa hiểu, chưa thấu, chị kiên trì, nhẹ nhàng ứng xử linh hoạt, thuyết phục và chỉ ra về khi hộ dân đã đồng thuận tham gia thực hiện. Nhờ vậy, các chỉ tiêu nhiệm vụ do Đảng ủy - UBND Phường 8 giao, trong đó có việc vận động các nguồn quỹ, thu thuế... đều được Ban Nhân dân Khóm 5 thực hiện hoàn thành sớm và là một trong những khóm dẫn đầu tại Phường 8. Đồng chí Nguyễn Thị Yến Phi chia sẻ: “Bản thân luôn nghiên cứu, áp dụng những việc học được từ Bác vào thực tiễn và luôn ý thức được rằng, là người cán bộ phải luôn đi đầu, phải gương mẫu”.

    Vốn là người công tác trong ngành giáo dục, sau khi nghỉ hưu, ông Lâm Qui, ngụ Khóm 1, Phường 10, thành phố Sóc Trăng tích cực tham gia các hoạt động giáo dục tại địa phương, bồi dưỡng kiến thức cho con em đồng bào Khmer trên địa bàn. Với tinh thần trách nhiệm, hết mình vì cộng đồng, ông được địa phương bầu chọn là “Người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer”. Bằng sự nhiệt tình, ông tích cực vận động người dân địa phương chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng gia đình văn hóa, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội. Những đóng góp thầm lặng của ông đã tác động đến nhận thức của bà con Khmer, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Chia sẻ về việc làm của mình, ông Lâm Qui cho biết: “Bản thân tôi luôn nỗ lực thực hành theo lời Bác dạy, cố gắng làm những việc có ích cho xã hội, cho địa phương”.

    Bí thư Đảng ủy Phường 4 Nguyễn Hoàng Nam, chia sẻ: “Tiếp tục thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy Phường 4 xây dựng kế hoạch theo chuyên đề hằng năm. Căn cứ vào nhiệm vụ chính trị, các ngành, đoàn thể xây dựng kế hoạch hưởng ứng. Đồng thời với đó, Đảng ủy cũng phát động các mô hình để cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân cùng làm theo, như các mô hình Chính quyền thân thiện, hỗ trợ phụ nữ khó khăn, an sinh xã hội của chùa Peam Buôl Thmây… Qua thực hiện đã tạo sự lan tỏa trong nhân dân ngày càng rộng rãi”.

    Có thể khẳng định, những mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần tạo chuyển biến tích cực về ý thức tu dương, rèn luyện trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần thúc đẩy, lan tỏa sâu rộng phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn thành phố Sóc Trăng.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 78
  • Hôm nay: 6698
  • Trong tuần: 91,290
  • Tất cả: 12,557,944