Lượt xem: 447

Khai hội Sông nước miệt vườn

Mặc cho những cơn mưa nặng hạt xuất hiện từ sáng sớm, nhiều lượt khách tham quan trong và ngoài tỉnh vẫn tìm đến cồn Mỹ Phước (thuộc xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) để hòa mình vào Lễ hội sông nước miệt vườn năm 2024. Giữa rất nhiều lựa chọn khác nhau, vùng đất cù lao trù phú ven Sông Hậu vẫn là điểm đến được nhiều người dân tìm đến thưởng ngoạn vào dịp Tết Đoan Ngọ (tức mùng 5 tháng 5 âm lịch) hằng năm.


Tặng hoa cho các nhà tài trợ

 

    Không khí ngày hội đã “nóng” lên ngay từ ngày hôm trước, nhưng vào sáng hôm nay 10/6 (mùng 5/5 âm lịch), sinh khí mới càng trở nên rộn ràng, nhộn nhịp hơn. Lễ hội Sông nước miệt vườn là sự kiện được huyện Kế Sách tổ chức định kỳ vào dịp Tết Đoan Ngọ hằng năm. Đây không chỉ là nét văn hóa đặc trưng của người dân địa phương mà còn là điểm hẹn của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Với những thế mạnh sẵn có, Lễ hội chính là nhân tố quan trọng góp phần thúc đẩy, đánh thức tiềm năng du lịch miệt vườn cho vùng đất ngọt Kế Sách.

    Phát biểu tại ngày khai hội, đồng chí Cao Minh Thơm - Phó Chủ tịch UBND huyện Kế Sách, cho biết: Lễ hội Sông nước miệt vườn được kỳ vọng không chỉ mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị mà còn là cơ hội để kết nối, phát huy những giá trị kinh tế vườn, đưa sản phẩm trái cây vươn lên tầm cao mới; là dịp để quảng bá, phát triển du lịch miền sông nước đối với xã Nhơn Mỹ nói riêng và huyện Kế Sách nói chung…

    Đến với ngày hội xứ cồn, du khách không chỉ được đắm mình trong không gian tươi mát của vùng sông nước hiền hòa, mà còn được tham quan, trải nghiệm, thưởng thức nhiều hoạt động hấp dẫn từ các chương trình văn hóa - văn nghệ, lắng nghe những ca từ ngọt lịm, êm ái, say đắm lòng người từ các câu lạc bộ đờn ca tài tử; mãn nhãn với các gian hàng trưng bày, giới thiệu trái cây của người dân trong vùng và người dân các địa phương lân cận như: Cam sành Ba Trinh, mít nghệ An Mỹ, bưởi da xanh Kế An, bưởi năm roi Kế Thành, chôm chôm Phong Nẫm, măng cụt An Lạc Tây… Bên cạnh đó còn có các loại cây, trái, củ (lạ, lớn, hiếm) và các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm đặc sắc của địa phương được trưng bày rất đẹp mắt, thể hiện rõ thế mạnh của từng vùng đất.

    Lễ hội Sông nước miệt vườn tại cồn Mỹ Phước thật sự là một điểm hẹn lý tưởng cho du khách gần xa vào dịp Tết Đoan Ngọ mỗi năm; góp phần tôn vinh thành quả lao động được tạo nên từ bàn tay cần mẫn của nhà nông miền Tây cùng sức thu hút đặc biệt của hình thức du lịch sinh thái tại Sóc Trăng.

Ngọc Nương



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 172
  • Hôm nay: 4376
  • Trong tuần: 88,968
  • Tất cả: 12,555,622