Lượt xem: 717

Từng bước hiện thực hóa các mục tiêu của Nghị quyết 09-NQ/TU về xây dựng nông thôn mới

Trong năm 2022, toàn tỉnh Sóc Trăng phấn đấu có ít nhất 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Hoàn thành lộ trình theo từng năm sẽ góp phần đưa tỉnh Sóc Trăng từng bước hiện thực hóa mục tiêu mà Nghị quyết số 09-NQ/TU, ngày 23/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025 tỉnh Sóc Trăng đề ra.

 


Mùa hè trên những tuyến đường nông thôn mới huyện Mỹ Xuyên

 

    Chúng tôi có dịp trở về các xã của huyện nông thôn mới Mỹ Xuyên. Đi trên những con đường rộng lớn, thẳng tắp, bằng phẳng, đầy sắc đỏ rực rỡ của hoa phượng, ai cũng cảm thấy thích thú. Mỹ Xuyên giờ đây đã thực sự sáng - xanh - sạch - đẹp, đây chính là kết quả mà Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới mang lại.

    Ông Nguyễn Văn Diệu ở xã Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên cho biết, khi đi trên đường tôi thấy hai bên đường đầy hoa kiểng chứ không còn cảnh bụi rậm như trước đây. Tôi thấy rất phấn khởi, rất vui vì quê hương mình đổi mới so với khi chưa thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

    Với lộ trình đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay, thời qua qua, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Ngọc Tố tập trung phấn đấu nâng chất các tiêu chí. Tính đến nay, Ngọc Tố đã đạt 16/19 tiêu chí đối với xã nông thôn mới nâng cao. Trong 3 tiêu chí còn lại, tiêu chí số 10 về thu nhập hiện xã đang đợi kết quả tổng điều tra vào cuối năm; tiêu chí 15 về tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế và tiêu chí số 17 về môi trường đều cơ bản đạt. Dự kiến xã Ngọc Tố sẽ phấn đấu để đến cuối tháng 10 năm 2022 sẽ về đích xã nông thôn mới nâng cao.

    Đồng chí Lê Văn Xuân - Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên cho biết: Sau khi có kế hoạch của Ban Chỉ đạo huyện, Đảng bộ xã đặt mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới nâng cao năm 2022 là nhiệm vụ chính trị quan trọng, từ đó Ban Chấp hành Đảng bộ xã ra Nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo về nông thôn mới nâng cao năm 2022; đồng thời kiện toàn, củng cố Ban chỉ đạo và tuyên truyền để người dân cùng đồng hành thực hiện.

    Ngọc Tố là 1 trong 4 xã mà huyện Mỹ Xuyên phấn đấu xây dựng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay. Mặc dù Nghị quyết Đảng bộ huyện đặt ra là mỗi năm phấn đấu đạt từ 2 đến 3 xã nông thôn mới nâng cao, nhưng xác định việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ chính trị quan trọng, vì thế huyện đang dồn sức thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Từng xã trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên có kế hoạch cụ thể và đang nỗ lực hết mình. Việc trở thành Huyện nông thôn mới đầu tiên đã hoàn thành, nay Mỹ Xuyên đang phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh.

    Đồng chí Đào Đắc Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên cho biết, từ đây đến năm 2025, từng năm chúng tôi phải đặt ra mục tiêu là 2-3 xã đạt nông thôn mới nâng cao và phấn đấu giai đoạn giữa nhiệm kỳ phải có 1 hoặc 2 xã nông thôn mới kiểu mẫu. Hiện giờ huyện đã có 3 xã  nông thôn mới nâng cao, do đó nhiệm vụ của Đảng bộ và nhân dân trong huyện là hết sức nặng nề, chúng tôi sẽ quyết tâm nỗ lực để phấn đấu đạt 10 xã nông thôn mới nâng cao.

    Xác định Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới có điểm bắt đầu nhưng không có điểm kết thúc, hơn 10 năm đồng hành trong thay đổi diện mạo các xã vùng nông thôn, kế thừa và phát huy những kết quả đạt được, cũng như đề ra lộ trình mới, trong nhiệm kỳ này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tiếp tục có Nghị quyết 09 về xây dựng nông thôn mới.

    Đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, phấn đấu đến cuối năm 2025, toàn tỉnh có 72 xã đạt chuẩn nông thôn mới, có 32 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, có ít nhất 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, có 6 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, trong đó có ít nhất 2 huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

    Thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Nghị quyết số 09 đặt ra, sẽ làm tiền đề quan trọng trong hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Đích đến của chương trình ý Đảng – lòng dân này, cuối cùng vẫn là tạo ra một diện mạo mới cho khu vực nông thôn, để nông thôn trở thành nơi đáng sống, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao.

Kim Sang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 88
  • Hôm nay: 5182
  • Trong tuần: 86,722
  • Tất cả: 11,531,278