Lượt xem: 734

Người cán bộ Công đoàn dân tộc Khmer hết lòng vì người lao động

Tại Sóc Trăng, những đợt diễn biến COVID-19 thời gian qua đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất kinh tế, đời sống người dân. Các cấp công đoàn trong tỉnh nỗ lực cùng cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tham gia phòng, chống dịch và hỗ trợ đoàn viên, người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ công đoàn tiêu biểu luôn sát cánh cùng với lực lượng tuyến đầu chống dịch. Một trong những điển hình đó là đồng chí Lâm Minh Phụng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Vĩnh Châu.

 


Trao quà cho các em nhỏ

    Thiết thực và lan tỏa

    Là một cán bộ dân tộc vui vẻ, hòa đồng, đồng chí Phụng có lợi thế trong giao tiếp, cùng với đó là sự cảm thông, thấu hiểu và kịp thời sẻ chia những khó khăn với đoàn viên, NLĐ, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số ở xứ biển Vĩnh Châu này, nên công việc của đồng chí luôn đạt hiệu quả cao. Bản thân đồng chí Phụng trực tiếp kêu gọi sự chung tay của cộng đồng thông qua facebook cá nhân để vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài nước hỗ trợ cho 310 trẻ em, thai - sản phụ đang điều trị (F0) và cách ly y tế (F1), hỗ trợ cho 40 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, 1.232 trẻ em vùng sâu, vùng xa, hỗ trợ các bếp ăn của các phường, công an, y tế... với tổng kinh phí trên 120 triệu đồng.

    Qua thông tin chị Thạch Thị Mỹ Phương (giáo viên Trường Trung học cơ sở Phường 2) cung cấp về chú Sal, người dân tộc Khmer ở Xóm Chùa, khóm Cà Săng trồng rau cải đã đến ngày thu hoạch, vì dịch bệnh không nơi tiêu thụ, hoàn cảnh lại rất khó khăn, chú lại không thành thạo tiếng Việt; không chần chừ, đồng chí Phụng lập tức băng qua các tuyến lộ nông thôn mùa mưa đầy sình bùn để đến nơi hỗ trợ. Đồng chí nhanh chóng đăng tải các hình ảnh trên mạng xã hội rồi livestream để mọi người biết thông tin và giúp đỡ cho chú Sal. Kết quả, 700 kg rau cải đã hết sạch chỉ trong vòng 30 phút.

    “Cây cầu nối” uy tín

    Bản thân là người dân tộc Khmer, đồng chí Phụng rất tích cực tuyên truyền công tác phòng, chống COVID-19 đến sư sãi và phật tử ở các chùa trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu. Đồng chí còn hỗ trợ các sư mua sắm thiết bị y tế như dụng cụ đo thân nhiệt, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ khẩu trang, nước sát khuẩn gửi đến các chùa.

    Trong thời gian dịch bệnh, đồng chí Phụng đã đi đến 10/10 xã, phường của thị xã Vĩnh Châu, trong đó có nhiều xóm, ấp có trên 90% đồng bào dân tộc Khmer để hỗ trợ. “Đồng chí Phụng là “cây cầu nối” có uy tín trong đồng bào dân tộc tại thị xã Vĩnh Châu. Bằng sự hiểu biết, thuận lợi về ngôn ngữ, luôn sống có trách nhiệm và cái tâm của một cán bộ công đoàn, hơn hết là tình yêu thương, sẻ chia, đồng chí đã hỗ trợ rất nhiều hoàn cảnh vượt lên chính mình” - đồng chí Phan Văn Đê - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Vĩnh Châu nhận xét.

    Đồng chí Phụng vui vẻ chia sẻ: Thấu hiểu những khó khăn của đoàn viên, NLĐ, người dân, là cán bộ công đoàn, tôi tự nhủ phải cùng đồng hành với mọi người trong cuộc chiến phòng, chống dịch này. Tôi luôn quan niệm “cho là nhận”. Nhận ở đây là nhận lại nụ cười của tất cả mọi người, bởi vì “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”.

    Đồng chí Phan Văn Đê - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Vĩnh Châu cho biết thêm, trong công tác chuyên môn, đồng chí Phụng rất năng nổ, nhiệt tình, tích cực tham mưu các văn bản theo yêu cầu của công đoàn cấp trên, các nhiệm vụ do đồng chí Phụng trực tiếp phụ trách luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, đồng chí Phụng đã tiên phong đăng ký tham gia các tổ công tác tuyên truyền phòng, chống COVID-19 trên địa bàn đến người dân, đoàn viên, NLĐ, nhất là những địa phương có đông đồng bào, công nhân lao động người dân tộc để nắm rõ những tâm tư, nguyện vọng của họ; kịp thời đề xuất giải pháp với chính quyền các cấp.

    Từ năm 2021 đến nay, chiếc xe của đồng chí Phụng vẫn ngày ngày chất đầy những phần quà để trao tận tay cho người lao động, bà con, các em nhỏ nơi xóm, ấp với 28 lần tổ chức chương trình mang thương hiệu “Quầy quần áo 0 đồng lưu động - Chia sẻ yêu thương” do đồng chí Phụng làm Trưởng nhóm với tổng giá trị được quy đổi trên 250 triệu đồng. Ít ai biết, đằng sau niềm vui, hạnh phúc trong công việc là nỗi đau riêng của đồng chí, bởi Phó Chủ tịch LĐLĐ thị xã Vĩnh Châu đang bị chứng “hoại tử chỏm xương đùi phải” từ năm 2009 đến nay. Thế nhưng, đó không phải là sự trở ngại mà lại là động lực để đồng chí Phụng vượt khó khăn, mang yêu thương của mọi người để trao đến những cảnh đời đang khó khăn thiếu thốn và còn cơ cực.

Lý Trường Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 75
  • Hôm nay: 7296
  • Trong tuần: 89,612
  • Tất cả: 11,451,852